C133 - Tại sao lại lừa em

2.8K 164 7
                                    

Ánh chiều tà thu hồi những tia dư quang cuối cùng, đèn neon của các quán bar hai bên bờ Hậu Hải sáng đèn lên. Đêm hè Hậu Hải, gió thổi hiu hiu, sóng gợn dập dờn, khiến người ta tâm thần sảng khoái. Chúng tôi bao vườn hoa nhỏ trên nóc sân thượng lầu hai của MO, tổng cộng 7 người ngồi vây quanh một bàn dài. Trên bàn trải một tấm khăn sợi đay, bày hai hàng nến đầy phong tình.

"Bia đâu?" Gullit vừa ngồi xuống, liền gào lên.

Tôi không khách khí liếc anh ta một cái, "Anh chút ý giùm em cái đi, uống say rồi cũng không có ai quản anh."

"Ôi dào, mau quản Hựu Hựu nhà cậu đi, tiếng to tiếng nhỏ với tôi." Gullit chỉ vào tôi la lối với An Tâm.

An Tâm nghiêng đầu sang nhìn tôi một cái, khóe miệng hiện lên một nụ cười nhàn nhạt, rồi sau đó lại chuyển sang hướng Gullit, "Em ấy là người đại diện của cậu, cậu không thể không nghe lời em ấy."

Gullit vỗ ót, cảm thán nói: "Sai lầm, tôi đây sao lại tìm cậu phân xử, vợ chồng mấy người căn bản là cùng một giuộc."

Mọi người cười lớn.

Uống bia được một lúc, An Tâm đứng dậy đi vệ sinh. Khoai Sọ thừa cơ hội ngồi đến cạnh tôi, kề sát tai tôi thì thầm: "Bạn cậu từ khi nào lại thân với Kim Duyệt như vậy?"

Tôi lắc đầu tỏ ý mình cũng không biết, "Trở về để tớ hỏi nó, cái con này á là bách hợp đảng, còn nhớ vụ nhẫn đôi trước đây không, chính là nó tặng đó."

Khoai Sọ sửng sốt, quay đầu lại nhìn thoáng qua Con Muỗi, Con Muỗi và Kim Duyệt đang kề tai to nhỏ, hai người thì thì thầm thầm cười cười, làm người ta cảm thấy như đang có mưu đồ gì.

"Còn nữa hai tên bên kia... có chút mờ ám!" Khoai Sọ hướng sang Gullit bĩu môi.

Cái này tôi cũng cảm giác được, Gullit cùng cậu bé đẹp trai đóng vai anh ta thời trung học trong phim, hai thằng đàn ông, liếc mắt đưa tình, còn giống cái gì nữa.

"Bạn học nhỏ, ngày mai còn phải lên lớp nha, bớt uống chút." Tôi cuối cùng nhịn không được cắt ngang màn tán tỉnh qua lại của hai người đó, hướng về phía vị tiểu soái ca đoán chừng vừa mới lên đại học nói.

Nghe vậy, tiểu soái ca và Gullit đưa mắt nhìn nhau, đồng thời cùng cười phá lên. Cuối cùng, tiểu soái ca mới nói với tôi: "Tôi tốt nghiệp đại học đã hai năm rồi, lên lớp gì nữa chứ."

Sặc, sao lại quên mất chuyện "mặt baby" này.

Quê độ, xấu hổ nhấp một hớp bia. Vừa vặn An Tâm đi vệ sinh quay lại, tôi vội kéo chị bà tám, "Ây, Gullit anh ta á, đoán chừng là đang yêu đó, chị đoán..." Nói nói phát hiện An Tâm không có đang nghe. Không biết có phải là tôi mẫn cảm hay không, luôn cảm thấy sắc mặt chị nhìn qua không quá tốt.

"Sao vậy, không khoẻ?" Tôi ân cần nói.

Chị chau mày, hơi hơi gật đầu, "Ừm, có thể uống hơi nhiều bia, bao tử khó chịu."

Tôi nhìn chai bia trên bàn của chị, sặc... hình như mới uống một phần ba, tôi đã uống hai chai rồi. Nhưng mà, có thể là do bia ướp lạnh, chị uống lạnh lập tức có chút chịu không được.

[BHTT][GL] Chút chuyện hư hỏng của giới giải trí - Vĩnh LamDär berättelser lever. Upptäck nu