Chương 95

1.4K 71 25
                                    

Đội công trình lần này chủ yếu có hai nhiệm vụ, đầu tiên là phải kiểm tra hoàn cảnh trước mắt của ba hành tinh bị thân vương Cayley oanh tạc, tiếp đó phải tu chỉnh trên cơ sở tuyến đường vận chuyển vũ trụ cũ, phải kiểm tu điểm nhảy vũ trụ; đồng thời, tại niên đại chiến loạn, tính an toàn cũng là hàng đầu, tính toán sơ bộ của họ là muốn bố trí nhiều cứ điểm quân sự tại Thiên Hà Số 8, như vậy bất cứ một khu vực nào trên tuyến đường xảy ra chuyện, sau khi cấp tốc báo động đều có cứ điểm quân sự gần nhất có thể lập tức nhảy tới, sẽ không còn xuất hiện tình trạng cứu viện đường dài trì hoãn mười bốn tiếng. Trong tình huống quân bị võ trang và quy mô bộ đội đều hết sức có hạn trước mắt, thiết kế quy hoạch sơ bộ nhất định phải cực kỳ tinh vi, bởi vậy do vệ đội trưởng Elizabeth Turan đích thân đi theo.

Liên tục tác nghiệp vũ trụ, từ nhân viên hộ vệ đến đội viên công trình toàn thể trắng bệch thấy rõ.

Trên đường trở về, tiếng hổn hển của vệ đội trưởng Turan vang lên trong radio cơ giáp: "Thầy Lục, chuyển hướng định vị của cơ giáp hiện tại tiếp xúc không tốt, có chuyện gì vậy! Đêm qua các thầy đã làm gì bé cưng của tôi? Cơ giáp lái trên đường các thầy cũng dám mó tay mó chân, dục cầu bất mãn nhịn quá phát điên rồi à!"

Lục Tất Hành từ trong phòng ngủ nhỏ tầng hai cabin chui ra, đanh mặt nghiêm trang quở mắng mấy học sinh: "White, có phải các em không! Lại gây rắc rối, còn không mau đi giúp một tay!"

White: "..."

Kỳ học ngắn của cả bọn bị kéo dài, bởi vì Lục Tất Hành cho rằng tư tưởng "cơ giáp sơ cấp" rất có ý nghĩa thực tế.

Đêm hôm trước, quyền lái cơ giáp thay ca cho Lục Tất Hành, thầy Lục tài cao gan lớn tự mình căng mạng tinh thần, để các học sinh tháo hệ thống động lực và tấm khống chế chính của cơ giáp, phân tích trang bị người cơ trao đổi qua lại trên đường cơ giáp chạy, phân tích nửa chừng thì Lâm Tĩnh Hằng có việc kết nối với thiết bị liên lạc của cơ giáp, việc dạy học tại hiện trường của thầy Lục tức khắc bị cắt ngang, thầy giáo thấy sắc mờ mắt trốn dạy, ném cơ giáp đang mở bung cho bốn học sinh tay mơ.

Vỏ ốc của thầy chỉ có thể đổ thay, Gà Chọi từ phía sau bịt miệng White, dẫn cái tên dân kỹ thuật không mắt này đi.

Lục Tất Hành điềm nhiên chỉnh cổ áo, đi tới trước quầy bar nhỏ, gật đầu chào Hope đang xem náo nhiệt: "Lũ nhóc này bây giờ thật sự là càng ngày càng to gan, sắp quản không được rồi, đã để ông chê cười."

Hope – tiền nhiệm tiên tri Hiệp hội chống Utopia, cũng ở trên cơ giáp này.

Bọn Lâm Tĩnh Hằng có thể an toàn lấy kháng thể virus Cầu Vồng biến chủng về, vị thần bịp này có công rất lớn, ngay cả trong hệ thống pháp luật liên minh, lấy công chuộc tội cũng có thể võng khai nhất diện, đương nhiên không thể giam giữ ông ta nữa.

Hope tạm thời không có ý định trở về Hiệp hội chống Utopia làm hại nhân gian, đồng thời cũng biết không thể trông chờ loại người như Lâm Tĩnh Hằng biết ơn, Lâm tướng quân ngoài mặt tha cho ông ta, không chắc ngày nào sẽ khiến ông ta chết bất đắc kỳ tử. Vì thế Hope đề xuất bảo lãnh một số tín đồ Hiệp hội chống Utopia chưa làm chuyện gì xấu, tự giác nhận giám sát chặt chẽ, ngoại trừ tắm rửa đi vệ sinh, đều có camera điện tử đi theo, không có việc gì không ra ngoài, ra ngoài nhất định dùng ké phương tiện giao thông của đội công trình, tuyệt đối không đi riêng. Hơn nữa phát huy sở trường, phụ trách quản lý nông nghiệp sinh thái, tương tự với cải tạo lao động.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now