Tiết tử

30.3K 1.9K 952
                                    



Lâm Mặc nhớ tới phút trước mình còn đang đứng trên đường, một chiếc xe lao nhanh vào cậu, tiếp sau đó là bóng tối vô tận. Cảm giác đau đớn toàn thân khiến cậu hôn mê ngất đi, mùi tanh nồng của máu như vẫn còn vương vấn trước mũi.

Vậy là cậu đã chết, không phải vì căn bệnh tim mà trước giờ vẫn luôn khiến cậu bận tâm, lại vì một chiếc xe vượt đèn đỏ.

Nội tâm Lâm Mặc hiện tại: (╯‵□′)╯︵┴─┴

Cậu đau khổ chịu đựng bị bệnh giày vò mấy chục năm, hết kiêng cái này nhịn cái kia, uống đủ loại thuôc, cái gì cũng không được làm chỉ sợ lên cơn sẽ đi đời. Giờ thì hay rồi, bệnh chưa lên cơn cậu cũng đã đi đời. Bác sĩ bảo với bệnh tim này cậu chỉ có thể sống tối đa tới năm ba mươi tuổi, nhưng cuối cùng mới có hai mươi tuổi cậu đã bị xe tông chết rồi.

Lâm Mặc không biết chết vì bệnh tim hay bị xe cán cái nào đau hơn, nhưng nếu biết trước có ngày hôm nay, trước đó cậu sẽ tự buông thả chính mình sống cho thoải mái. Dù sao cũng phải chết, giữ mình kham khổ vào cũng có sống thọ hơn đâu.

Thở dài một hơi, cậu bắt đầu quan sát xung quanh. Nơi này tối đen như mực, nhưng không hiểu sao cậu vẫn có thể nhìn rõ cơ thể của mình. Không trong suốt hay lơ lửng như trong mấy bộ phim ma, mà là thân thể hệt như bằng xương bằng thịt của Lâm Mặc lúc còn sống. May mà không có mấy vết máu me hay tứ chi biến dạng do bị cán, bằng không trái tim nhỏ bé của cậu sẽ chết lần hai mất.

Lâm Mặc bắt đầu đi vòng vòng, nhưng rồi cậu nhanh chóng nhận ra chỉ có thể tới lui trong một khoảng nhất định, nếu muốn đi xa hơn sẽ bị một bức tường vô hình chặn lại. Bị nhốt cũng không vui vẻ gì, cậu đã hơi sốt ruột đi đi lại lại trong không gian này. Âm phủ làm ăn cũng tắc trách quá đi, xác đã lạnh, hồn cũng muốn tan thành mây khói luôn rồi mà chưa thấy ai tới đón. Nội tâm Mặc bé nhỏ loạn cào cào đã chuẩn bị cào tường thì một giọng nói máy móc nhưng không hề lạnh lùng vang lên.

[Đinh! Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầu sẵn sàng phục vụ ký chủ, mã số của tôi là XN000419, ký chủ có thể gọi tôi là 419]

Lâm Mặc mở to mắt nhìn vật thể hình cầu tròn xoe lơ lửng trước mặt. Thứ này bảo là kim loại cũng không giống, mà nói cụ thể vật liệu gì cậu lại nghĩ không ra. Mà khoan đã, hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầu?

"Hệ thống? Xuyên nhanh?"

[Đúng vậy, mục đích tồn tại của hệ thống là giúp các ký chủ có cơ hội trải nghiệm nhân sinh thú vị ở các thế giới khác nhau, làm lại cuộc đời. Quan trọng nhất là ký chủ có cơ hội đạt được linh hồn bất tử, thậm chí là trở thành thần!]

Lâm Mặc ôm tim hai giây. Hít vào thở ra, đúng vậy, bình tĩnh nào. Có trời mới biết nội tâm cậu đang kêu gào như thế nào. Là một bệnh nhân bệnh tim không được làm việc nặng, thú vui lớn nhất của cậu là đọc tiểu thuyết trên mạng. Cho nên đối với những thứ như hệ thống đây cậu cũng không phải không biết gì. Vì vậy ngay cả khi nó giới thiệu một tràng dài như vậy, cậu cũng không đến mức chỉ tay vào cái cục tròn tròn kia hô to "Yêu nghiệt phương nào mau hiện nguyên hình!". Nhưng nếu bảo chấp nhận ngay sự thật này thì vẫn hơi quá sức.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now