Thông báo về việc donate

6.4K 765 67
                                    

Ta thấy có một vài người vẫn còn thắc mắc về việc này, cho nên làm hẳn một post riêng giải thích luôn nhé.

1. Donate là gì?

Donate chính là quyên góp, ủng hộ tiền cho tác giả (thứ lỗi cho ta dùng tiếng Anh nghe cho nó sang chảnh chút ._.). Bởi vì tính chất của donate bắt nguồn từ sự tự nguyện, cho nên việc này cũng là tùy tâm mỗi người. Nếu bạn có khả năng, có năng lực, muốn ủng hộ tác giả thì bạn tham gia. Mà bạn cảm thấy mình không đủ khả năng, hoặc không thích thì không cần phải tham dự vào.

2. Vì sao cần donate?

Hầu hết mọi người ở đây hẳn đều đã đọc qua ít nhất một hai bộ truyện bên Trung Quốc rồi, và cũng biết rằng bên ấy người ta có hẳn một trang web hệ thống riêng giúp tác giả kiếm tiền từ việc viết văn. Nhờ có hệ thống trả tiền này mà các tác giả có thể ra chương đều đặn, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hình thức này lại chưa được phát triển ở Việt Nam. Hầu hết các tác giả mạng ở Việt Nam hiện tại đều hoàn toàn viết và đăng tải free trên các trang web. Hậu quả chính là gần như 90% các tác giả non trẻ đều drop truyện giữa chừng vì không tìm được thứ duy trì đam mê của mình. Văn học mạng VN cũng do đó mà ảnh hưởng nghiêm trọng, không đào tạo được các tay bút tiềm năng.

Ta ban đầu sáng tác là do đam mê, nhưng khi nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ của mọi người, ta quyết tâm càng ngày càng nghiêm túc viết. Nếu có ai đó để ý thì bắt đầu từ khoảng thế giới 2, mỗi chương truyện đều dài khoảng 6k từ. Để viết ra được 6k từ đó, trung bình ta phải mất ít nhất 3 tiếng (nếu có ý tưởng) hoặc có khi 6 tiếng (khi không nghĩ ra được cái gì hết).

Vốn dĩ ta cũng muốn làm free cho mọi người đọc thôi, nhưng mà quả thực ước mơ nó khác xa với thực tại. Sắp tới ta phải đi du học, đến một nơi xa lạ, vừa chịu áp lực học hành lại gánh thêm công việc làm thêm kiếm tiền duy trì học phí. Dưới tình huống như vậy, để tiếp tục ra truyện đều đặn là một chuyện vô cùng khó.

Vì vậy ta mở donate với hy vọng mọi người sẽ giúp san sẻ gánh nặng này phần nào. Tất nhiên như ta đã nói lúc trước, cho dù mọi người không donate, ta vẫn sẽ không drop truyện. Chỉ là hy vọng mọi người hiểu được năm người mười người cùng chung tay thì sẽ đỡ hơn là một người chống trụ.

3. Nên donate như thế nào cho đúng đắn? (dành cho những bạn điều kiện tài chính eo hẹp)

Vì việc donate là tự nguyện, cho nên ai muốn đóng góp bao nhiêu là hoàn toàn tùy tâm. Nhưng đương nhiên cũng có một số bạn điều kiện tài chính không quá rộng rãi dư dả để trong một lần vung tay quyên góp một số tiền lớn được.

Với những bạn nào băn khoăn việc này, ta xin đề nghị một cách như sau:

Với mỗi chương truyện ta viết, nếu các bạn cảm thấy hài lòng với chương đó, hãy ghi lại +5k hoặc +10k VNĐ. Hoặc giả như các bạn không thích thì giảm số tiền xuống hoặc không cộng tiền cho chương đó. Một tuần ta không có khả năng viết quá 3 chương cho nên số tiền các bạn cộng lại trong một tuần đó còn không bằng một ly trà sữa.Khi con số lên được hàng trăm nghìn, các bạn gom lại và đem đi donate một lần.

Như vậy, số tiền các bạn bỏ qua một tuần không quá nhiều, nhưng vẫn có thể ủng hộ nhất định được cho tác giả.

4. Các phương thức donate:

a) Chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng:

_ Ưu điểm: Không giới hạn mọi độ tuổi, cho dù không có tài khoản cũng có thể ra ngân hàng chuyển trực tiếp.

_ Khuyết điểm: Ngân hàng làm việc trong giờ hành chánh, nên việc chuyển khoản sẽ hơi bất tiện cho những bạn còn đang đi học sau khi nhập học.

b) Chuyển khoản bằng Paypal:

_ Ưu điểm: Nhanh gọn lẹ, có thể thực hiện vào mọi ngày trong tuần. Phí charge một lần chuyển rẻ hơn so với ra ngân hàng chuyển khoản (ai có nhu cầu ta tư vấn thêm về vấn đề này cho)

_ Khuyết điểm: Cần phải có tài khoản ngân hàng để mở tài khoản Paypal.

c) Gửi tiền bằng đường bưu điện: (không khuyến khích)

_ Ưu điểm: Phương pháp truyền thống, không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu cmnd người gửi.

_ Khuyết điểm: Chậm và phiền phức. Lời khuyên thực lòng của ta là trừ phi bạn ở một tỉnh xa xôi không có bất kỳ ngân hàng nào còn không thì đừng dùng phương pháp này.

5. Lời nói cuối:

Những gì ta ghi ở trên là để giới thiệu và giải thích rõ cho mọi người hiểu phương thức donate này thôi, chứ hiện tại vẫn đang trong giai đoạn hỏi ý kiến nhé. Nếu đa số đồng ý, ta sẽ bắt đầu mở donate cho Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầu sau khi kết thúc thế giới mạt thế.

DONATE LÀ HOÀN TOÀN TỰ NGUYỆN! TÁC GIẢ SẼ KHÔNG CAN THIỆP VÀO QUYẾT ĐỊNH CỦA MỖI NGƯỜI, CŨNG KHÔNG VÌ VIỆC DONATE MÀ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÁC PHẨM!

SẼ KHÔNG DROP TRUYỆN! SẼ KHÔNG DROP TRUYỆN! SẼ KHÔNG DROP TRUYỆN!

Chuyện quan trọng nhắc lại ba lần, đừng có ai không đọc kỹ mắng oan tác giả nhé TT^TT

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant