C140 - Mập mờ áp má vô cùng thân mật

3.1K 165 47
                                    

"Sáng sớm ngày mai bắt đầu phiên giao dịch đem toàn bộ tám vạn cổ phiếu ném hết vào, đúng, toàn bộ!" Tôi đặt điện thoại xuống, nâng tay trái lên, God, đã 7 giờ tối rồi sao? Giờ này tôi đáng nhẽ nên ngồi ở bên bàn ăn, thưởng thức món ngon tuyệt hảo do Khoai Sọ nấu vì tôi mới đúng nha!

Gọi vào di động Khoai Sọ, không ngừng nói tiếng xin lỗi với cậu ấy, "Nửa tiếng, nửa tiếng nữa tớ nhất định về đến nhà."

Vội vội vàng vàng cầm áo khoác lao ra khỏi phòng làm việc, trên đường mặc dù có chút kẹt xe, nhưng cũng may nơi chúng tôi sống cũng ở quận Manhattan, cách công ty không xa. Cuối cùng, tôi quả thật là 7:29 phút móc chìa khoá mở cửa.

Khoai Sọ hình như đã quen với thói "không tuân thủ giờ giấc" của tôi, thăm hỏi tôi như thường, tôi đến bên cạnh bàn ăn ngồi xuống, "Mau nếm thử, tớ vừa học được đó!"

Nếm thử một miếng, mùi vị vô cùng mới lạ, giơ ngón tay cái lên khen: "Good, 99 điểm!"

"Này, đầu bếp của nhà hàng Tây Ban Nha kế bên nói tớ làm rất đúng chuẩn á, có 99?"

Tôi cười cười, vỗ cánh tay Khoai Sọ, "Chừa 1 điểm tiến bộ, là để cậu bớt kiêu mà ~"

Cơm nước xong ngồi ở trên ghế sofa, mở latop kiểm tra số liệu phân tích giá cổ phiếu hôm nay.

Khoai Sọ nhìn thấy, nhịn không được quở trách tôi, "Thật chịu hết nỗi mà, thời gian làm việc của cậu đã nghiêm trọng xâm chiếm cuộc sống của chúng ta, tớ xin cậu mau đi thôi việc khỏi Goldman Sachs cái bép đi ~"

"È, cậu chửi tục!" Tôi chỉ vào Khoai Sọ, kinh ngạc nói.

"Với Goldman Sachs à, tớ còn phải chửi mấy lời khó nghe hơn." Khoai Sọ chống nạnh đứng trước mặt tôi, bộ dạng đó vừa buồn cười lại vừa đáng yêu.

Đúng rồi, tôi bây giờ đang làm việc ở Goldman Sachs. Thật sự, trái đất tròn mà, vòng một vòng, tôi lại vòng về Goldman Sachs rồi. Nhưng mà, lần này là làm việc ở tổng bộ Manhattan - New York. Mặc dù được bạn học tiến cử, quá trình tuyển dụng lại không hề qua loa, phải kiểm tra đều kiểm tra, phải hỏi đều hỏi.

Lúc phỏng vấn, HR của Goldman Sachs lại tra tôi đã từng được Goldman Sachs Hồng Kông nhận vào, đủ thấy rõ kho dữ liệu của Goldman Sachs rất hoàn hảo. HR rất hứng thú hỏi tôi tại sao trước đây không vào công ty, câu trả lời của tôi cũng rất thẳng thắn, vì "Love". Đối phương nở nụ cười, lại còn khen tôi romantic. Tư duy của người Mỹ quả nhiên thật khác.

Đi tới phố Wall, càng cảm nhận sâu sắc được NB của Goldman Sachs. Mặc dù nhắc tới Goldman Sachs, ai ai cũng sẽ mắng đôi câu, nhưng khi bọn hắn biết bạn đang làm việc ở Goldman Sachs vẫn sẽ nhìn bạn bằng con mắt khác, ý tứ đó rất rõ ràng —— Người này thật lợi hại! Nhất là đối với một người phương đông, da vàng tóc đen như tôi, lại còn là một cô gái.

Mặc dù từng trải qua khủng hoảng tài chính, lương bổng toàn công ty cũng có chút hạ xuống, nhưng tiền lương 560 nghìn usd một năm đối với tôi mà nói đã hết sức ok rồi. Ba tôi lúc ở trong điện thoại nghe được gần như muốn ngất đi, ông ấy nói trong thế giới của ông đây đúng là một con số thiên văn. Được rồi, tôi đoán chừng bọn họ sẽ lại đi diss hàng xóm đồng nghiệp một trận cho xem.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now