Chương 32

1.6K 89 13
                                    


Tuyến đường ngầm xuyên qua biên giới Thiên Hà Số 8, kéo dài đến hướng vực ngoại, trên đường nghe nói phải qua ba trạm bổ sung ngầm, trạm đầu tiên ở gần nhóm tiểu hành tinh bên ngoài Thiên Hà Số 8, tọa độ rất bí mật, "Đội Tự Vệ" trước mắt chiếm cứ ở đây.

"Xú Đại Tỷ" – người này tên là "Spencer", tự thấy ngoại trừ dáng hơi yểu điệu, cả người đều tràn ngập khí dương cương của đấng anh hùng, hắn cũng không biết tại sao đám lưu manh thối tha Thiên Hà Số 8 này đặt cho hắn biệt danh sỉ nhục như thế, được cái mọi người đều sỉ nhục lẫn nhau, cũng không thể tính là bị thiệt.

Nghề tổ nhà tiên sinh Spencer chính là buôn lậu vũ trụ và giao dịch chợ đen, luôn tin theo đạo lý "thỏ khôn có ba hang", trước mắt hai trạm bổ sung phía sau làm căn cứ dự phòng, tọa độ địa chỉ đều bảo mật nghiêm ngặt, chỉ có chính hắn biết, định đợi tới khi cùng đường sẽ rút đến bên ấy làm đường lui.

Tòa nhà hành chính của Đội Tự Vệ cao sáu tầng, tầng đỉnh là phòng cho khách, hành lang có một bảo vệ như ma cà bông trực suốt hai mươi bốn giờ, gọi là đến ngay, trong phòng còn có robot giúp việc có thể gọi món ăn, trong trạm không gian tị nạn như vậy có thể nói là hết sức xa hoa.

Tháp năng lượng bay trên không căn cứ tương đương với "hằng tinh" nhân tạo, xuyên qua tầng khí quyển nhân tạo đều đều chiếu lên trạm không gian, không trung xanh thẳm giống như thật, chỉ khi dõi nhìn "đường chân trời" nơi xa mới thấy hơi mất tự nhiên – chỗ "trời đất" nối tiếp không có đường màu bụng cá.

Đoàn người nghỉ ngơi một đêm ở căn cứ, lênh đênh vũ trụ cả tháng liền, đến bây giờ mới có cảm giác sống lại, ngay cả tiếng cãi nhau giữa đêm hôm khuya khoắt làm phiền người khác trên đường cũng rất đỗi thân thương, khiến người ta nhớ tới "Va Tai gân Ha" không bao giờ chịu câm miệng trên sao Bắc Kinh.

Ngày hôm sau, Spencer tràn trề nhiệt tình đến mời, trước tiên dẫn họ tham quan quân dung quân mạo của "Đội Tự Vệ" – nói thật là rất không giống ai – lại dẫn họ đến văn phòng của mình.

"Căn cứ ngược lại không phải lâm thời, các vị xem những tòa nhà này, và cả khu dân cư, đều rất lâu năm rồi, không ít người đã sống hơn nửa đời ở đây." Xú Đại Tỷ từ trên lầu chỉ góc phố cách đó không xa, "Hãy nhìn đằng đó."

Chỉ thấy dưới tòa nhà kia, một đám ông bà lão tóc trắng xóa chia làm hai phe, tiến hành một cuộc xung đột vũ lực.

Người của thời đại Lịch Tân Tinh, khoảng ngoài hai mươi tuổi trưởng thành, từ đó vẫn giữ nguyên diện mạo này, cho đến hơn hai trăm tuổi mới tính là "trung niên", cơ năng sinh lý bắt đầu giảm. Trung niên không lâu, chừng ba bốn mươi năm sau sẽ dần dần hiển lộ già nua, đi đến điểm cuối của đời người.

Xem nhóm tóc bạc trắng "xế chiều" này, tuổi trung bình chắc chắn phải hai trăm rưỡi trở lên.

Song các bô lão hai trăm rưỡi này càng già càng dẻo dai, punk không thua năm xưa, một ông lão dẫn đầu cầm dao phay, miệng thiếu hai cái răng, nói chuyện lọt hơi, cũng không trở ngại ông hung tợn đòi chém cả nhà người ta.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now