C67 - Chạm vào đã hồn bay phách lạc

2.9K 174 8
                                    

"Thí sinh tiếp theo lọt vào top hai mươi chính là..." Ngồi ở trước TV, tâm trạng của tôi khẩn trương theo nhịp trống, đã chọn ra mười chín thí sinh rồi, vẫn chưa có Khoai Sọ.

Ống kính đang đảo qua từng thí sinh còn lại, Khoai Sọ thối, sao nhìn cậu ta còn không căng thẳng bằng tôi.

"Đang xem gì vậy?" An Tâm bưng ly nước từ phòng ngủ đi ra.

Đài Quả Xoài chết tiệt, lại quảng cáo, tôi chửi bới vào TV vài câu, mới vẫy tay với An Tâm, "Mau lại, mau lại xem chung đi, top 2o toàn quốc sắp được chọn ra rồi.

An Tâm khua tay với tôi, "Không cần, chị ra pha ly cà phê." Nói xong lại bưng ly đến chỗ bình nước, khom lưng lấy nước nóng.

Hả? Tôi nghĩ nghĩ, vẻ mặt thật thà hỏi: "Năm phút trước chị không phải pha một ly cà phê rồi sao, uống nhanh dữ vậy?"

Chị khẳng định không ngờ tôi lại không chút lưu tình chọc thủng lời nói dối của chị, trừng mắt nhìn tôi, "Chị thích uống cà phê không được sao?" Nói xong còn tức giận hất đầu về phòng.

Ha ha, đại minh tinh nhà tôi bực lên thật đáng yêu, nếu không phải là khi quảng cáo kết thúc sẽ lập tức công bố tên thí sinh cuối cùng, tôi thật sự muốn bám theo "trêu chọc" chị một chút. Đại minh tinh nhà tôi, khi làm việc cư xử với người khác rất khách sáo, lúc gặp fan cũng rất gần gũi, thỉnh thoảng gặp phải người mình ghét thì sẽ bày ra bộ dạng hờ hững. Trên cơ bản, ngoài Lưu Giai và chị Mai, chị sẽ không thân thiết với ai khác. Lăn lộn trong giới này bao lâu, chị dùng cách thức của mình tạo ra một lớp vỏ bảo vệ, bảo vệ tốt bản thân.

Duy chỉ riêng tôi, có thể nhìn thấy một bộ mặt mà chị không cho thế giới biết. Có lúc dịu dàng quan tâm, có lúc kiêu ngạo hống hách, có lúc nũng nịu đến mềm người, có lúc lại... ăn ghen, tỏ ra chút nhỏ mọn. Thế nhưng bất luận chị thế nào, đều khiến tôi yêu chết được.

"Tùng tùng tùng tùng..." Lại là một hồi trống tập trung kéo tôi về lại trước TV, giám khảo đọc to, "Thí sinh cuối cùng lọt vào top 2o là —— Tả Tiểu Dụ!"

"Ah..." Tôi bật khỏi ghế sô pha, kích động xông vào phòng vào An Tâm, ở trước mặt chị vừa nhảy vừa la, "Vào rồi, vào rồi."

Chị đang ngồi trước bàn xem kịch bản, đầu cũng không ngẩng lên nhẹ nhàng tặng tôi một câu, "Đội Trung Quốc đá vào rồi à?"

Trán tôi nổi ba vạch, tôi không biết đại minh tinh nhà tôi còn biết nói đùa đó.

Chị không thân với Tả Tiểu Dụ, không có phản ứng cũng không gì lạ, ngược lại tôi rất vui. Tôi ở trong phòng khẽ ngân theo nhịp bài hát mà Khoai Sọ thể hiện, tiện tay cầm một cuốn kịch bản trên bàn xem.

"Xoẹt xoẹt xoẹt... Xoẹt xoẹt... Xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt..."

Sức tập trung của đại minh nhà tôi lớn thật, tôi lớn tiếng như vậy cũng chỉ như con muỗi bay vo vo bên tai, chị vẫn có thể tập trung xem kịch bản được.

"Kịch bản này đừng nhận." Tôi cầm cuốn kịch bản trong tay đặt trước mặt chị.

Lúc này chị mới ngẩng đầu lên nhìn tôi, "Tại sao?"

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamWhere stories live. Discover now