Chương 56

1.3K 83 55
                                    

"Tôi cho rằng quyết định này không phù hợp với mô hình hành vi của ngài," Tiếng Trạm Lư vang vọng trong trọng tam trống trải, "Tiên sinh, là điều gì khiến ngài đưa ra quyết định như thế?"

Đây là vùng hoang vu cách căn cứ hơn mười ngày hành trình, tín hiệu hỗn loạn thông qua hệ thống phản truy tung đã thành hình bắn ra, như dựng lên kính vạn hoa khổng lồ giữa các vì sao.

Ba chiến đội của căn cứ nơm nớp lo sợ đã nấp kỹ.

Trọng tam tắt hệ thống vũ khí, chỉ lắp nòng pháo giả lập – thật ra pháo giả lập chính là một loại sóng điện từ đặc thù, đánh dấu ai tương đương với người đó bị "bắn trúng", vượt quá cường độ nhất định có nghĩa là lồng phòng hộ đã bị bắn nát.

Như món đồ chơi, vô cùng khôi hài.

Lâm Tĩnh Hằng cảm thấy mình như một người vạm vỡ cao hai mét ba, cầm một cây súng phun nước dài hai tấc, đứng ở ngã tư lộn xộn, chuẩn bị chơi trò bắt ma với một đám trẻ ranh chưa đến tuổi đi học.

Lũ trẻ ranh sợ hãi từ nội tâm, như lũ gà không lông trốn trong đường nhỏ bốn phương thông thoáng, chỉ sợ trở thành vong hồn ướt như chuột lột dưới khẩu súng phun nước.

Mà nhiệm vụ của Lâm tướng quân bốn tiếng rưỡi kế tiếp, chính là lục tung lên lần lượt tìm ra chúng, dịu dàng dùng súng phun nước phun vào cái mông nhỏ non mềm của chúng – tuyệt đối không thể phun mạnh, nếu không hạnh nhân trong sọ não chúng sẽ chấn động cho hắn thấy.

Quá trình mất mặt này sẽ còn bị quay lại, sau khi kết thúc diễn tập cầm đi cho người ta vây xem... May quá, nơi đây đã ra khỏi phạm vi mạng nội bộ, căn cứ không thể phát trực tiếp.

Lâm tướng quân, anh minh thần võ mấy chục năm, đến đây xem như mất hết.

Song trên thế giới không có chuyện gì quan trọng hơn thể diện đàn ông, bởi vậy Lâm Tĩnh Hằng mặt không đổi sắc giả vờ giả vịt với Trạm Lư: "Ba chiến đội còn lại của căn cứ là một kết quả tương tự với chọn lọc tự nhiên, thông qua tự mình phân loại, phân ra kiểu độc đáo khác người, kiểu phòng ngự vững vàng, và đội đột kích cơ động, ai cũng có sở trường riêng, nếu họ biết phối hợp, hơn nữa quen thuộc hệ thống phản truy tung, thì vẫn có tiềm lực nhất định."

"Lần trước ngài không đánh giá như thế," Trạm Lư rất không biết điều vạch trần hắn, "Lần trước ngài nói, ba chiến đội còn lại đại diện cho ba khối u ác tính ngoan cố của xã hội loài người – tiểu nhân đê tiện, số đông ngu xuẩn, và lũ ngu nói như rồng leo làm như mèo mửa nằm mơ ban ngày."

"..." Lâm Tĩnh Hằng lặng thinh hai giây, "Đó là một câu nói đùa."

Lần này Trạm Lư không hề "ha ha ha", mà hơi nghi hoặc nói: "Dựa theo ngữ cảnh lúc ấy và kiểu ngôn ngữ ngài quen dùng, tôi cho rằng đó không hề là một câu nói đùa."

Ngữ khí Lâm Tĩnh Hằng bắt đầu không tốt: "Khác biệt lớn nhất của loài người với trí tuệ nhân tạo, chính là hành vi và ngôn ngữ của loài người không có khuôn mẫu cố định."

Trạm Lư lý lẽ phản bác: "Tiên sinh, xem ra xã hội học và tâm lý học đều không phải là chuyên ngành của ngài, trên thực tế, nghiên cứu mô hình hành vi của loài người đã bắt đầu từ thời đại Địa Cầu, các loại hành vi tưởng như phức tạp của loài người kỳ thực đều có logic nội tại. Ví dụ như, dựa theo số liệu lịch sử của bản thân ngài, ngài sẽ bảo tôi..."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now