C12 - Đắng cay ngọt bùi của trợ lý một ngôi sao

2.4K 156 3
                                    

"Tay còn đau lắm không?" Lúc gặp An Tâm, tôi còn chưa kịp mở miệng, chị đã mở lời hỏi tôi trước.

"Không..." Tôi định nói không còn đau nữa, nhưng thần xui quỷ khiến, lời vừa đến miệng lại biến thành: "Còn đau, nhưng đỡ nhiều rồi chị."

An Tâm gật đầu, nhẹ nhàng nâng bàn tay tôi lên nhìn nhìn, thở dài: "Mấy người trẻ tuổi các em mau bình phục thật."

Ôi trời, chị già của tôi ơi chị mới 25 tuổi thôi đó, với hình dáng này mà chị bảo mình già thì chị còn để ai sống nổi nữa cơ chứ.

Tôi rút tay về, do dự không biết làm thế nào để nhắc nhở An Tâm đề phòng tên phó đạo diễn kia, "Em... có chuyện này, mấy chị đều biết em trước giờ không đời nào đi nói xấu sau lưng người khác đúng không."

An Tâm và chị Mai có chút hơi ngạc nhiên, không rõ là tôi đang định nói cái gì, thực ra, tôi cũng không biết mình đang nói cái gì.

Nhìn bốn phía xung quanh, ngoài trừ chị Mai, xung quanh không có một ai, tôi đè thấp giọng xuống nói: "Cái vị XX kia hình có ý đồ không tốt với chị, chị với chị Mai chú ý một chút nha, đừng để hắn đến gần mấy chị."

Nghe vậy, trong mắt An Tâm hiện lên vẻ khinh bỉ, sau đó khẽ mỉm cười với tôi: "Yên tâm, chị còn lười để ý tới hắn."

Vậy thì tốt, tôi có thể thở phào nhẹ nhõm.

Ba ngày sau, ngón tay của tôi đã trở lại bình thường, nhưng tôi vẫn để Phi Phi làm việc bên cạnh mình. Mặc dù chị ta coi công việc thư ký trường quay này rất chướng mắt, nhưng trước mắt đây là công việc duy nhất giúp chị ta thoát khỏi người nào đó, sau khi nhận rõ cái hiện thực này chị ta cũng cố gắng hơn rất nhiều so với trước đây.

Có lúc vị nữ thứ này nhìn thấy Phi Phi bị nhân viên trong đoàn phê bình, còn cười nhạo chị ta là làm trợ lý tốt vậy không làm, lại muốn ở đây để người ta mắng chửi. Ôi trời, sao cô ta không nghĩ, người mắng chị ta nhiều nhất là ai nhỉ?

Tôi nằm trên giường ngẫm nghĩ, trong đoàn tính ra có đến hơn mười mấy trợ lý cho diễn viên. An Tâm chỉ có chị Mai, tính ra là ít nhất, "nữ chính thứ 2" lúc trước có đến ba người trợ lý là nhiều nhất, Gullit có hai người, còn một số diễn viên khác chỉ cần có chút danh tiếng cũng đều mang theo trợ lý. Tôi từng chứng kiến mấy vị trợ lý này tụ lại một chỗ tám chuyện chủ tử nhà ai là hầu hạ tốt nhất, chủ tử nhà ai bị hành nhiều nhất.

Công việc trợ lý cũng cho là một công việc tốt, không yêu cầu trình độ gì cao, đều là làm những công việc vặt vãnh, nhưng cũng bởi vì công việc quá sức vặt vãnh nên cũng không quá dễ dàng. Lúc diễn viên đi quay bọn họ bất cứ lúc nào cũng phải theo sau, người ta thì quay phim, bọn họ ở cạnh thật ra rất nhàm chán, nhưng cũng không dám lười biếng, bởi vì bất cứ lúc nào cũng đều có rất nhiều việc vụn vặt cần thiết cho bọn họ làm. Dặn dò của đạo diễn bọn họ phải nghe, điều chỉnh kịch bản như thế nào bọn họ phải nhớ, nghệ sỹ muốn uống nước thì phải đưa nước đến, trời nắng thì phải mang dù, nghệ sỹ mệt tốt nhất bạn nên giúp họ bóp vai đấm lưng... Dù sao cũng rất cực khổ.

Nếu như vận khí tốt một chút, gặp được người chủ còn để bạn làm người, giống như An Tâm đối với chị Mai. Chị Mai vừa đến làm việc chỗ An Tâm, An Tâm liền đưa tiền cho chị ấy học thêm một khoá học vi tính, mặc dù bị chị Mai từ chối, nhưng dù sao cũng rất cảm động. Nhưng mà lúc tôi nghe được chuyện này thì cảm thấy rất buồn cười, đại minh tinh của tôi ơi, chị có tiền để trợ lý đi học vi tính, còn chính mình sao lại không học nhỉ; vận khí của Phi Phi không được tốt như chị Mai, gặp phải một tiện nhân. Đúng thế, từ sau khi tôi bị thương, lúc hai người chúng tôi nói chuyện với nhau, Phi Phi luôn gọi người nào đó là tiện nhân.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now