Chương 92. Nhiệm Vụ Thứ Mười. (3)

7.3K 656 88
                                    

Editor: Ngạn Tịnh.

Hôm nay, Ngự hoa viên sắp cử hành tiệc thưởng cúc tất nhiên trở nên náo nhiệt hẳn lên, dù sao tiệc thưởng cúc trong cung càng có khuynh hướng như một bữa tiệc xem mặt hơn, thậm chí là tiệc tuyển tú, Hoàng Đế, phi tử trong cung, con trai trưởng đích nữ của các đại thần hay là những Vương gia vừa đủ độ tuổi, Hầu gia, Trạng Nguyên gia đều tiến cung đến, cũng bởi vậy thành không biết bao nhiêu đôi giai ngẫy, để lại rất nhiều giai thoại.

Mà lúc này, Bạch Vi vẫn đang một thân áo lụa trắng, ngồi trước gương trang điểm, kẻ mi. Mỹ nhân trong gương tóc đen như mực, trên đầu không hề có một chút trang sức làm đẹp, cứ như vậy thả đến bên hông. Hai cung nữ ở phía sau nàng ngồi xổm giúp nàng chải vuốt.

Tư thế chậm rãi kia khiến Lục Chỉ cầm Qúy phi cẩm bào đứng ở bên cạnh gấp đến hai mắt bốc hỏa, thấy Bạch Vi kẻ mi xong, liền sốt ruột tiến lên, "Nương nương, tiệc thưởng cúc sắp bắt đầu rồi, người xem chúng ta..."

Xuyên qua gương đồng nhìn bộ dáng gấp gáp cuống cuồng của Lục Chỉ, Bạch Vi xì cười một tiếng đứng lên, sóng mắt lưu chuyển khiến Lục Chỉ nhìn có chút thất thần, trực tiếp ngây ngốc nói, "Nương nương, người thật là xinh đẹp..."

Nói xong mới phát giác nói lỡ, sắc mặt trắng nhợt, quỳ mạnh xuống, "Nô tỳ biết sai!"

Nhìn nàng như vậy, ý cười nơi khóe miệng Bạch Vi cũng không biến mất, nhưng cũng không để ý tới nàng ta nữa, ngược lại bắt đầu tinh tế điểm son, màu hồng tươi đẹp. Không thể không nói, dung mạo dáng người Vạn Bạch Vi thật sự rất tốt, nếu không chỉ bằng trí mưu mà muốn làm Qúy phi, thậm chí là Hoàng Hậu cũng không đủ tư cách. Hoàng Đế ấy à, đều là động vật thị giác, nếu không có dung mạo xinh đẹp, ngay cả cơ hội đến gần cũng không có, càng đừng nói đến gì khác.

Đáng tiếc mấy ngày trước đây Vạn Bạch Vi bởi vì con chết mà sa sút thời gian dài, sắc mặt nhìn qua có chút khó coi. Ba ngày nay Bạch Vi cố gắng vớt vát, nhưng sắc mặt vẫn có chút tái nhợt, không thể không trang điểm che giấu đi. Thật ra khuôn mặt Vạn Bạch Vi cực kỳ thích hợp trang điểm, nhưng nàng ấy lại không thích mùi son phấn kia, trong ngày thường trừ bôi một ít mỡ, cơ bản không trang điểm gì cả. Nhưng đến cùng thiên sinh lệ chất cũng không bằng chí tiến thủ, mặc dù nàng như vậy cũng có thể hạ gục một đám phi tần tuyệt đại trong cung, cũng là lợi hại.

Trang điểm xong, Bạch Vi mới để cung nữ hầu hạ, mặc từng lớp cẩm bào vào. Nhìn quần áo hoa lệ xinh đẹp kia, không biết sao, Bạch Vi đột nhiên nghĩ đến một số quyển tiểu thuyết xuyên không từng xem lúc nhàm chán kia, trong đó nữ chính vì không giống người thường, mặc một thân trắng, nhất thời làm cho nam chính, nam phụ vân vân... đều chấn kinh, thoáng như tiên tử cung trăng hạ phàm đến.

Lại nhìn đến nữ nhân một thân thanh nhã cao quý, quyến rũ trong gương đồng lớn, Bạch Vi vẫn cảm thấy như vậy xinh đẹp hơn, mấy loại tiểu thuyết kia viết ra chỉ để gạt người đi, quần áo màu trắng đơn điệu như thế sao có thể so với cẩm bào trải qua nhiều vi tú nương lao lực nhiều ngày dùng hết tâm huyết may ra được chứ, thật sự là chê cười!

Xoay người một vòng, Bạch Vi càng thêm vừa lòng, làn váy không tiếng động lướt qua mặt đất không chút tro bụi, Bạch Vi lập tức bước ra ngoài cung điện, lúc đi ngang qua Lục Chỉ cũng không dừng lại, chỉ nhẹ giọng nói, "Đứng lên đi, không có lần sau."

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now