Chương 125

1.1K 69 51
                                    

Không biết Lâm Tĩnh Hằng đã nối mạng tinh thần của khoang sinh thái từ khi nào, khoang sinh thái kia phát ra một tiếng rung "Ù" đầy bất an, chẳng rõ có phải là trùng hợp hay không, một lọ thủy tinh trong góc phòng thí nghiệm do cộng hưởng ngắn ngủi mà vỡ nát, chất lỏng bên trong xuôi theo sàn nhà chảy tới dưới chân tiến sĩ Harden.

Tiến sĩ Harden không nhúc nhích, ông lão nhìn hắn chăm chú bằng một thần sắc bi ai vô cùng.

Khi con người già rồi, khóe mắt và khóe miệng nhất tịnh hưởng ứng lực hút Trái Đất, nhìn luôn hết sức bi thương, giống như năm tháng cưỡng chế khắc lên để khóc thương mình vậy.

"Liên minh đến nông nỗi hôm nay, bất luận là chiến loạn hay Tĩnh Xu, ta đều khó chối tội."

"Ta là người phụ trách nhiệm đầu tiên của Bạch Tháp," Tiến sĩ Harden nói khẽ, "Ta từng dạy rất nhiều học sinh xuất sắc, bao gồm mẹ cháu."

"Dự tính ban đầu của Vườn Địa Đàng là tốt, vì phúc lợi của nhân loại, nếu nó có thể vận hành tốt đẹp, chúng ta sẽ đến gần vô hạn với hạnh phúc vĩnh hằng tự cổ truy cầu. Nhưng mà họ nghĩ quá đẹp rồi, khi một sản phẩm nhân tạo quá mạnh, mạnh đến mức cho dù người bình thường liên hợp lại cũng không có cơ chế chống cự hữu hiệu, bất luận dự tính ban đầu của nó là như thế nào, mặc nó phát triển sẽ chỉ có hai kết cục – hoặc là toàn nhân loại trở thành nô lệ của nền văn minh máy móc, hoặc là một bộ phận nhỏ con người nhờ vào nó mà nắm giữ vận mệnh của đại đa số, biến đại đa số thành nô lệ."

"Khi ta ý thức được Vườn Địa Đàng đã đi lệch, cũng là ta sớm nhất muốn tìm kiếm một lối thoát cho liên minh. Suy nghĩ này, cháu nên tán đồng."

Lâm Tĩnh Hằng dù gì chỉ có con mắt nhúc nhích được, tán đồng hay không đều là một biểu cảm.

"Ta muốn để Bạch Tháp hạch tâm của Vườn Địa Đàng này đóng vai trò quan trọng khống chế ngược Vườn Địa Đàng, cũng làm rất nhiều việc vì điều này, nhưng ta đã quên, con người có tư tâm và lập trường. Cho nên trong các học sinh ta vẫn lấy làm kiêu ngạo, có người âm thầm bán đứng ta cho quản ủy hội."

Điều này không khó lý giải, người ở tầng dưới chót xã hội, nằm mơ cũng muốn chiến đấu vì công bằng chính nghĩa, thấy những người quần là áo lượt đều không giống người tốt; người trung tầng muốn đạp một vạn bàn chân trên người tầng dưới chót, lại đóng cho họ một con dấu tham lam lười biếng đỏ chót, hòng gia cố địa vị của mình, chứng minh tất cả đều nên như vậy, đồng thời lại như con thú bị nhốt muốn tiếp tục bò lên trên; người tầng đỉnh thì coi hết đám không chịu yên với hiện trạng, không dưng vẽ việc này là côn đồ và điêu dân.

Bạch Tháp là hạch tâm của Vườn Địa Đàng, có quan hệ chặt chẽ với quản ủy hội, bất luận là ở trong đó làm nghiên cứu viên thân phận thanh quý, hay thông qua quản ủy hội đi lên con đường chính trị, đều là quyền quý tương lai không thể nghi ngờ, tiến sĩ Harden thời điểm tuổi trẻ ngông cuồng đã động vào bánh kem của người khác, đáng bị xử tội phải giả chết.

"Do ta năm xưa không cẩn thận đã tạo thành hai hậu quả, một là quản ủy hội bắn ngược ghê gớm, lợi dụng Vườn Địa Đàng kiếm chác lợi ích cho mình càng không kiêng dè gì; còn một... thì là một số học trò thật lòng đi theo ta hoàn toàn thất vọng với trung ương liên minh, gửi gắm hi vọng vào vực ngoại, ăn nhịp với đám điên Hiệp hội chống Utopia, nuôi lớn một con quái thú. Ta không biết nên tin ai, đặc biệt là lịch sử của ta tái diễn trên người Laura. Cho nên một ý nghĩ sai dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ta mặc cho Tĩnh Xu ở lại quản ủy hội, ta cũng... không có năng lực ra mặt dẫn đứa trẻ ấy cùng đi, cùng nhau biến thành bia ngắm của quản ủy hội."

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ