Chương 77

1.2K 72 11
                                    

Lão mèo Ba Tư nhắc tới kế hoạch Nữ Oa là lập tức biến sắc, lại thêm bộ gien cơ thể kỳ lạ của Lục Tất Hành, kỳ thực Lâm Tĩnh Hằng luôn có một phỏng đoán đại khái, đôi khi hắn sẽ nói bóng nói gió một chút, nhưng không quá chấp nhất đi gặng hỏi – bởi vì Lục Tất Hành bây giờ thoạt nhìn hết thảy đều tốt, mỗi ngày vui vẻ nhảy nhót, như một thanh thiếu niên tinh lực quá thừa. Hắn cho rằng bất luận quá khứ xảy ra chuyện gì, là buồn hay vui, đều đã là quá khứ sang trang rồi.

Hắn cho rằng...

Trong chốc lát, Lâm Tĩnh Hằng bỗng nhiên nhớ tới khi họ còn ở trên sao Bắc Kinh, hắn dẫn Penny đến học viện Tinh Hải tặng cơ giáp cho Lục Tất Hành, tình cờ đi qua cửa sổ sau lớp học hình bậc thang, nghe thấy vài ba câu Lục Tất Hành giảng về thú cưng biến dị –

"Em thấy thứ đầu người thân rắn bao giờ chưa?"

"Người khác tặng cho ba thầy, thầy lẻn vào tầng hầm phát hiện cô ấy, một cô bé..."

"Sau đó thầy nổ súng bắn chết cô ấy."

Mười lăm năm, ắt không phải một quá trình trị liệu một lần là xong, có lẽ phải qua vô số lần thất bại, vô số lần mài mòn, vô số lần sụp đổ.

Mà sinh mạng con người lại phải có bao nhiêu ngoan cường, bao nhiêu yếu ớt đây?

Một thiếu niên be bé, kỳ vọng lớn nhất mỗi ngày là trên sao Cayley có tuyết rơi, cậu có thể được đặc biệt cho phép ra ngoài chơi một lúc, khi cậu cử động bất tiện vào nhầm tầng hầm của Độc Nhãn Ưng, nhìn thấy tình cảnh như phòng thí nghiệm cơ thể người của Nguyên Dị Nhân, trong lòng cậu đang nghĩ gì?

Có lẽ Độc Nhãn Ưng không đến mức tự tay chế tạo thú cưng biến dị, nhưng lão đã bỏ tiền mua, đương nhiên sẽ có người điên rồ hơn làm thay.

Mua bán chẳng lẽ không phải là một sự dung túng biến tướng?

Đám quái vật đầu người đó, từng kẻ xuyên qua khoang dinh dưỡng yếu ớt, sống chẳng chút niềm vui đối mặt với cậu, bọn họ đều cùng chung cảnh ngộ với cậu, lại đều do cậu mà đến nông nỗi này.

Khi cậu lần đầu tiên phát hiện – khi một thiếu niên kích động giơ súng lên, bắn chết cô bé sống ngắc ngoải kia...

Người cậu muốn bắn chết là ai?

Lục Tất Hành thoạt nhìn trước giờ đều rất biết sống, rất biết tìm việc vui, thậm chí có thể nâng ăn uống tiểu tiện vặt vãnh lên tầm mỹ học, đôi khi quá lố, cơ hồ giống một cậu ấm chẳng hiểu việc đời.

Một người như vậy, cũng từng cảm thấy bản thân sinh tồn gian nan đến khó lòng tiếp tục ư?

Song bước đi khó khăn hơn, khó có thể chịu đựng hơn, cuộc đời này có lẽ cậu cũng phải như một mũi tên kéo cung vĩnh viễn không thể quay đầu, không ngừng bay về phía trước, nếu không, một kẻ trốn tránh hèn nhát, nên đối mặt với Độc Nhãn Ưng không tiếc giấu riêng mầm virus như thế nào, đối mặt với hơn ba trăm triệu khuôn mặt biến mất trong bụi bặm kia như thế nào... Lại đối mặt với đám quái vật hình người bị tước đoạt hết thảy trong tầng hầm âm u lạnh lẽo như thế nào?

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now