Chương 108. Nhiệm Vụ Thứ Mười Một. (7)

4.9K 527 33
                                    

Editor: Ngạn Tịnh.

Một đêm yên bình, trời đã có chút tờ mờ sáng, ánh mặt trời lặng yên dâng lên, chân trời thoáng chốc đỏ bừng một mảnh.

Bên kia Bạch Vi vẫn đang cố gắng giúp Lục Sách điều dưỡng thân thể, sắc mặt hai người cũng không phải đẹp lắm, nhưng tính ra vẫn là có chút khí sắc, ít nhất bộ dạng của Lục Sách cũng không còn hít vào nhiều thở ra ít như trước, Bạch Vi cảm thấy an ủi không ít.

Mà bên này Lâm Y ôm theo miệng vết thương nhiễm máu gõ cửa lớn biệt thự, ánh mắt sợ hãi kia cực kỳ chân thật. Thẩm Lạc Ninh vừa mở cửa lớn ra, cô ta liền bổ nhào vào trong ngực hắn, miệng còn không ngừng thì thào, giống như đã bị kinh hách không nhỏ.

"Cứu em, cứu em, xin cứu em... Bạch Vi... Bạch Vi muốn giết em... Cô ta muốn giết em..."

Nghe thấy, Tề Manh cùng Thẩm Lạc Ninh vốn là không quá tin tưởng, tất cả mọi chuyện quỷ dị đều do Bạch Vi làm, tất cả bạn bè đều do Bạch Vi giết hại, sao có thể chứ? Không thể nào đâu? Lúc trước khi Nhâm Kiệt sắp ngã xuống, đám người bọn họ còn chưa phản ứng lại, vẫn là Bạch Vi là người đầu tiên đưa tay kéo hắn lại, còn bởi vậy mà bị thương, sao có thể là Bạch Vi chứ? Không thể nào...

Nhưng nhìn đến vết thương sâu lấm lem máu khó có thể lành trên mặt Lâm Y, bọn họ liền trầm mặc. Vết thương này thật sự quá sâu, mặc dù ra đảo làm phẫu thuật cũng rất khó chữa trị, nói không chừng Lâm Y phải mang theo vết sẹo này suốt nửa đời còn lại. Mặc dù lời của cô ta có lỗ hổng, nhưng vết thương này không thể lừa gạt được, cũng không thể là Lâm Y tự cắt sâu đến như vậy được, cô ta dù muốn hãm hại Bạch Vi cũng không thể ngu ngốc đến thế...

Thẩm Lạc Ninh hoàn toàn trầm mặc, vươn tay ôm lấy Lâm Y còn đang kinh hoảng, nhẹ nhàng vuốt ve sau lưng cô ta, không ngừng an ủi, "Không sao rồi, không sao rồi, bây giờ em đã an toàn, đừng sợ, anh ở bên cạnh em..."

Mà đối diện, Tề Manh một bộ dáng muốn nói gì đó, nhưng khi thấy Lâm Y cả người đầy máu, Thẩm Lạc Ninh muốn giúp cô ta băng bó cũng không biết xuống tay chỗ nào, cô lại nuốt mấy lời đã đến bên miệng xuống. Thật ra mà nói tình cảm giữa cô với Tằng Bạch Vi cũng không sâu đậm lắm. Đối phương trước nay đều cực kỳ kiêu ngạo, trừ Thẩm Lạc Ninh, gần như không ai có thể lọt mắt của mình, cũng bởi vì Thẩm Lạc Ninh, cô ấy vắng mặt không ít hoạt động của ký túc xá, mỗi ngày đều không thấy được người, ăn cơm, đi dạo phố cũng không cùng một chỗ, tình cảm sâu đậm được bao nhiêu chứ? Trái lại Lâm Y, vẫn luôn giống như chị gái lớp trên dịu dàng, chăm sóc hai người bạn cùng phòng, hiểu được nhiều chuyện, cô có thể học được rất nhiều điều từ cô ta. Trong nhà Tằng Bạch Vi có tiền thì sao, thứ mà cô muốn cũng chỉ là một cô bạn tốt tri kỷ cùng nhau ăn cơm cùng nhau dạo phố cùng nhau tâm tình mà thôi. Cho nên sau khi Lâm Y nói như vậy, trong lòng cô bất giác thiên vị cho cô ta.

Người luôn có tính thiên vị, luôn càng nguyện ý tin tưởng lời nói của người mình thân cận hơn, bởi vì đối phương sẽ càng ít lừa gạt mình. Mà không biết, người càng thân cận một khi đã dối trá, bạn sẽ càng khó chấp nhận, cũng sẽ chịu tổn thương lớn hơn cả.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now