Chương 176. Thế giới hiện thực (1)

2K 174 4
                                    

Editor: Ngạn Tịnh.

Bạch Vi lúc ấy, bởi vì hậu sự của cha vẫn luôn là mẹ kế trợ giúp xử lý, hơn nữa khi đó tuổi cũng không nhỏ, đối với mọi vấn đề cũng không cực đoan như khi còn nhỏ, tuy rằng cũng không thích người mẹ kế này bao nhiêu, nhưng ít nhất cũng không chán ghét như khi tuổi dậy thì.

Có thể nói góc cạnh trên người được mài dũa đi không ít, ngay cả tính tình cũng nhu hòa đi rất nhiều.

Dung Khải chính là xông vào cuộc sống của cô lúc đó.

Chàng trai chính trực vào những năm cuối của tuổi dậy thì, mang theo một chút khí phách thời niên thiếu vẫn chưa rút hết hoàn toàn, lại mang theo chút thành thục ổn trọng của đàn ông, thường mặc áo sơ mi trắng, ít khi nói cười, thường cưỡi xe đạp xé gió mà qua trước ký túc xá của cô, đưa tới một hồi tiếng thét chói tai của các bạn nữ.

Vốn dĩ Bạch Vi và hắn hẳn là không nên có bất kỳ liên quan gì, dù sao một người chuyên về tiếng Pháp, một người chuyên về quản lý, hai người dù là khu ký túc xá hay khu dạy học đều cách xa nhau, hơn nữa Dung Khải và Bạch Vi đều là người tính tình lạnh nhạt, lại càng không thể dây dưa gì với nhau.

Nhưng đôi khi, duyên phận giữa người với người chính là khó tả như vậy.

Hai người thế mà lại cùng chọn một môn tự học, ngày đầu tiên đi học, bởi vì Bạch Vi không quen thân với ai, đi một hồi lại đi sai phòng học, mãi đến khi chuông vào học vang lên mới chạy đến cầu thang phòng học, sau đó trực tiếp tìm vị trí gần cạnh cửa, vừa ngồi xuống còn chưa kịp ổn định tinh thần, cái bàn bị người gõ gõ, ngẩng đầu lại thấy Dung Khải, hắn cũng đến trễ, cũng chọn vị trí gần đó, hơn nữa còn muốn đi qua chỗ cô vào bên trong.

Bạch Vi cắn môi, dưới cái nhìn chăm chú của mọi người nhích người cho hắn ngồi.

Sau đó hai người gặp gỡ dưới đủ loại trường hợp, đọc cùng một bàn trong thư viện, ngồi cùng bàn trong phòng tự học, thậm chí vào nhà ăn, Bạch Vi vừa ngồi xuống, ngay lập tức có người cầm mâm ngồi đối diện với mình.

Dung Khải, Dung Khải, trong khoảng thời gian ngắn, trong cuộc sống vốn bình lặn yên ổn của cô tràn ngập bóng dáng người này.

Bạch Vi cũng không nghĩ nhiều như ba cô nàng khác trong phòng ký túc xá, cô nhiều lắm cũng chỉ nghĩ trùng hợp mà thôi, đã xem Dung Khải coi như người xa lạ ngẫu nhiên gặp nhiều vài lần.

Gặp được ở nhà ăn, thong thả ung dung ăn xong cơm của mình, sau đó gật đầu một cái với đối phương rồi rời đi; ở thư viện, phòng tự học ngồi chung một bàn, cũng chỉ làm bài tập của mình, tai nhét tai nghe; lúc học môn tự học gặp được, đối phương muốn ngồi ở bên trong thì cho ngồi trong, muốn ngồi ngoài thì để ngồi ngoài, cô đều không sao cả.

Ba người trong phòng ký túc xá sau khi quen thân với cô, thấy tình huống giữa cô và Dung Khải, trực tiếp gọi cô là vật cách điện, vật cách điện thì vật cách điện đi, dù sao cô vốn dĩ cũng không muốn yêu đương trong trường đại học.

Nhưng suy nghĩ chắc chắn đó lại bị đánh vỡ vào lúc không cẩn thận liếc nhìn bức ảnh trong ví tiền Dung Khải.

Lúc ấy là ở thư viện, ví tiền của Dung Khải không cẩn thận bị rớt, lúc Bạch Vi khom lưng nhặt bút, trực tiếp nhìn thấy bức ảnh đen trắng trong ví tiền của hắn, đó là ảnh chụp một cậu bé chừng sáu bảy tuổi, trên người mặc một bộ quân trang đậm màu, cúi chào với màn hình.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nhiệm Vụ Của Vật Hy Sinh- Đường MậtWhere stories live. Discover now