Chương 147

1.3K 74 20
                                    

Trạm Lư là trở về cùng với Lâm Tĩnh Hằng.

Thật ra Thiên Hà Số 8 cũng có rất nhiều kẻ nịnh hót, trước kia là không ai dám đụng chạm Tổng trưởng, sau đó Lâm tướng quân trở về, "sửa chữa cơ giáp hàng đầu liên minh" dưới sự thúc đẩy tích cực của một số kẻ nịnh hót một cách tự nhiên được đưa lên nhật trình, làm sao hạ thấp chi phí trên cơ sở giữ lại công năng vốn có của Trạm Lư, trở thành một cuộc cuồng hoan của đám cao thủ kỹ thuật bộ công trình.

Trạm Lư hôm nay là vật thí nghiệm số 4, vẫn là hình tượng quân nhân tóc ngắn màu đay trước đây, đi theo sau Lâm Tĩnh Hằng, "số 4" ngoại trừ mạng tinh thần còn chưa ổn định lắm, bất luận là ngoại hình hay hành vi cử chỉ, cơ bản đã giống hệt ngày trước.

Hai người về nhà hơi sớm, bởi vì tính theo lịch Votaw thì hôm nay là ngày giỗ của Lục Tín, Lâm Tĩnh Hằng về sớm mấy tiếng, vòng qua quảng trường trung tâm, đến dưới bức tượng đá ngồi mười phút.

Ngân Hà Thành là trung tâm của Thiên Hà Số 8, đã quen thấy chính khách qua lại, không cảm thấy ngạc nhiên, mà Lâm Tĩnh Hằng lại khó nói chuyện có tiếng, vậy nên nhìn thấy từ xa cũng không hề có ai đến quấy rầy hắn. Trên đường phố xung quanh, người xe phân luồng, vội vội vàng vàng, bình thường như mọi khi, Lâm Tĩnh Hằng ý thức được rằng, không ai biết ngày này có ý nghĩa gì.

Thứ nhất, là phía chính phủ Thiên Hà Số 8 chưa từng tuyên truyền, thứ hai, "lịch Votaw" và "lịch Độc Lập" hai loại lịch chênh nhau quá nhiều, sau khi Thiên Hà Số 8 cắt đứt qua lại với liên minh, lịch Votaw đã bị xóa bỏ triệt để, mười mấy năm qua người dân nơi đây đã không còn ai tính được thời gian liên minh. Có lẽ một số người cũ trong quân liên minh tự do năm xưa từng theo Lục Tín còn nhớ, nhưng mà những người này bây giờ đều là lực lượng trung kiên của Thiên Hà Số 8, rải rác ở các đại hành tinh đảm nhiệm chức vụ quan trọng, không phân thân được, cũng không thể đặc biệt chạy tới Ngân Hà Thành cúng tế.

Lâm Tĩnh Hằng trước sau vẫn khó quen được với lịch Độc Lập, lúc vừa trở về, thời gian cần nhờ thiết bị đầu cuối cá nhân nhắc nhở, ngày tháng năm càng thường xuyên lẫn lộn, nếu người khác nhắc tới ngày x tháng x năm x lịch Độc Lập, hắn còn có thể nhanh chóng đổi nhẩm một chút, sợ nhất là nghe thấy mấy từ như "năm ngoái", "x năm trước", vừa nghe là lạc luôn phương hướng.

... Nếu có người chạy tới hỏi "tuổi tác", Thống soái có thể cho hắn xơi một viên kẹo đồng.

Trong cư dân bản địa phổ biến lịch mới không hề có lực cản gì, bởi vì những người sống trên tinh cầu tự nhiên đó từ lâu đã quen với việc có hai phương pháp tính giờ – một bộ của chính phủ, một bộ dựa theo chu kỳ quay của tinh cầu bản địa.

Bộ trước chỉ là một thước đo, tương tự ngôn ngữ thông dụng, sinh hoạt thường ngày vẫn phải dựa theo bộ sau, giống như tiếng địa phương dùng hằng ngày vậy.

Chỉ có người quanh năm ở trên vũ trụ, mới quen với lịch của phía chính phủ.

Trong thiết bị đầu cuối cá nhân của Lâm Tĩnh Hằng vẫn dùng hai bộ lịch, cho đến giờ này ngày này, hắn phản ứng đầu tiên cũng luôn là thời gian Votaw.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now