Chương 194

937 59 4
                                    

Tích tắc nghe thấy âm thanh ấy, đôi mắt Lâm Tĩnh Hằng đảo nhẹ.

"Đã nhận được." Giọng hắn khàn khàn mà trầm thấp, "Rút."

Xích Tiêu hỏa lực hạng nặng mở đường, sắp sửa hủy diệt hết thảy như bẻ cành khô, Lâm Tĩnh Hằng dẫn theo vài tàu hộ vệ lác đác, lách mình vào điểm nhảy vũ trụ, quân tự vệ cả Thiên Hà Số 8 toàn tốc rút lui.

Qua điểm nhảy vũ trụ, đi tiếp về phía trước chính là lãnh địa chính thức của Thiên Hà Số 8.

Thiên Hà Số 8 điều kiện tự nhiên không tệ, chỉ là nó ước chừng lớn gấp mười sáu lần Thiên Hà Số 1, mà hành tinh tự nhiên lại không nhiều, có vẻ hơi quạnh quẽ. Song trên tuyến đường vũ trụ mới trỗi dậy lại có vô số trạm không gian nhân tạo, như một viên đá quý đào ra dưới cát vàng hoang mạc, đèn đóm sáng rực, khi đến gần, thỉnh thoảng có một tia sáng, vừa vặn lia qua máy quay quân dụng, trên màn hình sẽ có ánh sáng trắng chói mắt lướt qua, chúng mơ hồ nối với nhau, hình thành một tấm lưới không nhìn thấy.

Quân tự vệ Thiên Hà Số 8 như đàn chim bỏ rừng, dọc theo tuyến đường tiến quân thần tốc.

Đoàn cơ giáp trí tuệ nhân tạo bám sát đằng sau không chút do dự đuổi theo.

Chúng là thuộc hạ của Woolf bản trí tuệ nhân tạo, các máy tính siêu cấp phân tích chiến cục, phán đoán đối phương đã không còn sức ngăn cản, ở ngoài thiên hà lại sắp sửa hết đạn cạn lương, cho nên rút lui hợp tình hợp lý, mình truy kích cũng hợp tình hợp lý.

Nhưng nếu là Woolf có máu có thịt kia còn sống, có thể đích thân tới hiện trường, chắc hẳn sẽ không lạc quan mù quáng như vậy.

Bởi vì Lâm Tĩnh Hằng từ sau khi tốt nghiệp học viện Ulan tòng quân gần năm mươi năm, còn chưa bao giờ rút lui khỏi trận địa mình phải bảo vệ.

Phát đạn đạo thứ nhất lên không, như một người múa dẫn đầu bước đi ưu nhã, mở màn "lễ chào đón" của Thiên Hà Số 8 dành cho các vị khách không mời.

Ngay sau đó, lửa đạn từ trạm không gian nhân tạo, từ trên các hành tinh chủ yếu bên ngoài Thiên Hà Số 8 bay ra, cùng quân đoàn trí tuệ nhân tạo gặp nhau trên không, cơ giáp không kịp tránh né bị tông đi, như một buổi biểu diễn pháo hoa có một không hai.

Đây là lần đầu tiên hệ thống chống đạn đạo lấy thiên hà làm đơn vị xuất hiện, nó sinh ra ở sao Bắc Kinh β không một ngọn cỏ.

Không chỉ đánh quân địch sững ra, ngay cả người một nhà cũng kinh ngạc.

"Ôi..." Bayer nhất thời không biết nên kêu tín ngưỡng nào, khựng lại, kinh hãi hỏi, "Đây là cái gì?"

"Đây à, từ ngày Thiên Hà Số 8 đóng cửa đã bắt đầu làm," Turan nối lại vào kênh truyền tin trả lời, "Nghe nói trước đây hiệu quả thí nghiệm không lý tưởng, hôm nay bệnh nặng vái tứ phương lấy ra bán thành phẩm như vậy, không ngờ cũng tạm được."

Bayer: "Đây... đây gọi là cũng tạm được?"

"Vậy ông không biết hệ thống này đã hì hục mất bao nhiêu năm," Turan than thở một tiếng, "Sau khi sao Hồng Hà bị Hiệp hội chống Utopia tập kích, trong số học sinh của Tổng trưởng Lục có một cô bé, đưa ra vọng tưởng tốn công phí sức như vậy, lâu thế rồi, công trình lớn huy động nhiều nhân lực này luôn gặp nhiều trắc trở, tôi nghe người ta nói, họ chẳng có thành quả gì khác ngoài tốn tiền, khoản chi tài chính lớn nhất của Thiên Hà Số 8 túng thiếu đều cho họ, nếu không có Tổng trưởng Lục gánh áp lực thay họ, chắc đã bỏ dở từ lâu rồi."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now