Phiên ngoại: Noa Hebrews x El Savador

6.8K 628 207
                                    

Tổng bộ thế giới.

"Trời ạ, lại một thế giới nữa sụp đổ! Đám ký chủ đó không chơi hỏng thì chịu không nổi sao!"

"Dạo gần đây ngày càng có nhiều dữ liệu gốc ở các thế giới bị phá hủy, tôi nghe bảo..."

"Nghe bảo cái gì?"

"Hình như là do có virus xâm nhập chứ không phải hoàn toàn do các ký chủ đâu."

"Cũng đúng, trước kia dù có tệ hại thế nào cũng không hỏng nhiều thế giới như hiện tại. Nhưng... nếu có virus thì bộ an ninh hẳn đã sớm ra tay rồi chứ?"

"Những chuyện này làm sao tôi biết được, chỉ là đồn đãi mà thôi."

"Hây da, cuối cùng xui xẻo nhất vẫn là đám lập trình viên chúng ta. Chỉ cần nghĩ tới viễn cảnh ngồi viết lại toàn bộ dữ liệu tôi muốn phát điên rồi. Cứ đà này chạy không kịp deadline mất."

"Hay là thiếu cái gì thì bù vào đi, khỏi viết lại hoàn toàn. Dù sao trình tự ban đầu đã có lệnh reset, đợi chạy ổn thỏa rồi thì đâu lại vào đấy."

"Ý kiến hay!"

*****

Toàn thân nặng nề như bị chìm xuống đáy đại dương, mí mắt Noa trĩu nặng, hô hấp khó khăn không thôi.

Qua chừng vài phút, y đột nhiên mở bừng hai mắt ngồi bật dậy, không thể tin được nhìn cảnh vật xung quanh.

Đây... đây là...

Hai mắt Noa mở to không tài nào tin được. Nơi này chính là phòng ngủ của y thời điểm còn ở tại gia tộc Hebrews, mà cảnh tượng này bao nhiêu lần trọng sinh trước đó y đều đã sớm nhìn đến quen thuộc.

Chẳng lẽ y lại một lần nữa trọng sinh?

Thế nhưng Chu Tước vốn dĩ đã cạn kiệt nguyên liệu dành cho bước nhảy thời gian, bằng không y cũng không chết oan uổng dưới kiếm của Lucas như vậy. Nghĩ tới cảnh tượng trước khi chết của mình, Noa không khỏi phẫn hận cắn răng, y thật không ngờ sống lại hai đời, chính mình vẫn thất bại trong tay Lucas.

Noa thử dùng ý niệm liên lạc với Chu Tước, lại phát hiện rằng trong đầu trống rỗng, hoàn toàn không hề có bất kỳ sợi dây liên hệ nào. Không phải đơn giản rằng nó không đáp lại, mà nó thật sự không tồn tại trong đầu y. Điều này khiến Noa nhíu mày. Nên biết khế ước giữa cơ giáp cấp thánh cùng nhân loại chính là khế ước linh hồn, năm đó khi y trọng sinh về Chu Tước cũng đi theo. Nhưng tình hình hiện tại lại vô cùng quái dị, không những Chu Tước không còn, mà tinh thần lực của y cũng chỉ đạt tới cấp B, hệt như kiếp đầu tiên.

Trong đầu Noa đột nhiên nảy ra một suy nghĩ táo bạo. Y chắc chắn là trọng sinh không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng không giống như loại quay ngược thời gian của Chu Tước.

Nói về khái niệm quay ngược thời gian, hiện nay các nhà khoa học vẫn còn vô số tranh cãi. Nhưng ba định nghĩa được nhiều sự ủng hộ nhất chính là không gian song song, thời gian một chiều cùng vòng lặp, mà trường hợp của y vừa vặn có thể giải thích cả ba loại trường hợp này.

Những người ủng hộ thuyết không gian song song cho rằng việc quay ngược về quá khứ để thay đổi một việc là không khả thi, bởi như vậy sẽ gây ra sự bất hợp lý. Ví dụ như một người biết được xổ số trúng thưởng ra số bao nhiêu liền nhớ kỹ, sau đó quay về cách ngày sổ xố một ngày trước để chọn đúng số đó. Trong trường hợp này, người đó sẽ trúng giải, thế nhưng nếu người đó đã trúng giải, như vậy sẽ không có lý do gì để quay về một ngày trước đó nữa, cho nên quay ngược thời gian sẽ trở thành mệnh đề bất hợp lý.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now