Chương 16

1.8K 109 49
                                    


Để không đánh rắn động cỏ, Trạm Lư không sử dụng thủ đoạn kỹ thuật thử xâm nhập. Độc Nhãn Ưng nhìn hắn thủ pháp thuần thục quét trừ camera xung quanh, nhanh chóng lập ra một đường tránh camera hoàn mỹ, dựa theo suy nghĩ chỉ muốn biết "họ Lâm muốn giở âm mưu quỷ kế gì", Độc Nhãn Ưng đi theo.

"Không phải mày đã 'chết' rồi à? Liên minh và hải tặc đánh nhau vỡ đầu thì liên quan gì đến mày? Liên minh trả lương cho mày?"

Trạm Lư biến thành một cái tay máy, lắp trên cánh tay Lâm Tĩnh Hằng.

Lâm Tĩnh Hằng đeo găng tay, lặng lẽ nhảy ra khỏi phòng, bò lên theo ống dẫn dán trên tường ngoài khu khách quý. Độc Nhãn Ưng nhìn xuống suýt mắc chứng sợ độ cao – ống dẫn kia dán sát tường, hình tròn, đường kính không quá mười centimet, còn hơi trơn, mà bên dưới cao mấy chục tầng lầu, camera và kính ngắm của nòng súng đan xen quét qua mọi nơi, như một tấm lưới lớn, rơi sợi tóc xuống cũng có thể bị bắn thành cái sàng.

Độc Nhãn Ưng chỉ hơi do dự, nhìn lại thì Lâm Tĩnh Hằng đã cách hơn chục mét.

Lão vội vàng dùng cả tay lẫn chân bò lên, trên lòng bàn tay dán tường và quần áo sau lưng mọc ra một tầng giác hút nhỏ giống thật, hút người lên tường, dù là như thế, Độc Nhãn Ưng vẫn nhích từng bước, kinh hồn táng đảm, cảm giác ống dẫn yếu ớt sắp không chịu nổi trọng lượng của hai người đàn ông, run bần bật dưới chân lão.

Độc Nhãn Ưng: "Mẹ kiếp mày là thằn lằn à?"

"Mọi người đều thích đứng ngoài cuộc, bớt tìm phiền toái, ai chẳng biết cuộc sống nhàn vân dã hạc thoải mái?" Lâm Tĩnh Hằng biết tay buôn lậu súng đạn này lắm chiêu nhiều trò, cũng không đặc biệt chờ lão, không hề quay đầu nói, "Nhưng ông đã sống thoải mái hơn người khác, tương lai chết nhanh hơn, kết cục thảm hơn, không phải cũng rất công bằng sao? Ông anh này, tôi nói một câu ông không thích nghe, các ủy viên chính của quản ủy hội đều đang dốc lòng dốc sức, chỉ sợ đi nhầm một bước muôn kiếp không ngóc đầu lên được, ông muốn năm tháng tốt đẹp thì tốt đẹp, ông tính là cái thá gì?"

Trạm Lư trích dẫn kinh điển: "Chuyện xấu luôn xảy ra – Định luật Murphy. Đã là sóng gió luôn đến, thay vì làm thành cát phó mặc số phận, không bằng tự mình đứng trên đầu sóng ngọn gió."

"Mày câm miệng đi," Độc Nhãn Ưng tức không nhịn nổi, "Mày đã biến thành tay sao còn lắm lời thế? Kẻ nào mày cũng đi theo, hắn format mày rồi à?"

Ống dẫn đã đi đến cuối, Lâm Tĩnh Hằng nghiêng người nhìn thoáng qua, rẽ qua góc tường, cách chừng hai mét là một cầu treo, chỉ cần không có chướng ngại tâm lý thì nhảy qua khoảng cách này vấn đề không lớn lắm. Chỉ là trên góc tường có súng laser gắn camera tự động, ba khẩu xếp hình tam giác, không có góc chết, một khi quét thấy người không qua được quyền hạn liên quan, ba khẩu súng này có thể cắt người thành mấy khúc trong nháy mắt.

"Trạm Lư đâu có nói sai, tôi thấy ông làm thổ hoàng đế ở nơi khỉ ho cò gáy này lâu, quên mất trời cao đất rộng rồi." Lâm Tĩnh Hằng thản nhiên nói, đồng thời cởi áo khoác, "Việc không liên quan đến mình cứ mặc kệ – ông cũng dạy con trai mình như vậy à? Chẳng trách bồi dưỡng ra một nhà giáo dục không đua tranh với đời, vừa ngây thơ vừa văn minh, còn rất đáng yêu."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now