C91 - Không sao tác thì chết sao?

3.9K 201 20
                                    

Tôi có chìa khoá nhà Khoai Sọ, cho nên trực tiếp mở cửa vào nhà. Chân vừa mới bước vào, đã nghe thấy mùi rượu, tôi bóp mũi nhìn kỹ, Khoai Sọ cuộn tròn mình ở một góc sô pha. Cậu ta ôm lấy đầu gối, ngây ngẩn nhìn mấy chai bia rỗng trên bàn, đôi mắt trống không, ngay cả tôi vào cũng không phát giác.

Trời ạ, cái tên này nát rượu đến thế này sao?

Tôi mở một nửa cửa sổ phòng khách, gió lạnh vù vù thổi vào phòng, mãi đến khi cái lạnh đánh úp vào người, Khoai Sọ mới phát hiện trong nhà còn có một người nữa.

"Cậu... đến làm gì?" Đôi mắt cậu ta nhìn tôi vẫn còn có chút mông lung.

Tôi nhìn bộ quần áo mỏng manh trên người cậu ta, sợ cậu ta lạnh, mặc kệ ba bảy hai mốt đỡ cậu ta vào phòng ngủ trước. Sau đó quay lại phòng khách nhặt toàn bộ chai bia xếp ở góc tường, sau cùng dọn dẹp qua loa căn phòng một chút mới về lại phòng ngủ.

"Cậu đến đây làm gì?" Cậu ta lại lặp lại câu hỏi vừa nãy.

Tôi thở dài, ngồi xuống bên cạnh cậu ta, "Em gái đến thăm chị họ, cần phải có lý do sao?"

Nghe vậy mặt cậu ta cuối cùng cũng miễn cưỡng nặn ra một ít vẻ tươi cười, "Hiếm khi em gái còn nhớ đến bà chị họ này."

Sặc... Trong lòng có ít nhiều áy náy, gần đây đều đắm chìm trong yêu xa với đại minh tinh nhà tôi, đừng nói Khoai Sọ, ngay cả liên lạc với con Muỗi cũng rất hiếm nữa. Tâm nghĩ Khoai Sọ bận lưu diễn "Mị lực nữ thanh" cũng không chủ động tìm cậu ta.

"Cậu uống bia rượu nhiều thế phá giọng thì làm thế nào?" Tôi quan tâm hỏi han: "Công ty rất nhanh sẽ bắt đầu thu album cho cậu rồi."

"Album..." Cậu ta sau khi nghe thấy ngập ngừng vài giây, "Cậu đến tìm tớ, chỉ là... muốn nói chuyện album?" Tâm trạng cậu ta rõ ràng lại tụt xuống.

Sao thế? Tôi chọc trúng chỗ nào cậu ta à?

Hai chúng tôi rơi vào khoảng im lặng lúng túng, qua một lúc lâu sau cậu ta mới yếu ớt nói: "Cậu đi đi, tớ muốn yên tĩnh một mình."

"Không được!" Tôi kiên quyết gạt bỏ: "Cậu ở một mình nhất định lại uống rượu, cổ họng cậu..."

"Đừng quản cổ họng của tớ!" Khoai Sọ đột nhiên tức giận gào lên với tôi, "Cậu có thử quan tâm xem vì sao tớ uống rượu không?"

Tôi quả thực bị dọa rồi, tôi chưa từng thấy Khoai Sọ như thế này bao giờ. Trong đầu hò hét loạn lên, không biết nên phản ứng thế nào. Tiếp theo đó ấp úng nói: "Vậy cậu... tại sao... lại uống rượu?"

Cơn giận của Khoai Sọ bùng nổ rất nhanh, thu hồi cũng rất nhanh, cậu ta chán nản dựa người trên đầu giường, đem chuyện đã xảy ra kể cho tôi nghe.

Hoá ra mấy ngày trước chị Lulu đơn độc nói chuyện với cậu ta, bảo rằng công ty muốn dùng cậu ta và Lưu Tử Thông của nhóm Shining xào ráng scandal để tăng độ quan tâm cho nhóm. Khoai Sọ tất nhiên không đồng ý, nhưng chị Lulu lại ném đá giấu tay lấy hợp đồng ra ép cậu ta, nói chuyện này công ty đã lên kế hoạch xong xuôi cả rồi, cậu ta chỉ cần phối hợp một chút là được.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now