Chương 9. Nhiệm vụ thứ hai (1)

19.8K 1.4K 174
                                    

            
Editor: Ngạn Tịnh

Đứa nhỏ ngày đó ở bệnh viện bị Phương Nhược Vân tráo đổi, từ nay về sau cuộc sống của Trình Bảo Nhi và Phương Nhược Vân ở thời khắc đó đã trở nên khác hẳn. Một người trở thành tiểu thư cao cao tại thượng, kẻ còn lại biến thành con gái của một người hầu không rõ ràng.

Nhưng Phương Nhược Vân cũng không vì vậy mà rời đi, bà còn muốn nhìn con gái bà dần dần lớn lên, cho nên bà liền mang theo Phương Bạch Vi ở lại Trình gia. Từ nhỏ bà luôn yêu thương có thừa với Trình Bảo Nhi, cho nên mặc kệ Trình Bảo Nhi khi dễ Phương Bạch Vi thế nào cũng luôn tôn kinh với vị dì Phương này. Điều này làm chp Phương Nhược Vân có cảm giác an ủi không ít.

Mỗi khi Phương Bạch Vi bị ủy khuất đến tìm bà khóc lóc kể lể, không biết vì sao trong lòng bà lại dâng lên một cảm giác vui vẻ dị thường. Cho dù bà bị nhiều ủy khuất từ chỗ Dương Y, nhưng vừa nghe thấy Phương Bạch Vi bị Trình Bảo Nhi khi dễ, bà liền cảm thấy những ủy khuất đó đều biến mất. Bà cũng hiểu được loại ý tưởng này có vấn đề, cũng rất xin lỗi Phương Bạch Vi, nhưng bà lại ức chế không chịu được.

Sau lại, bởi vì Trình Bảo Nhi sửa nguyện vọng của Phương Bạch Vi, hai người đánh nhau một trận, bà rốt cuộc mới mang theo Phương Bạch Vi rời khỏi Trình gia. Có thể là vì muốn bù lại, cũng có thể là vì áy náy, cho nên ở bên ngoài bà luôn liều mạng làm việc, những cuốn sách Phương Bạch Vi muốn bà liền cố gắng mua cho cô. Nhưng ở chung đã lâu như vậy, người cho dù tâm làm bằng sắt cũng sẽ mềm xuống, huống cho Phương Bạch Vi còn thập phần hiếu thuận với bà, cho nên thứ gì tốt nhất đều muốn đưa cho cô. Cho đến khi bà cảm thấy bản thân sắp không kiên trì nổi nữa, đủ mọi lý do về cơ thể, tâm lý khiến bà nhanh chóng tiều tụy đi, ngay cả nếp nhăn cũng ngày càng nhiều.

Cho nên sau khi suy nghĩ kỹ, vào mấy ngày Phương Bạch Vi vì chuyện Tống Ngạn về nhà nghỉ ngơi, bà liền bỏ thuốc ngủ vào trong sữa, để cho cô uống.

Phương Bạch Vi chết, bà liền cảm thấy trong lòng treo một khối khó chịu, nhưng đồng thời cũng giống như được giải thoát. Lúc cảnh sát điều tra, bà liền lấy di thư đã sớm chuẩn bị tốt đưa cho bọn họ xem, bởi vì Phương Bạch Vi ngày thường không có bạn bè gì, cảnh sát không điều tra được điều gì khác, vụ án này liền định là tự sát.

Sau nữa, chính là Tống Ngạn chết. Không thể nghi ngờ hắn chính là bị Trình Bảo Nhi đẩy xuống, nhưng Phương Nhược Vân lại nhận tội thay cô, không vì cái gì khác, đơn giản là vì Trình Bảo Nhi là con gái của bà. Mà bởi vì bà đã sớm chuẩn bị nhật ký cho Phương Bạch Vi, cho nên lần gánh tội này cũng thuận lý thành chương mà hoàn tất. Cho nên mặc dù truyện đến chương cuối cùng nhưng vẫn không ít dòng ca ngợi tình mẫu tử của Phương Nhược Vân giành cho Trình Bảo Nhi. Cả đời bà bày mưu tính kế đều là vì Trình Bảo Nhi, cuối cùng để Trình Bảo Nhi được hạnh phúc mỹ mãn, còn mình thì bệnh chết trong ngục giam, coi như cũng là một loại báo ứng.

Nhưng Bạch Vi sau khi nhìn hết tất cả kịch tình, lại nhíu chặt mi, không vì cái gì khác, chỉ vì cô cảm thấy kịch tình này thật hàm hồ. Vì sao Trình Bảo Nhi lại đẩy Tống Ngạn? Dương Y sao lại đột ngột phát bệnh tim mà chết? Trước kia thật sự Trình Bảo Nhi không hề phát hiện thân phận thật sự của mình sao? Ngay cả lý do Phương Nhược Vân giết hại Bạch Vi cũng có chút khó tin.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now