Chương 184

909 60 28
                                    

Khu cư trú trung ương mới bị các vị Thống soái quân trung ương chê cười quá mộc mạc của Ngân Hà Thành, lúc này đã kéo mạng phòng hộ, thỉnh thoảng có sóng năng lượng, phát ra lân quang đặc biệt, đội cảnh sát và robot an ninh bày trận sẵn sàng làm thành một vòng chờ đợi, ruồi bọ cũng không bay lọt.

Robot chạy việc bên ngoài của các truyền thông lớn đều bị ngăn ở ngoài, chặn kín mấy tầng, bay dày đặc trên không trung, kêu "ù ù" như máy bay ném bom, cảnh tượng khá hùng vĩ như muốn che kín bầu trời.

Một chiếc xe cơ giáp sát đất trực tiếp đậu lơ lửng trước cổng nhà Lục Tất Hành, Bayer và một vệ binh nhảy xuống: "Thống soái, Tổng trưởng, bên này."

Lục Tất Hành từ trong sân đi ra, gật đầu chào họ. Bayer đánh giá cậu, phát hiện trên mặt cậu tuy rằng khá nghiêm túc nhưng vẫn không thấy có cảm xúc gì tiêu cực. Luôn luôn dồi dào tinh thần, luôn luôn ôn hòa trấn định, đây giống như đã là cái nhãn không xé được trên người cậu.

Bayer thấp giọng hỏi: "Xung quanh quỹ đạo khắp nơi đều là robot truyền thông cắm điểm, khi nãy tôi đã cho người mở một cửa sau trên mạng chặn trường không gian của trung tâm chỉ huy Ngân Hà Thành, để tránh phiền phức không cần thiết, tôi đề nghị chúng ta bây giờ trực tiếp đi qua trường không gian, có thể sẽ hơi khó chịu... Được chứ?"

Lâm Tĩnh Hằng: "Không chết được, đi."

Lục Tất Hành ngẩng đầu thoáng nhìn cánh truyền thông ùn ùn trời đất bên ngoài, từ chỗ này vẫn có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng người ồn ào huyên náo nơi đó, đằng sau ống kính có hàng chục tỷ ánh mắt dõi theo cậu, hàng chục tỷ cái miệng đang há ra ngậm vào đặt câu hỏi cho cậu.

Lâm Tĩnh Hằng đưa tay che mắt cậu, giữ vai cậu, nửa ép buộc mà đẩy cậu lên xe cơ giáp: "Đừng nhìn nữa, lên xe trước đi."

Xe cơ giáp sát đất "Grừm" một tiếng, rền rĩ gầm rú, sau đó thiết bị trường không gian khởi động, các bụi hoa bụi cỏ xung quanh xe cơ giáp tập thể "rũ mi khom lưng".

Trong tiếng ù tai, thời không xung quanh vặn vẹo nhẹ, đôi tai quá thính của Lục Tất Hành vẫn có thể nghe thấy âm thanh đến từ cánh truyền thông bên ngoài, âm thanh ấy bị không gian bóp méo kéo dài và lạc điệu.

"... Cái gọi là 'kế hoạch Nữ Oa' có phải liên quan đến virus Cầu Vồng?"

"Tổng trưởng Lục, ngài có thừa nhận mình từng bí mật tiến hành thực nghiệm virus Cầu Vồng hay không?"

"Năm 128 lịch Votaw, thân vương Cayley tiến hành thực nghiệm Thụy Nhân Bảo, dẫn đến virus Cầu Vồng hoành hành, từng tạo thành chí ít ba trăm triệu người Thiên Hà Số 8 tử vong, vô số người trôi giạt khắp nơi, Tổng trưởng Lục!"

"Lần trước virus Cầu Vồng biến chủng bùng nổ từ sao Khải Minh cũng là vì kế hoạch Nữ Oa chết tiệt này sao? Tổng trưởng Lục, ngài có thể ra mặt trả lời một chút hay không?"

"Tổng – trưởng – Lục -"

Xe cơ giáp đã vào trường không gian.

Lục Tất Hành khẽ nhắm mắt lại, nhớ tới mới không lâu trước cậu còn ở trong phòng tiếp khách nhà mình khoác lác nói, sao Khải Minh sẽ thay thế Thiên Hà Số 8.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now