Chương 115

1K 58 12
                                    

Thiên Hà Số 7 là một nơi rất đặc thù, đặc biệt là gần biên giới, nằm ở khu quá độ của "văn minh" và "dã man", nó không hoang vắng như Thiên Hà Số 8 chẳng khác nào nơi lưu đày, đồng thời, đông đảo dân di cư và tội phạm buôn lậu đến từ Thiên Hà Số 8 lại tự dưng mang đến cho nơi này sự náo nhiệt bất đồng với các nơi khác của liên minh.

Trên "sao Hòa Bình" nóng sốt mới ra lò, võ trang nghiêm ngặt, đường phố ít nhiều tiêu điều, trong cảnh rối ren cũng đã chết người, nhưng người sống nhiều hơn, hơn nữa thoạt nhìn sống cũng ổn, thân thể khỏe mạnh, khá có trật tự.

"Thời điểm chiến tranh bắt đầu, An tướng quân lập tức tiếp quản dự trữ quân sự của Thiên Hà Số 7," Người phụ trách Thiên Hà Số 7 cùng đi tiếp đón giới thiệu cho Tổng trưởng Edward, "Khả năng là dùng một số thủ đoạn, nhưng... nói như thế nào đây, thời điểm như thế không chấp nhận được một chút do dự và thỏa hiệp, phản ứng không đủ nhanh, lửa đạn của hải tặc không chờ người."

Tổng trưởng Edward hỏi thử: "Tôi nghe nói, Thiên Hà Số 7 tựa hồ thái bình hơn những nơi khác một chút."

Nhân viên tiếp đón thoáng nở nụ cười, không trả lời.

Tổng trưởng Edward mặc dù thẳng đuột như chày gỗ nhưng không ngu, thấy nụ cười này liền hơi hiểu, Lâm Tĩnh Hằng nói "An Crewe cấu kết với Hiệp hội chống Utopia", chỉ sợ không phải là hoàn toàn không có lý, trước đây khi An Crewe làm quân trung ương Thiên Hà Số 7 của liên minh, ngoài mặt đánh với Hiệp hội chống Utopia khí thế ngất trời, trong âm thầm chưa biết chừng song phương thật sự có rất nhiều thỏa hiệp.

Nhưng khi đi qua đường phố bằng phẳng, Tổng trưởng không còn muốn phê phán chuyện cựu bộ của Lục Tín vứt bỏ "chủ nghĩa", mặt dày làm bạn với hải tặc nữa.

Nếu một người mặt dày vô sỉ, thuận lợi mọi bề, có thể có cơ hội đổi lấy sự hòa bình tương đối cho một thiên hà, Tổng trưởng Edward để tay lên ngực tự hỏi, cảm thấy chỉ cần có cơ hội thì mình cũng sẵn lòng.

Khi đoàn xe Tổng trưởng đi qua, hai bên đường có không ít người dân vây xem reo hò.

Theo phép lịch sự, Tổng trưởng Edward cũng đưa tay ra ngoài cửa sổ chào hỏi đám đông, ông không biết khuôn mặt già nhăn nheo của mình có tài đức gì, mà có thể hưởng thụ loại đãi ngộ thần tượng này, có phần vừa mừng vừa lo, vì thế rụt đầu về, hỏi nhân viên tiếp đón của Thiên Hà Số 7: "Sao các vị thuê nhiều người như vậy, phô trương thế này phải tốn không ít tiền nhỉ?"

Nhân viên tiếp đón không biết là đóa hoa lạ An Crewe tìm ở đâu, chỉ cần không nói vấn đề quan trọng, nói chuyện cũng rất không lựa lời: "Không có, đám người chúng tôi thuê đến vỗ tay đều đang xếp hàng ở hiện trường buổi lễ, những người này đều là tự tới miễn phí. Có thể đều là di dân Thiên Hà Số 8 trước kia, nhìn thấy ngài cảm thấy thân thiết thôi."

Nhưng người reo hò không chỉ là thân thiết, một con phố dài từ đầu đến cuối hơn mười cây số đã chật ních, có người ném hoa tươi tới chiếc xe chạy thong thả, còn có người muốn tới gần hôn gió, bị vệ binh ven đường bất đắc dĩ ngăn cản, thế là hôn luôn mặt vệ binh cái chụt.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now