Chương 98. Nhiệm Vụ Thứ Mười (9)

7.2K 702 27
                                    

Editor: Ngạn Tịnh.

Hôm nay, cách ngày Vạn Thanh Ly bị biếm lãnh cung đã hơn nửa tháng, Bạch Vi ở trong Thính Tuyết điện của mình cũng đủ lâu, rốt cuộc đi ra ngoài hít thở không khí. Dù sao tiếp tục đóng cửa tự trách nữa, dễ dàng bị người xem như đang làm ra vẻ, thời gian tầm nửa tháng là vừa vặn.

Mà trên triều đình về chuyện lập hậu Đông Huyền Diệp vẫn còn đang tranh cãi với các đại thần. Tuy rằng cha Vạn là một đại tướng quân tay cầm quyền lớn, nhưng làm người quá chất phác, không biết nói lời hay nịnh nọt, càng sẽ không kéo bè kết cánh. Thần tử như vậy được Hoàng Đế yêu thích nhất, đáng tiếc quan hê với người lại cực kỳ kém, dẫn đến hậu quả chính là không thể giúp đỡ gì cho Bạch Vi đang ở trong cung. Mà mẹ Vạn bởi vì thân thể không tốt cũng không thường xuyên tham gia yến tiệc hội họp gì, cũng không quen biết với bao nhiêu phu nhân tiểu thư, không thổi được gió thoảng bên tai. Nói tóm lại, đôi phu thê Vạn tướng quân có thể xem là một đôi kỳ lạ. Cũng chỉ có huynh trưởng Vạn Thường An quen biết được môt ít vương tôn công tử, đáng tiếc cha người ta đều đối đầu cha và muội muội nhà mình, cũng làm vậy với đám bằng hữu với con trai, cho nên vô hình bị cô lập.

Đấy cũng làm cho việc lập Bạch Vi làm Hoàng Hậu, người trên triều đình một đám lại một đám phản đối. Thiên hạ rộn ràng vì lợi ích bản thân, thiên hạ nhốn nháo vì tranh giành lợi ích cho mình. Loại chuyện không mang lại chút ích lợi gì cho mình như vậy, có người tán thành mới là có quỷ! Hậu cung và triều đình cho tới bây giờ vốn chưa bao giờ tách ra, không có ai sẽ dễ dàng thỏa hiệp.

Mà lúc này, đám triều thần liền đưa ra người dự tuyển của bọn họ, không phải là đích nữ của Nhạc Thừa tướng Nhạc Xảo Dung từ lúc vào cung luôn thuận lợi, vây cánh đông đúc kia, mà là Lý Tương Tương, thân phận gần với Bạch Vi. Năm đó cùng Bạch Vi vào cung làm tú nữ, làm người kiêu căng ương ngạnh, tìm Bạch Vi gây khó dễ không ít. Trước khi Nhạc Xảo Dung chưa tiến cung, cũng là nữ nhân này luôn đấu tranh với Vạn Bạch Vi. Đáng tiếc là, đầu óc nữ nhân này lại không theo kịp với dã tâm, bị Vạn Bạch Vi thu thập không chỉ một lần, nhưng vẫn là cứng rắn gan da, càng không ngừng nhảy lên, Bạch Vi đều hoài nghi nữ nhân này có phải bị Vạn Bạch Vi ngược ra cảm giác rồi hay không! Chỉ là làm Bạch Vi bội phục là, nữ nhân này tam quan vẫn bình thường, lúc trước Vạn Bạch Vi bị biếm lãnh cung, cũng chỉ có nàng ấy luôn cầu tình, nói tuyệt đối không tin tưởng Vạn Bạch Vi sẽ làm ra loại chuyện đó, hy vọng Hoàng Thượng cho Qúy phi một cái trong sạch. Hơn nữa nàng ấy dường như thật sự yêu Đông Huyền Diệp, lúc ấy Đông Huyền Diệp bỏ mình, Đông Huyền Lâm đăng vị, nàng liền không nói hai lời cắt cổ, đi theo Đông Huyền Diệp, cũng là một kẻ si tình.

Lúc này nữ nhân này bị kéo ra, Bạch Vi không khỏi muốn cho Nhạc Xảo Dung một tràng vỗ tay. Vừa gây trở ngại hậu vị của Bạch Vi, cũng thuận lợi kéo một tấm gỗ chắn, đá kê chân, trừ bỏ một kình địch. Hỏi Bạch Vi sao lại biết có Nhạc Xảo Dung nhúng tay? Còn không phải là toàn bộ vây cánh của Nhạc Thừa tướng đều ủng hồ đề nghị Lý Tương Tương đó sao. Nhìn sắc mặt Đông Huyền Diệp ngày càng khó coi, Lý Tương Tương lại ngày càng hưng phấn, Bạch Vi kìm lòng không được ngay trong đầu cho Nhạc Xảo Dung một like.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now