C50 - Giới giải trí đáng sợ

2.5K 131 0
                                    

"Em phát sai tài liệu rồi!" Ở trong phòng họp, sau khi anh Phong lật vài trang tài liệu tôi phát cho mọi người, thì hạ thấp giọng nói với tôi.

Tôi vội lật tài liệu trong tay ra xem, gay rồi, có lẽ vừa rồi lúc nhấn in không tập trung, nhấp nhầm chuột, lại mang hợp đồng quảng cáo của DEC in thành bản kế hoạch tuyên truyền cho nhóm Shining.

Những người khác mới ngồi xuống, còn chưa kịp lật xem, tôi lập tức thu hồi lại, chạy về chỗ làm việc in lại lần nữa phát cho mọi người.

Đừng thấy tôi đã thăng chức làm nhân viên tuyên truyền chính thức của công ty thì không làm mấy việc vặt nữa, tôi ở bộ phận tuyên truyền dù sao cũng là lính mới, dưới tình trạng "không người nối nghiệp" những việc lặt vặt vẫn do tôi làm. Tôi vào công ty mới ba tháng, đối với tất cả những chuyện này không chút oán trách, còn trông mong được giao nhiều việc hơn kìa. Chẳng là, hôm nay...

Cuộc họp kéo dài nửa tiếng, cuối cùng quyết định phát hành single bài <Ngôi sao lấp lánh> cho Shining. Bài hát này là do một nhạc sỹ vô danh viết lời, nghe nói công ty chỉ tốn 500 bạc thì đã mua được lời bài hát này về, thật là keo kiệt. Phải biết rằng, người ta ngay cả quyền tác giả cũng bán luôn. Xem ra, thời đại này, làm cái gì cũng phải có chút tiếng tăm mới kiếm được tiền.

Sau khi cuộc họp kết thúc, anh Phong kéo tôi đến phòng giải lao, dùng ánh mắt thăm dò nhìn tôi, "Hôm nay có phải em cảm thấy trong người không khoẻ không? Không thì xin nghỉ phép đi, đừng cố gắng."

"Không có, em có chỗ nào không khoẻ đâu?" Tôi nhún vai, dang hai tay ra.

Nhìn thấy phản ứng của tôi, vẻ mặt anh Phong trở nên có chút kỳ lạ, "Trước cuộc họp thì phát sai tài liệu, em chưa từng mắc những lỗi nhỏ nhặt như vậy. Còn nữa, lúc mọi người thảo luận, em cũng không có ý kiến gì, không giống em chút nào."

Ôi trời, tôi đã có thể 90% xác định anh Phong là Gay rồi, đàn ông nào có thể suy nghĩ tinh tế mẫn cảm được như thế.

Thấy tôi im lặng không nói, anh Phong cau mày, một lúc sau, đột nhiên hiểu ra nói: "Có phải nghe thấy mấy lời đồn đại trong công ty rồi không? Em yên tâm, bên Khiết Nhi để anh đi giải thích rõ với cô ấy."

Lần này đến lượt tôi ngớ ra, tin đồn gì, sao phải đi giải thích rõ với Khiết Nhi, có liên quan gì đến tôi?

"Khiết Nhi? Anh đi giải thích gì với Khiết Nhi?"

Anh Phong làm biểu cảm ngờ vực: "Ơ... em không biết ư?"

Tôi lắc đầu.

"Em chọc trúng Khiết Nhi rồi, không mau đi giải rõ thì em chờ xem."

"Em chọc cô ấy? Em chọc cô ấy khi nào chứ!" Tôi gần như ngạc nhiên la lên: "Em có mượn một trăm lá gan, cũng không dám chọc bà phật đó! Anh Phong, anh đừng có lấy chuyện đó ra đùa em."

Anh Phong thấy bộ dạng gấp gáp của tôi, không thể nén cười, "Nói đến cũng chỉ là hiểu lầm. Không biết Khiết Nhi nghe từ đâu được, em ở trước mặt sếp kể lể tính tình cô ấy không tốt, không thích hợp đại diện cho DEC."

"Sặc, đứa khốn nào hại em vậy???" Tôi bực mình đấm không khí mấy cái, "Cô ấy vốn đã không vừa mắt em, lần này thì ngon rồi... Rốt cuộc là đứa nào nói xàm mấy lời đó với Khiết Nhi?" Tôi trừng mắt nhìn anh Phong hỏi.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now