Chương 152

1.5K 81 8
                                    

Lục Tất Hành sững sờ nhìn hắn, lại còn dùng một chớp mắt này để thất thần.

Dáng vẻ tức giận của Lâm Tĩnh Hằng khiến cậu cảm thấy vừa quen thuộc vừa xa lạ.

Quen thuộc là, đêm hôm trước cậu mới nhìn thấy đủ loại mặt khó ưa trong album lập thể.

Lâm Tĩnh Hằng đối với kẻ địch, thái độ tương đối thiên biến vạn hóa, sẽ tùy thời điều chỉnh dựa theo vai diễn; đối với người ngoài, thì là loại cao ngạo "kiểu Votaw" điển hình, chỉ sợ người khác không biết hắn khó thân cận; đối với người quen bình thường thái độ "tốt" nhất, bởi vì thường không thể hiện buồn vui, cho nên có vẻ kiệm lời, hơn nữa cảm xúc ổn định; đối với người một nhà, thì hắn tương đối bộc lộ bản tính tồi tệ. Lục Tất Hành đã đếm trong album lập thể của Trạm Lư, có hai trăm tám mươi chín đoạn phim ngắn về Lâm Tĩnh Hằng, phần lớn là phỏng vấn hoặc là nhật kí tuần tra, trong năm mươi sáu đoạn phim, hắn có trao đổi với người quay, nhìn ra được quan hệ rất thân mật, trong các đoạn phim từ mười hai tuổi trở lên, không một ngoại lệ, toàn là khuôn mặt hầm hừ không kiên nhẫn.

Song xa lạ là, hơn nửa năm qua, Lâm Tĩnh Hằng cơ hồ không nổi giận với cậu, chưa từng nặng lời, ngay cả chế giễu hằng ngày như câu cửa miệng cũng rất kiềm chế, nói tục chửi thề càng gần như tuyệt tích – giống như nhà tù vũ trụ của Lâm Tĩnh Xu là một lớp huấn luyện lễ nghi văn minh, nhốt kẻ cứng đầu vào đều mài cho văn minh lên. Nếu vo tròn Lâm Tĩnh Hằng lại rồi vắt hết sức, chắc có thể miễn cưỡng vắt ra một ounce kiên nhẫn, dành cho cậu hết không thừa một giọt.

"Bây giờ chúng ta không thảo luận trước nội dung cuộc họp sáng nay," Giọng Lâm Tĩnh Hằng hơi thấp xuống, "Trong lòng em có ngưỡng gì không qua được, có chuyện gì khó chịu, thà rằng nói với ông già hồ đồ Harden kia, cũng không chịu nói với tôi sao?"

Lục Tất Hành luồn tay vào tóc mình, vuốt mái tóc ra sau, ngón tay xuyên qua sợi tóc lạnh lẽo, trái tim vừa nãy đập muốn thoát khỏi lồng ngực rốt cuộc dần dần yên tĩnh lại, cậu hỏi ngược: "Vậy tại sao anh lại nghe lén trong nhà mình?"

Lâm Tĩnh Hằng không quen lúc nổi giận có người cãi lại lắm, nhất thời á khẩu không thể đối đáp.

Lục Tất Hành lại nói: "Uy hiếp quản gia điện tử, trèo qua cửa sổ, còn dùng thiết bị nghe trộm... Anh năm đó đơn thương độc mã đi ám sát Nguyên Dị Nhân, có làm rầm rộ như vậy không?"

Lâm Tĩnh Hằng bị câu chất vấn trong bông có kim này đâm, nhưng bất ngờ là hắn không nổi cơn tam bành, hắn im lặng một lúc, hỏi: "Thế bây giờ chúng ta có thể nhảy qua Harden và thiết bị nghe trộm không?"

Lục Tất Hành dựa lên máy móc không biết tên đằng sau, nhất thời không biết phải nói từ đâu, ngửa đầu nhìn trần nhà, phát hiện màu nền đồng hồ trên trần nhà đã bắt đầu thay đổi theo ánh sáng, nghĩa là trời sắp sáng rồi, cậu nhìn chằm chằm đế đồng hồ điện tử không ngừng thay đổi kia, mấy câu nói đột nhiên buột miệng ra một cách tự nhiên.

"Em muốn cùng anh đến một nơi không có người khác, không có quyền lợi cũng không có nghĩa vụ, ai cũng đừng gặp, chỉ có anh và em... Anh có thể luyện pha một ấm trà cho người uống, em thì, em không thích làm việc nhà, được cái cấu tạo của robot gia dụng đều rất rành, có thể lắp ráp vài con robot làm thay em."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now