Quang minh thánh tử là bạch liên hoa (6)

9.3K 909 403
                                    

Lời nguyền của Oracul trên thực tế chính là dùng để chỉ quyển sách bị nguyền rủa - Vận Mệnh Chi Thư.

Truyền thuyết kể rằng cách đây hàng vạn năm trước, trên đại lục ma pháp xuất hiện một ác quỷ tên Oracul. Gã ta hung hăng tàn bạo, thị huyết tàn sát không kể địch ta. Nghe đồn Oracul thích nhất hành hạ trẻ con đến chết, sau đó uống máu ăn tim chúng. Vì vậy cho dù là nhân loại hay ác quỷ khi nghe đến danh tiếng của Oracul đều phải run sợ.

Đại khái thì gã Oracul này cũng chẳng khác gì ông Kẹo với ông Ba Bị chuyên dùng để hù dọa trẻ nhỏ ở thế giới cậu đi. Đây là suy nghĩ đầu tiên của Lâm Mặc khi nghe nói về Oracul.

Những bà mẹ ở đây thường hù dọa con mình rằng: "Nếu mày không ngoan sẽ bị Oracul bắt đi." khi chúng nghịch ngợm hoặc không nghe lời. Sức lan truyền của quần chúng thật đáng sợ, kết quả gã Oracul này mấy vạn năm chưa thấy mặt mũi qua một lần, thế nhưng độ hot không thua gì thần Quang Minh.

Bất quá nếu tìm hiểu sâu hơn, các nhà nghiên cứu ma pháp học chỉ ra rằng Oracul rất có thể đã từng tồn tại, chẳng qua không kinh khủng như mọi người vẫn hù dọa mà thôi. Oracul trong lịch sử là một ma pháp sư vong linh, chuyên thu thập linh hồn trở thành thuộc hạ của mình. Oán khí càng lớn thì linh hồn càng điên cuồng, đội quân vong linh của gã càng mạnh mẽ, cho nên Oracul rất thích khiến cho nạn nhân của mình rơi vào nỗi tuyệt vọng tột cùng.

Vì vậy một ngày đẹp trời, Oracul đột nhiên nảy ra ý tưởng chế tạo Vận Mệnh Chi Thư này. Gọi là Vận Mệnh Chi Thư, trên thực tế chẳng qua là một cuốn sách đầy những hoa văn đen ngoằn ngoèo chẳng tuân theo quy luật gì. Lời nguyền của Oracul chính là, nếu bất kỳ ai chạm vào quyển sách này, người quan trọng nhất đối với bọn họ sẽ sống trong đau khổ tuyệt vọng đến cuối đời.

Đây là một lời nguyền vô cùng hiểm độc, nếu chỉ nguyền rủa người cầm sách, như vậy cũng chỉ có người đó chết đi biến thành oán linh. Nhưng nguyền rủa người quan trọng nhất của họ, người chạm vào cuốn sách nhìn thấy đối phương đau đớn như vậy có thể sống vui vẻ được sao? Kết quả không gì khác hơn là cả hai phía đều bị dằn vặt, cuối cùng Oracul thu được hai oán linh giãy dụa trong tuyệt vọng.

Tuy nhiên cuốn sách này có một đặc điểm, đó chính là khi nguyền rủa được kích hoạt, hoa văn bên trong sách sẽ tự chuyển sang cơ thể đối phương tạo thành ấn ký không thể xóa trên da thịt. Những trang giấy bên trong quyển sách sẽ lại trống trơn, và Vận Mệnh Chi Thư lúc này không khác gì một quyển sách bình thường. Chỉ khi người bị nguyền rủa chết đi, lời nguyền mới quay trở lại trong sách.

"Cho nên tên Oracul đó trước khi chết cũng không dùng được quyển sách này bao nhiêu lần." Thần Hắc Ám tổng kết lại một câu.

Lâm Mặc nhíu mày, loại nguyền rủa này thoạt nghe vô cùng phiền toái. Nếu nó chỉ áp dụng lên người cậu, cậu còn có thể tự mình giải quyết, nhưng nếu là rơi lên người mà bản thân xem trọng nhất...

Nghĩ tới đây ánh mắt Lâm Mặc theo bản năng nhìn về vị trí tim, giống như muốn xuyên qua đó trông thấy đoàn khói đen bao quanh lồng ngực mình.

"Không có cách nào giải nguyền sao?"

"Có thể có, có thể không, dù sao khi ta chiếm được quyển sách này tên Oracul kia đã chết rồi." Thần Hắc Ám suy nghĩ một chút liền hừ lạnh, "Bất quá chuyện đó thì liên quan gì đến ta, dù sao người quan trọng nhất của ngươi cũng đâu phải ta."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now