Chương 99. Nhiệm Vụ Thứ Mười (10)

8K 665 75
                                    

Editor: Ngạn Tịnh.

Ninh vương làm phản, đây là chuyện toàn bộ dân chúng Chu Hướng đều biết, hơn nữa đối phương còn tìm cái lý do, là vì bản thân nổi bật nhiều mặt tốt, lại cực được dân chúng kính yêu, đương kim Thánh thượng quá ghen tỵ, cho nên muốn giết hắn diệt khẩu.

Ngoài ra hắn còn soạn ra một thoại bản mấy chục vạn chữ kể về tình yêu đẹp của hắn và Vạn Thanh Ly, tìm người khắp nơi trong quốc trình diễn trong các gánh hát. Bên trong thoại bản Vạn Thanh Ly thanh thuần vô tội, tâm địa thiện lương, thiên hạ vô song, càng kiêm có tri thức hiểu lễ nghĩa, thiện giải ý người, hiểu được cầm kỳ thi họa, múa đẹp, một bài múa từ Hoàng đô thịnh hành đến khắp Chu Hướng quốc, ngay cả ngoại bang cũng biết Chu Hướng quốc có một nữ tử múa cực đẹp, tên là Vạn Thanh Ly, ngay cả Thanh Ly trang(*), cũng chính là Uyển Thanh trang kiếp trước, cũng bị người truyền ra, từ đó, Vạn Thanh Ly trở thành mỹ nữ kỳ tài hiếm có trên đời, thậm chí còn có xưng hô là mỹ nhân đệ nhất Chu Hướng.

(*) Tên của một loại kiểu trang điểm.

Mà Đông Huyền Lâm ở trong thoại bản cũng là một nam tử kỳ tài phong độ, tướng mạo song tuyệt, nhiều mặt nổi bật khó sánh, kèm thêm một tay thổi tiêu tốt. Nhìn tới nơi này, Bạch Vi liền muốn phỉ nhổ, truyền cái gì không tốt, lại truyền ra một tay thổi tiêu tốt! Hơn nữa bên trong thoại bản còn thổi phồng chuyện lần trước hắn cọ quân công của Vạn Tướng quân vô cùng kỳ diệu, cái gì mà đại phá quân địch, lẻ loi một mình địch trăm kẻ địch, cái gì mà một người lãnh mười vạn đại quân chinh chiến hăng say, thật sự là vi diệu vô cùng, nhưng lại tô rất nhiều công tích trên triều đình lên người mình, nói kỳ thật nơi đó đều có sức lực của hắn, sở dĩ không có người nào biết, chủ yếu vẫn là vì Vạn Thanh Ly!

Lúc trước mới gặp ở Huyền Nữ hồ, hai người vừa gặp đã thương, thậm chí còn thường xuyên trao đổi thư từ, nhưng đều là trao đổi thư ca không chút tổn hại thế tục. Ngay khi Đông Huyền Lâm quyết định chờ sau khi Vạn Thanh Ly cập kê liền cưới nàng vào cửa, hoàng huynh của hắn, cũng chính là đương kim Thánh thượng Đông Huyền Diệp, thế nhưng một đạo thánh chỉ, chiêu Vạn Thanh Ly vào hậu cung.

Đông Huyền Lâm cực kỳ khổ sở, trực tiếp nói rõ với hoàng huynh của mình, thậm chí còn quỳ ở trước điện ba ngày ba đêm hy vọng Hoàng Đế có thể trả nữ nhân hắn âu yếm trả lại cho hắn. Đáng tiếc là, Chu đế Đông Huyền Diệp cũng nhất kiến chung tình với Vạn Thanh Ly ở Huyền Nữ hồ, hắn cũng không có ý định thoái nhượng. Huống chi trời đất bao la Hoàng Đế lớn nhất, người Hoàng Đế muốn chưa bao giờ phải bỏ lỡ.

Vì thế dưới tình huống hai người Vạn Thanh Ly cùng Đông Huyền Lâm đều mọc rễ tình ái, lại ngang ngược bị chia rẻ, từ nay về sau Đông Huyền Lâm ngày ngày mượn rượu tiêu sầu, mà Vạn Thanh Ly ở trong cung hàng đêm lấy nước mắt rửa mặt, thậm chí còn từ chối không tiếp nhận Hoàng Đế sủng hạnh, ngày trôi qua cực kỳ gian nan.

Đông Huyền Lâm thấy nàng đau khổ như vậy, liền mượn cơ hội đến hoàng cung thăm nàng vài lần, nhưng chỉ có như vậy vẫn bị người ám toán, hãm hại hai người, bị Hoàng Thượng bắt kẻ thông dâm ở giường, trên thực tế hai người chưa hề xảy ra cái gì. Nhưng Hoàng Đế cũng không tin, đày một người vào lãnh cung, không cho ăn mặc, một người vì vào Tông Nhân phủ, ngày ngày bị đánh chửi, ngày trôi qua khổ không thể nói.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now