C61 - Cậu muốn ăn tôi à?

2.8K 148 1
                                    

Hai ngày rồi, suốt hai ngày rồi, chị không trả lời lấy một tin nhắn của tôi.

Vừa mới qua giờ tan sở, công ty đã không còn lại mấy người. Tối cuối tuần, mọi người đều vội vàng về nhà hoặc là cùng bạn bè đi chơi nhỉ! Đồng nghiệp lần lượt người này đến người kia đua nhau về, bây giờ chỉ còn mình tôi ngồi trước máy tính, nhìn vào màn hình di động ngẩn người ra: Chị sẽ không vì chuyện tối hôm trước mà giận mình chứ!

Hai ngày nay tôi sáng thì nhắn tin xin phép, tối thì nhắn tin báo cáo:

Tin nhắn sáng hôm qua [Đến sân bay chưa? Nếu như ngủ chưa đủ giấc thì lên máy bay ngủ bù nha!]

Tin nhắn trưa hôm qua [Cơm trên máy bay nhất định rất khó ăn nhỉ, bây giờ em đang ăn mì Lan Châu, mùi vị không tệ, hihi]

Tin nhắn tối hôm qua [Làm việc đừng quá sức, phải đúng giờ ăn cơm, đi ngủ. Còn nữa... em nhớ chị.]

Tin nhắn sáng hôm nay [Em xem dự báo thời tiết, Hồng Kông nóng hơn Bắc Kinh nhiều, găng tay chắc không cần dùng đâu nhỉ, sớm biết nói chị đừng mang theo]

Nhìn nhìn mấy tin nhắn này của tôi, chị không trả lời lại lấy một tin. Tôi sợ chị bận, cũng không dám điện thoại. Tin nhắn của tối hôm nay có nên gửi đi không?

[Trả lời tin nhắn em đi, bằng không em đến đồn cảnh sát báo mất tích đó!]

Nghĩ nghĩ vẫn là xoá đi, cần gì làm mình trở thành bộ dạng oán phụ như vậy, Hựu Hựu tôi cũng không phải không có bạn, tôi cũng tự đi tìm thú vui cho mình đây, không thèm để ý chị nữa.

Thế nhưng như đã kể, Con Muỗi không ở đây, Tả Tiểu Dụ cũng không ở đây, tôi thật sự không có chỗ mua vui.

Vì vậy tôi quyết định cho mình tăng ca.

Bài đăng ngày đó tôi viết cho Khiết Nhi đã có hơn một vạn lượt kích, sự quan tâm của truyền thông cũng thuận lợi chuyển dời từ chuyện tình cảm của Khiết Nhi sang thân phận thật sự của "soái ca thần bí". Bởi vì trên diễn đàn bát quát "haijiao.net" có một cư dân mạng đăng lên một bài viết: Soái ca thần bí thực ra là con trai của một nghệ sỹ nổi tiếng nào đó; nhưng rất nhanh có người đứng ra phản bác: Soái Ca có xuất thân quyền thế, cha là một thương gia Hồng Kông có gia sản hơn trăm tỷ.

Hehe, người đầu tiên là anh Phong, còn người sau là tôi.

Mọi người phải hiểu, loại chuyện này cũng không phải chỉ có duy nhất Nham Thạch làm. Có một số công ty còn cho người nằm vùng trên haijiao.net, chuyên đăng bài lên đây nhé, ngoài ra rất nhiều phóng viên cũng nằm vùng trên đây để lấy tin. Đây là chuyện trong nội bộ mới rõ, chỉ là xem ai lợi dụng mạng lưới internet nhiều hơn mà thôi.

Thứ hai đến, ca khúc đơn của Shining sẽ phát hành, trước đó anh Phong đã nhắc nhở với phóng viên rồi, bên phóng viên đồng ý bố trí thời gian đăng tin tức này. Mặc dù tôi bây giờ chỉ chịu trách nhiệm cho Khiết Nhi và Tả Tiểu Dụ, nhưng chuyện đẩy người mới ra mắt là chuyện trọng yếu trước mắt của công ty, cho nên toàn bộ bộ phận tuyên truyền đều phải giúp sức. Anh Phong cùng một đồng nghiệp phụ trách truyền thông truyền hình của ngày hôm đó, Phương Di cùng một đồng nghiệp phụ trách truyền thông báo chí và mạng internet. Tôi thì chịu trách nhiệm viết tin mới, bài phỏng vấn phải cùng ngày đăng tải trên mạng Xin Chao.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now