C114 - Nàng dâu xấu xí gặp ba mẹ chồng

3K 187 14
                                    

Tháng 11, 12, 1, chị quả thật viết ba tấm phiếu bảo tôi thực hiện, yêu cầu chỉ tới tới lui lui cùng một điều kiện -- Bên chị, bên chị, và bên chị.

Chị sở dĩ có yêu cầu như vậy kỳ thật phải trách tôi, mấy tháng này chị Hoa giao công việc cho tôi càng lúc càng nhiều, cũng càng lúc càng khó xử lý, đến nỗi tôi gác cả những ngày nghỉ cuối tuần sang bên. An Tâm bên ngoài quay phim, thật không dễ gì trở về một chuyến, tôi lại không thể bên cạnh chị, rơi vào đường cùng chị mới cho "viết chi phiếu" yêu cầu tôi. Trên tấm phiếu yêu cầu rất đơn giản, bảo tôi tạm thời quên đi công việc, toàn tâm bên chị một ngày. Yêu cầu như vậy thật khiến tôi thấy thẹn.

Mặc dù công việc rất bận, rất mệt cũng may chúng tôi còn có thể nhắn tin "hồng nhạn đưa tình", thi thoảng điện thoại liên lạc với nhau. Bởi vì thời gian làm việc của chị so với tôi thường không cố định. Thông thường thì tôi đều đợi chị điện thoại cho tôi.

Lúc này chị đang cằn nhằn trong điện thoại nửa buổi, chính là không chịu cúp máy, tôi giơ tay trái lên xem đồng hồ đã sắp một giờ sáng rồi, nhớ tới ngày mai còn một đống chuyện phải làm, vì vậy nhắc nhở chị nên đi nghỉ ngơi. Cuối cùng, chị ở đầu dây bên kia dùng giọng điệu nũng nịu đến phát ngấy năn nỉ nói: "Hựu ~ Em qua đây thăm chị có được không?"

Càu nhàu nửa này là vì chuyện này à, giọng nói phát ngấy kia làm tim tôi rung động, đáp ứng nói: "Đợi em xử lý xong mấy chuyện gấp trong tay, liền đi."

Chị im lặng mấy giây, mới yếu ớt thở dài nói: "Trước đây không cần chị nói, em đều sẽ chủ động tìm đến; bây giờ chị đòi em đến, em còn đẩy ba đẩy bốn... Em thay đổi rồi."

Nghe xong lời oán trách này, trong lòng cảm thấy có chút có lỗi, nhất thời cũng tìm không được lời phản bác, vì vậy hai chúng tôi cứ như vậy mà kết thúc cuộc gọi lần này.

Đi ra ban công hít thở chút không khí, để tay lên ngực tự vấn: Mình... thay đổi rồi sao?

Album của Khoai Sọ sau hai tháng phát hành, lượng tiêu thụ đột phá tám mươi vạn bảng. Con số này lại lần nữa thay đổi kỷ lục của giới ca đàn nội địa, ngoài việc tự thân Khoai Sọ có nhân khí cao ra, càng là vì tuyên truyền nặng ký của Cửu Châu.

Cũng không, mấy lần Cửu Châu cố gắng bằng bất cứ giá nào vẫn đem Khoai Sọ nhét vào bảng xếp hạng Hoa Ngữ (Global Chinese Music). Ban đầu, bên "Golbal" vẫn không bằng lòng, nói thời gian báo danh đã qua. Thái độ Cửu Châu cũng rất cương quyết, bày tỏ nếu như vậy sau này không một nghệ sỹ nào của Cửu Châu tham dự bình bầu trên "Global" nữa.

Hehe, tác phong của Cửu Châu chính là tác phong của chị Hoa, cứng rắn lại không mất mềm dẻo. Ở buổi trao giải ngày hôm ấy, chị Hoa mang theo tôi và mấy đồng nghiệp bên bộ phận đĩa hát cùng Khoai Sọ đến Thượng Hải nhận giải, tỏ vẻ Cửu Châu rất xem trọng Global.

Buổi lễ trao giải này có chút điểm đen, mọi người đều biết, trên cơ bản thì "người nào đến người đó có phần". Bình chọn còn chưa kết thúc, đã cò kè mặc cả các kiểu giải thưởng, trên cơ bản chỉ là trần ai lạc định thôi: Người ta cho mình lĩnh giải nào, mình sẽ phái nghệ sỹ nấy đi nhận. Nghe thì rất vô nghĩa, nhưng đây là sự thật. Hiện nay rất nhiều bình bầu sớm đã mất đi sức công tín, trở thành miếng thịt béo bỡ để mọi người rót tiền vào theo nhu cầu.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now