Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (1)

6.8K 520 187
                                    

Đây đã không biết là lần thứ bao nhiêu cậu quay trở về không gian hệ thống sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ngay cả loại cảm giác đầu óc choáng váng vì bất ngờ gì đó cũng sớm trở nên quen thuộc, nhưng lần này lại mang ý nghĩa khác hẳn đối với Lâm Mặc.

[Đinh! Chúc mừng ký chủ thuận lợi vượt qua kỳ kỳ kiểm tra, đạt được cơ hội trở thành nhân viên chính thức của tổng bộ! Xin hãy đưa ra lựa chọn!]

Tổng bộ! Nơi này đã được 419 nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần trong suốt thời gian qua, đến độ Lâm Mặc không khỏi tò mò đấy là một nơi ra sao. Bất quá quan trọng hơn hết chính là, sau khi tiến tới tổng bộ, cậu sẽ càng có nhiều cơ hội để tìm ra thân phận thật của nam nhân.

Trước mắt Lâm Mặc lại hiện ra hai cái nút "Chấp nhận" cùng "Không chấp nhận", quang cảnh này khiến cậu nhớ rất nhiều về cái lần đầu tiên cậu gặp 419, khi ấy nó cũng bảo cậu đưa ra lựa chọn như vậy. Nhưng khác với lúc đó, Lâm Mặc bây giờ không có quá nhiều do dự, cậu hít một hơi, sau đó nhấn vào "Chấp nhận".

[Ký chủ đã lựa chọn 'chấp nhận', bắt đầu quá trình truyền tống trong 3, 2, 1,...]

Không giống như những lần trước, lần này cả cơ thể của cậu đều theo truyền tống trận mà di chuyển. Lâm Mặc một lần nữa mở mắt, gương mặt liền hiện lên vẻ ngạc nhiên vô hạn.

Đập vào mắt cậu là hình ảnh một thành phố hệt như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng với đủ loại công nghệ cao cấp. Mọi người ở nơi này dường như không cần phải dùng đến phương tiện giao thông, nháy mắt lại đột nhiên biến mất mà lát sau lại có người khác đột nhiên xuất hiện, đến đến đi đi như con thoi.

Người ở nơi này nhìn chung vẫn giống hệt bộ dáng nhân loại như cậu, thế nhưng hình dạng cùng gu thẩm mỹ thì đa dạng rất nhiều. Có người mặc quần áo cổ trang để tóc dài giắt kiếm bên eo đi lại, cũng có người từ trên đầu mọc ra hai cái tai cùng đuôi sau mông, nói tóm lại đủ loại hình dáng, tuyệt đối nhìn đến hoa mắt. Lâm Mặc hơi liếc sơ, cảm thấy dường như số lượng nam nhân chiếm đa số, nữ nhân ở nơi này khá ít, tuy nhiên cũng không phải không có.

[Những người này đều là nhân viên chính thức của tổng bộ, cũng chỉ có nhân viên chính thức đã thông qua kiểm tra mới có thể tiến vào đây.] - 419 mang cái thân hình tròn xoe bay lơ lửng dẫn đường phía trước, [Đi theo tôi.]

Dọc theo đường cậu đi, Lâm Mặc có thể nhận thấy vô số ánh mắt tò mò hiếu kỳ, cùng tiếng bàn tán đại loại như "Đây là ký chủ mới chính thức nhận việc sao?", "Trông thật non quá đi!",... Cậu nhìn họ, nhận ra bên cạnh họ cũng không có cái quả tròn tròn như 419 bay theo, xem ra chỉ có những người mới như cậu mới cần hệ thống dẫn đường.

419 vừa bay vừa giải thích: [Như cậu đã biết, tổng bộ quản lý tất cả những thế giới đó, mà các ký chủ cũng là một phần từ những thế giới ấy. Bởi vì số lượng thế giới đa dạng, bọn họ cũng theo đó mà khác biệt. Nhưng đừng lo, những người có thể tiến được vào nơi này đều đã qua kiểm tra chặt chẽ, tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện đánh giết gì đó.]

Lâm Mặc: "Cho nên tôi cũng như bọn họ, ngay từ đầu chỉ là một dãy số liệu?"

419: [Đúng vậy. Thế giới là số liệu, cậu cũng là số liệu. Bất quá một ngày đẹp trời, số liệu đột nhiên thức tỉnh, ý chí thế giới cảm nhận được dữ liệu không hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của mình sẽ tìm cách giết chết, mà khi đó hệ thống chúng tôi nhận nhiệm vụ tìm tới các cậu để ký khế ước ký chủ. Về việc làm thế nào một số liệu lại có thể thức tỉnh, tổng bộ vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu a.]

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now