C25 - Đắm chìm trong sa đoạ

2.3K 124 8
                                    

"Hựu Hựu, tớ không thể để cậu làm chuyện ngu ngốc."

"Không phải chuyện ngu ngốc, tớ nghĩ kỹ rồi."

"Nghĩ kỹ cái bép, nghĩ kỹ mà lại đi bỏ..."

"Tớ không có bỏ, tớ..."

"Hựu Hựu, theo đuổi minh tinh cũng không có ai như cậu, tiền đồ tốt đẹp trước mắt không muốn, cậu.. đây là đắm chìm trong sa đoạ."

Chuyện tôi lén gửi CV cho một công ty đĩa hát bị Con Muỗi phát hiện, cậu ta lập tức cố gắng khuyên can tôi, thế nhưng tâm ý tôi đã quyết rồi. Con Muỗi thấy nói không nghe, liền mắng tôi không bằng cho chó. Nhưng tôi vẫn không thay đổi quyết định, kết quả Con Muỗi tức giận đến muốn ngất đi.

Tôi thừa nhận tôi hành động rất cảm tính. Còn có hai tuần nữa là ra trường rồi, tôi lại ở trong giờ phút mấu chốt này vứt đi 'chiếc bát vàng' Goldman Sachs, muốn 'đắm chìm trong sa đoạ' rơi vào vũng lầy của giới giải trí.

Con Muỗi không thể hiểu nỗi, cậu ta đứng bên phe chỉ trích An Tâm, cho rằng tôi vì theo đuổi minh tinh mà đầu óc mê muội, còn vọng tưởng vào giới giải trí, tiếp cận An Tâm.

Con Muỗi không biết, tôi sớm đã 'tiếp cận' được đại minh tinh của tôi rồi. Hiện tại, tôi chỉ muốn chứng minh, chứng minh Hựu Hựu tôi lăn lộn trong giới giải trí cũng có thể tạo nên cơ nghiệp. Cho nên, tôi chọn công ty đĩa hát, một lĩnh vực không liên quan đến An Tâm. Rà soát các thông báo tuyển dụng trên mạng của các công ty đĩa hát, chỉ có trợ lý truyền thông là không cần kinh nghiệm làm việc. Vì thế, tôi tràn đầy tự tin gửi CV cho công ty đĩa hát quốc tế danh tiếng. Nhưng mà, sự việc nằm ngoài dự liệu của tôi, Warner Bros, EMI, Sony, không có một công ty nào đáp lại tôi. Tôi cảm thấy rất buồn bực nha, không đến mức thế chứ, bằng cử nhân đại học P mấy người còn không cần, còn cần cái gì!

Tôi phớt lờ Con Muỗi thậm chí cả chuyện nó tuyên bố sẽ đem chuyện này nói cho Vương Cảnh Cảnh biết ra hăm doạ, tôi vẫn tập trung tinh thần nghiên cứu CV, trong lòng chứa vô số câu hỏi 'vì sao? vì sao chứ? vì sao vậy chứ???'

Nghĩ tới nghĩ lui, chắc có lẽ, vấn đề nằm ở chỗ bằng đại học P. Công ty đĩa hát nhất định sẽ nghĩ, tốt nghiệp chuyên ngành tài chính ĐH P? Sao lại chạy đến đây làm việc? Đây mới thật sự là câu hỏi 'vì sao', 80% là bằng giả.

Vì thế, tôi hạ học lực cử nhân ĐH xuống thành 'tốt nghiệp phổ thông', sau đó lại gửi CV cho mấy công ty đĩa hát nhỏ hơn một chút. Bạn đoán xem thế nào, đến ngày thứ ba tôi nhận được cuộc gọi của một công ty đĩa hát. Công ty này hình như đang cần người gấp, trong điện thoại chỉ hỏi vài câu đơn giản, đã để tôi hôm sau đi làm rồi.

Tôi lập tức viết cho Goldman Sachs một bức thư xin lỗi, bày tỏ vì lý do cá nhân nên không thể đến Hồng Kông làm việc. HR của Goldman Sachs gọi điện thoại đến hỏi lại tôi cặn kẽ. Còn nói có gì khó khăn cứ nói ra với họ, nếu có thể công ty sẽ giúp tôi giải quyết. Chủ nghĩa tư bản cũng có chút tình người đó chứ.

Bây giờ nghĩ lại, quyết định lúc đó của tôi thực sự là quá khích mà, nhưng mà, tôi cũng không hối hận.

"Xin hỏi..." Đứng ở cổng công ty Nham Thạch, tôi nhìn bốn phía xung quanh. Ngất, công ty Nham Thạch theo lẽ mà nói cũng được coi như là một công ty đĩa hát có tiếng trong nước, sao cả lễ tân cũng không có. Tôi chộp lấy một người qua đường, vội vàng hỏi: "Em đến nhận việc, xin hỏi phải tìm ai?"

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now