C70 - Khế ước bán thân

2.7K 139 2
                                    

"Chào em, tôi là Kiều Mục." Người phụ nữ trước mặt mặc dù nhìn qua có chút kiêu ngạo, nhưng rất lịch sự đưa tay ra, vừa khách sáo, vừa xa lạ nói: "Rất vui được quen biết em."

Sặc, chị biết tôi là ai sao, vui cái gì.

Người trong giới giải trí cũng không chào hỏi kiểu như vậy, cho nên tôi thấy không quen lắm, nhưng cũng khách sáo đáp lại, "Chào chị, em là Hựu Hựu."

"Lên xe đi!" Kiều Mục hơi nghiêng người sang phía Khoai Sọ bĩu môi, nụ cười sáng lạn treo trên mặt, dường như người vừa rồi khách sáo không phải là chị ta.

Nhìn ra được, chị ta và Khoai Sọ không phải vừa mới quen. Tên Khoai Sọ này, ở đâu nhô ra một người bạn có tiền ở đất Trường Sa này vậy.

Khoai Sọ kéo tôi ngồi vào ghế sau, vô cùng phấn khích kể cho tôi những chuyện sau khi cậu ta đến Trường Sa. Cái tên này, rõ ràng sớm đã kể trên MSN một lần rồi mà! Đương nhiên, tôi cũng không quấy rầy sự phấn khích của cậu ta. Đồng thời tôi cũng lưu ý đến, ánh mắt của cái người tên là Kiều Mục kia luôn thỉnh thoảng thông qua kính chiếu hậu nhìn hai người chúng tôi. Ánh mắt đó, thật lạnh, tôi không khỏi rùng mình một cái.

"Xem đi, cậu cười tớ mặt nhiều, còn cậu muốn đẹp nên ăn mặc phong phanh vậy à." Khoai Sọ dang hai tay ôm tôi vào lòng cậu ta, thật ấm nha.

Kể xong chuyện của cậu ta, Khoai Sọ lại giới thiệu đại khái về Kiều Mục. Hoá ra, Khoai Sọ lúc còn học ở Mỹ đã quen được chị ta. Kiều Mục có chút danh tiếng trong giới Hoa Kiều ở Boston, sau khi tốt nghiệp Đại học luật Yale thì làm việc ở công ty luật Bingham McCutchen của Boston. Có một lần, Khoai Sọ cùng mấy bạn học ra ngoài biểu diễn làm thêm, bị bắt nạt quỵt tiền công, bạn bè người Hoa tìm đến nhờ Kiều Mục giúp đỡ. Kết quả, Kiều Mục vừa mới đưa danh thiếp ra, người ta đã ngoan ngoãn trả tiền cho bọn họ rồi. Đối với chuyện này tôi cũng chắc có lấy gì là kinh ngạc, bởi vì trước đây lúc còn trong hội trượt patin có quen một bạn học ngành luật, cậu ta muốn xin vào trường luật Harvard, sau khi tốt nghiệp mơ ước được vào làm ở công ty Bingham McCutchen.

"Sặc... Bạn của cậu sao lại đến Trường Sa?" Tôi có hơi cảm thấy kỳ lạ hỏi.

Khoai Sọ liếc Kiều Mục đang ngồi ở ghế lái, nhỏ tiếng nói: "Chị ấy mới về nước, làm việc ở Bắc Kinh, đi công tác ở Vũ Hán, tiện đường đến thăm tớ."

"Chị ta vẫn chưa kết hôn?" Với tuổi tác của chị ta ở trong nước, tuyệt đối bị xem là quá tuổi kết hôn rồi.

Khoai Sọ nghe vậy vỗ cánh tay tôi một cái, "Cậu tra hộ khẩu người ta à, có ý tứ chút đi."

Đúng rồi, đúng rồi, phụ nữ kiên kỵ nhất là hỏi tuổi tác. Tôi áy náy cười, "Sorry nha!"

Top 20 của "Mị Lực Nữ Thanh" đều được đài Mango (Quả Xoài) sắp xếp ở trong khách sạn gần đài truyền hình, Kiều Mục đưa chúng tôi đến dưới toà nhà thì lái xe đi, chúng tôi ngồi thang máy lên tầng 16.

Đẩy cửa bước vào, là một phòng đôi. Một chiếc giường gọn gàng sạch sẽ dường như chưa từng có người ngủ qua; còn một chiếc khác tấm chăn trên giường cũng không chịu xếp, bên cạnh gối còn đặt một cuốn Harry Potter đang đọc dở, không đoán cũng biết là giường của Khoai Sọ.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now