Chương 118

965 59 45
                                    

Trong một trạm không gian nhân tạo be bé, mọi người đang gào thét bỏ chạy, mây dày xui xẻo từ từ đùn lên, bụi mù giương nanh múa vuốt nuốt chửng tất cả.

Chu Lục hơi mơ hồ, cho là cảnh thật Thiên Hà Số 7 đang bị tập kích, song lập tức, hắn thấy rõ kiến trúc và đường phố đơn sơ trong trạm không gian, hình dáng cổ xưa kia tự dưng quen thuộc lạ, hắn hơi mù mờ nghĩ: "Sao, Thiên Hà Số 7 cũng tan hoang như vậy ư?"

Mà cảm giác quen thuộc không nói nên lời kia bắt đầu tông từng phát vào tim hắn, vài giây sau, Chu Lục cơ hồ có thể nghe thấy tạp âm trong ngực mình truyền đến.

Ký ức bắt đầu từ trong cơn ác mộng bừng tỉnh giấc.

Không, đây là...

Trên đoạn phim, một tàu buôn nhỏ tả tơi lảo đảo lao ra từ mưa bom bão đạn, liều mạng hất hai khoang sinh thái nhỏ sóng đôi ra xa, ngay sau đó hóa thành tro bụi giữa hỏa lực dày đặc.

Đây là tình cảnh hắn vô số lần khi đêm khuya mộng về, xua đi không được –

Vũ trụ tối tăm không nhìn thấy hi vọng, trong hai khoang sinh thái nối liền giấu một bé trai và một bé gái, như hai con sâu nhỏ trong chiếc chai trôi, chúng không cách nào trao đổi, chỉ có thể xuyên qua cửa sổ be bé bằng bàn tay, nhìn thấy khuôn mặt nương tựa lẫn nhau... Cho đến khi một phát đạn đạo bắn lệch sượt qua khoang sinh thái của bé gái.

Khoang sinh thái khoảnh khắc mất thăng bằng, bé trai bị xoay tròn choáng váng mặt mày, nó giãy giụa trong chất lỏng cân bằng của khoang sinh thái, nhìn phần đuôi khoang sinh thái bên cạnh nứt ra, rất nhiều dịch dinh dưỡng bị hất ra như thiên nữ rải hoa, áp khí cấp tốc thay đổi, nó trơ mắt nhìn bé gái mình yêu quý đau đớn giãy giụa, khuôn mặt bé xíu kề sát ô cửa sổ, kế tiếp từ từ đọng lại ở đó.

Khoang sinh thái nguyên vẹn để tự bảo vệ mình, bất kể hắn đau khổ nói "không" như thế nào, vẫn tách rời và xử lý một nửa bị hỏng, đó là lần đầu tiên hắn chứng kiến sự sống và cái chết.

Từ đó về sau, hắn không còn thân phận, không còn lai lịch, không còn cái tên ban đầu, biến thành "Chu Lục" buồn cười.

Máu toàn thân Chu Lục lạnh đi, lông tơ đua nhau dựng ngược: "Ngươi là ai?"

Nhưng đối phương không trả lời.

Hai tay Chu Lục không nhịn được run run, cơ giáp hắn ngồi quét được sự khác lạ của hắn, tự động bắn ra khoang y tế, khoang y tế theo trước theo sau vướng víu, suýt làm Chu Lục vấp ngã, hắn tức tối quát khoang y tế một tiếng: "Tránh ra!"

Hắn rảo bước lao đến trước máy tính phân tích của cơ giáp, nhưng Thiên Hà Số 8, biển sao mênh mang, làm sao tìm được một người nấp trong tối? Trình độ văn hóa của Chu Lục không cao, trí thông minh của tiểu cơ giáp cũng rất có hạn, hắn thử mấy lần đều không thể định vị nguồn gốc tín hiệu của đối phương, chỉ biết là đến từ một địa điểm trong thiên hà.

"Mẹ nó." Chu Lục mở thiết bị đầu cuối cá nhân, chuẩn bị liên lạc với đội công trình tùy quân.

Đúng lúc này, kẻ gửi đoạn phim cho hắn lại gửi tin nhắn: "Nếu ta là ngươi, ta sẽ không tin tưởng những người bên cạnh như vậy."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now