Chương 10. Nhiệm vụ thứ hai (2)

18.3K 1.4K 30
                                    

Editor: Ngạn Tịnh

"Đến đây nào, ăn nhiều một chút, ở trường thế nào? Ăn có ngon không? Có quen đyợc nhiều bạn không? Con đấy, mẹ cứ lo lắng tính cách con hướng nội, không thích nói chuyện, có chuyện gì cũng chỉ biết uất nghẹn trong lòng. Chuyện đó mẹ cũng không xa lạ gì, cho nên con muốn lên đại học, kết giao bạn bè hay quen bạn trai gì đó, mẹ đều không phản đối đâu, chỉ cần con vui vẻ là được rồi" Trên bàn cơm, Phương Nhược Vân nhấc đũa không ngừng gắp thức ăn vào chén Bạch Vi.

Bạch Vi ngẩng đầu nhìn bà một cái, người phụ nữ trước mặt tuy rằng tóc đã có vài sợi trắng, khóe mắt cũng bắt đầu có nếp nhăn, nhưng trên gương mặt vẫn có thể nhìn ra lúc trẻ bà rất đẹp, thân thiết cùng chân thành trong mắt cũng không phải là làm bộ, bà thật sự rất quan tâm Phương Bạch Vi. Đáng tiếc, trong lòng bà Phương Bạch Vi vĩnh viễn không thể so với con gái ruột Trình Bảo Nhi.

"Tất cả đều tốt, không có gì không vui, bạn cùng phòng cũng rất tốt, cũng xem như là bạn bè rồi. Bạn trai như mẹ nói tạm thời con chưa muốn tính tới, mẹ cũng không cần phải lo lắng nhiều đến vậy đâu" Bạch Vi cười nói. Cô nhớ rõ trong nguyên tác Phương Bạch Vi về nhà mỗi lần đều nói đến chuyện của Tống Ngạn với Phương Nhược Vân, muốn chia sẻ ủy khuất với bà, từ nhỏ tới lớn đều là như vậy. Trong lòng Phương Bạch Vi người mẹ này chính là người thân cận với cô nhất, cũng là người thân duy nhất, cho nên bị một chút ủy khuất liền mong muốn tìm đến Phương Nhược Vân cầu lấy an ủi, đáng tiếc...

"Ách, vậy... Thật sao? Mẹ nghĩ là..."

Biểu tình Phương Nhược Vân giống như câu trả lời của Bạch Vi không phải đáp án mà bà muốn nghe, thậm chí những lời nói đã chuẩn bị tốt cũng bị Bạch vi cứ như thế mà nuốt xuống. Điều này làm cho Bạch Vi không khỏi cảm thấy hứng thú, chẳng lẽ... Phương Nhược Vân biết tình huống của Phương Bạch Vi lúc ở trường? Bởi vậy mới có thể có ý tứ như vậy, ngoại trừ Trình Bảo Nhi, làm sao có người lại nói tình huống của cô cho bà chứ? Mà Trình Bảo Nhi vì sao lại làm chuyện nào? Cứ thế tiếp tục nghiên cứu, Bạch Vi cảm thấy mình sắp nắm được mấu chốt.

"Gì cơ ạ?" Tuy rằng trong lòng đang luẩn quẩn trăm vòng, nhưng trên mặt Bạch Vi vẫn lộ ra một loại nghi hoặc bình thường.

"À, không có gì, không có gì. Mau ăn đi, mẹ đã nấu rất lâu đấy! Thức ăn trong nhà ăn ở trường dù thế nào cũng không thể đủ dinh dưỡng bằng thức ăn ở nhà, ăn nhiều một chút!" Loại biểu tình kia chỉ xuất hiện trong vài giây, Phương Nhược Vân lập tức vừa cười vừa nói.

Đêm khuya, ngoài cửa sổ trăng sáng sao thưa.

Bạch Vi tắm rửa xong tựa vào giường nhìn đồng hồ, cũng đã hơn chín giờ, tay đè lại đầu vẫn còn đang âm ỉ, cũng không biết tối hôm nay Phương Nhược Vân có giống như trong nguyên văn muốn mạng của Phương Bạch Vi, đút cho cô thuốc ngủ hay không nữa.

Thật ra sau khi nhận kịch tình đầy đủ, cô cũng hiểu biết tâm nguyện của Phương bạch Vi. Kỳ quái là, tuy rằng cô thật bất hạnh, nhưng lại không hề có ý định muốn trả thù Phương Nhược Vân. Trong lòng cô đối phương vẫn mãi là mẹ của mình, tình thương từ nhỏ đến lớn cô cảm nhận được cũng không phải là giả dối, đối phương còn gắng sức cho cô ăn học, mùa đông dù tay chân đều nứt nẻ vẫn xoa đầu cô bảo không đau, có thứ tốt cũng đều để dành cho cô trước, sau đó bản thân mới ăn đồ thừa, cũng sẽ giúp cô về mảng học tập. Thậm chí so với Trình Bảo Nhi mà nói, cô còn hạnh phuc hơn. Dù sao Dương Y vẫn luôn bận rộn công việc rất ít thời gian kề cạnh con gái, thậm chí tình yêu của bà thể hiện qua vật chất là nhiều.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ