Chương 158

1.2K 64 25
                                    

Từ thời đại Lịch Cựu Tinh, Thiên Hà Số 1 chính là trung tâm kinh tế chính trị của thế giới, nhiều đời phồn hoa, bao phen chiến tranh đều may mắn kết thúc bằng giao tiếp hòa bình, từ cận đại tới nay, vụ càn quét lớn nhất nơi này từng gặp phải, chính là hải tặc Quân Đoàn Quang Vinh nổ hủy mấy căn cứ quân sự, và đập nát rừng bia phía sau đại sảnh quốc hội liên minh.

So với nơi đây, Thiên Hà Số 8 nội chiến mới kết thúc chưa đầy mười năm, nhiều lần xây dựng lại trong đống hoang tàn, ngay cả Tổng trưởng cũng chỉ có một căn nhà lụp xụp in 3D, tổng cộng khoảng sân bằng một bàn tay, nếu có hứng thú, robot làm vườn cũng khỏi cần, chủ nhân tự mình xắn tay áo là có thể xử lý gọn gàng. Trung tâm chỉ huy Ngân Hà Thành hạch tâm thiên hà còn là mở rộng dựa trên căn cứ Hiệp hội chống Utopia, ngay cả nghèo hèn cũng không xứng, có thể nói là một trại tị nạn cỡ lớn.

"Trưởng trại tị nạn" – Tiên sinh Lục Tất Hành nhà quê, ở trong trạm bổ sung dân dụng biên thùy được một phen mở mang kiến thức, buộc phải cùng các lữ khách khác tạm thời ở lại trong trạm bổ sung, do trong đoàn của họ có "người bệnh nặng", tuy rằng trạm bổ sung không thể cho đi, nhưng dựa theo tinh thần chủ nghĩa nhân đạo, vẫn sắp xếp cho họ phòng tốt nhất và thiết bị cấp cứu y tế.

Lúc này, "người bệnh nặng" đang không nói một lời nghe phát ngôn của phía chính phủ Votaw về vụ Woolf bị ám sát, vị "chăm sóc bệnh nhân sát người" thì chiếm giường bệnh, dưới sự hỗ trợ của Trạm Lư trí tuệ nhân tạo siêu cấp, mở banh thiết bị cấp cứu ra.

"Năm đó trung ương liên minh rút đến cứ điểm Thành Thiên Sứ, tôi và Thomas từng tham gia vào hệ thống an ninh trong tòa phủ tạm thời của Woolf," Poisson Dương đợi lệnh trong Mân Côi Chi Tâm, đang nói chuyện với Lâm Tĩnh Hằng, "Cấp an ninh của phủ tạm đã cực kỳ cao, tương đương với một căn cứ quân sự thu nhỏ, phủ nguyên soái Votaw chỉ có càng nghiêm hơn. Tôi thấy lời người phát ngôn này nói cũng chỉ có thể lừa người ngoài nghề, gì mà 'hệ thống an ninh bị phá hoại, hung thủ lẻn vào từ mé dựa núi' – hắn giỏi thì phá hoại thử xem."

Lý Forlan hỏi: "Thống soái, liệu có khả năng Woolf giả chết hay không?"

Lâm Tĩnh Hằng chắp tay sau lưng: "Lý do giả chết là gì?"

"Ngài nghĩ xem, Duke bị ám sát, liên minh ém tin tức hơn mười ngày, Woolf đêm khuya bị ám sát, ngày hôm sau liền mở họp báo, hai tin tức lúc này cùng nhau công bố, mâu thuẫn giữa trung ương liên minh và quân trung ương các nơi vốn trở nên gay gắt do cái chết của Duke đột nhiên thành mâu thuẫn thứ yếu, bọn hải tặc có lẽ có lại thành mục tiêu cùng chung mối thù."

Lâm Tĩnh Hằng thần sắc thản nhiên hỏi: "Dịu đi rồi, sau đó thì sao? Woolf đã cao tuổi, lại chơi trò 'chết đi sống lại', ông ta để sự công tín của trung ương liên minh ở đâu? Ông ta không giống với ta, ta năm đó có tiếng xấu, làm chuyện gì cũng không thể tệ hơn, địa vị của Woolf ở liên minh thì quá cao quý, thần đàn lên dễ xuống khó, ông ta không làm được chuyện như đùa giỡn này – nhưng nếu ông ta không sống, mâu thuẫn của liên minh và trung ương không còn, liên hệ và sức khống chế cũng không còn, Woolf chết đi, trung ương liên minh hiện giờ, ai làm gì được đám quân trung ương đánh trận hơn nửa đời ở các thiên hà?"

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now