Chương 70

1.3K 77 39
                                    

Lục Tất Hành đưa tay để không lên miệng, ngửa đầu huýt sáo một tiếng dài véo von, trong cửa sổ vừa hắt nước trên lầu loáng thoáng hiện ra một bóng người, nhìn trộm qua cửa sổ.

Lục Tất Hành chưa quen đã thân mà gọi người ta: "Đừng trốn, tôi nhìn thấy cô rồi, các cô làm sao có thể như vậy! Tôi bảnh bao thế này, các cô dùng trò không thành ý này bắt tôi? Một chút đối xử khác biệt cũng không có, lòng tự tôn của trai đẹp bị các cô tổn thương quá rồi!"

Xung quanh truyền đến một tràng cười trộm, cửa sổ trên lầu mở ra, một cô nàng mặc áo ngủ thò đầu ra, cười run rẩy hết cả người, nhìn là biết không phải làm nghề đứng đắn.

"Cười cái gì?" Lục Tất Hành vung tay nói như đang đùa giỡn, "Mau mau nhận lỗi, ném hai gói thuốc xuống!"

Phía sau cửa sổ nghe tiếng chen ra nhiều cái đầu hơn, có nam có nữ, có tóc thẳng cũng có tóc xù, dõi mắt nhìn thấy sắc màu sặc sỡ, những người này phần lớn quần áo xốc xếch, uốn éo làm dáng, bọn họ xô đẩy nhau, hi hi ha ha một lúc lâu, gom hai gói thuốc không nhãn hiệu ném xuống lầu, đập vào lòng Lục Tất Hành.

Từ thời đại Địa Cầu đến Lịch Tân Tinh, "thuốc rượu trà kẹo" lâu đời như lịch sử loài người, có sản phẩm thêm các loại khoa học kỹ thuật phi pháp, đắt đỏ không thể tưởng tượng, cũng có thuốc cuốn thủ công làm ẩu lịch sử truyền lại. Quảng cáo trên hộp thuốc vẽ một anh chàng cười tươi rói, uốn éo đứng ở đó, nháy mắt với người bên ngoài, bên trong là thuốc lá rẻ tiền "đặc biệt" của Thiên Hà Số 8, cách hộp cũng có thể ngửi thấy mùi hắc ín rất nồng, cay xộc lên, giấy cuốn đầu lọc còn không dán chắc, run rẩy vểnh cái đuôi nhỏ.

Lục Tất Hành nhận thuốc, tạo dáng bắt chước điệu bộ anh chàng trên hộp thuốc, vẫy tay chào đám oanh oanh yến yến trên lầu, rồi kéo Lâm Tĩnh Hằng đi tiếp: "Không khách sáo!"

Quần oanh bị bắt chẹt hai gói thuốc thấy cậu biết điều lại dễ mến, tập thể cho một nụ hôn gió.

Lâm Tĩnh Hằng vẫn suy nghĩ làm sao rút tay mình ra mới không có vẻ cố ý, rất mất tập trung, bàng quan toàn trường, mới đầu còn tưởng Lục Tất Hành kẻ chuyên ru rú một chỗ này có người quen trên sao Khải Minh, sau đó bị Lục Tất Hành dúi cho một gói thuốc, hắn ý thức được có chút không thích hợp, đi chừng một trăm mét, Lâm tướng quân đến từ Votaw này mới hoàn hồn, nhíu mày hỏi: "Từ từ, vừa rồi là bắt chẹt đoàn mại dâm à?"

Giữa phố xá sầm uất ngư long hỗn tạp, một số nhà lầu nhìn rất đàng hoàng, thường là khu làng chơi ẩn giấu trong đó, thành viên nhà lầu kiểu này tư chất không tốt, một số người ngay cả vệ sinh cá nhân cũng làm không gọn gàng, nhìn rất lợm giọng, bởi vậy bán tiếng cười bán thân đều không chạy lắm, đành phải sống bằng nghề bắt chẹt và ăn vạ.

Chiêu thông thường là thế này – trước tiên tìm người cầm chậu nước chờ sẵn ở cửa sổ, nhìn thấy có kẻ nghi là dê béo đi qua liền hắt nước xuống, khách qua đường tự dưng bị "trời phạt", đương nhiên phải đòi một lời giải thích, sau đó trên lầu sẽ lấy danh nghĩa xin lỗi hoặc "hong khô quần áo" nọ kia để lừa người ta vào.

Tiếp đó, xin lỗi và an ủi sẽ biến thành món ba vị một thể "quán rượu trượt chân nhảy với tiên nhân", cam đoan có thể cạo đến gram mỡ cuối cùng trên người đám "chày gỗ".

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now