Vì tương lai con em chúng ta (11)

6.2K 663 362
                                    

Lúc Gray quay trở về phòng, Lâm Mặc cũng đã thu dọn xong tàn cuộc, gương mặt vô biểu tình không nhìn ra được bất kỳ dấu vết nào. Hắn chỉ hơi ngờ vực nhìn thoáng qua một lát, sau đó lại bỏ qua không nghi ngờ gì.

Sau một hồi suy nghĩ thật lâu, Lâm Mặc đã quyết định vẫn tiếp tục tin tưởng nam nhân một lần nữa. Cậu cảm thấy chuyện này vẫn có trá nơi nào, lời Lucas nói chưa chắc là sự thật. Có lẽ hắn rơi vào tình huống gì đó khiến hắn không thể không nói dối. Trừ phi chính hắn tự đứng ra nói với cậu, cậu sẽ không đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Mấy ngày sau đó, ngoại trừ những lúc được gọi đi làm ra, Lâm Mặc đều khóa mình trong phòng xem tivi. Giải thi đấu cơ giáp là một sự kiện có sức ảnh hưởng bậc nhất tại liên bang, cho nên các đài truyền hình đều đua nhau phát sóng trực tiếp cuộc thi. Cậu vốn dĩ đã biết trước ai thắng ai thua, cho nên không quá quan tâm lắm đến quá trình cùng kết quả. Lý do duy nhất Lâm Mặc dành ra hàng giờ ngồi xem, chủ yếu chỉ vì có thể nhìn thấy Lucas.

Tivi của thời đại tinh tế từ lâu đã không còn là loại màn hình phẳng 2D như địa cầu, trái lại giống hệt như hologram, người xem có cảm giác chân chân thật thật đang ở ngay tại trường thi. Cậu trông thấy Lucas ở phía học viện quân sự, cách đó không xa là Noa. Hai người bọn họ cũng là hai omega trẻ tuổi nhất trong đoàn đội dự thi kỳ này, thế nhưng giữa cả hai không có chút thân thiết nào, trái lại lạnh lùng xa cách đến cực điểm.

Lâm Mặc điều chỉnh phóng to để có thể nhìn thấy Lucas rõ hơn. Bộ dáng của hắn có chút tiều tụy, dường như gầy đi vài cân so với hai năm trước, dưới mắt cũng xuất hiện quầng thâm. So sánh với Lucas lần đầu tiên cậu thấy, hắn của hiện tại như một ngọn đèn phủ đầy bụi ảm đạm, dẫu vẫn cười nói như thường lại không nhìn ra được sức sống.

Ngón tay cậu đưa ra xuyên qua ảnh ảo ba chiều do máy chiếu phục dựng, thế nhưng Lâm Mặc lại có loại cảm giác cậu thật sự chạm vào hắn.

Thời gian chậm rãi trôi, rốt cuộc cũng đến buổi yến tiệc trước trận bán kết. Lâm Mặc mặc đồng phục vào, lại đeo thêm mặt nạ lên mặt chỉnh một hồi, sau đó rời khỏi khách sạn tiến đến trung tâm thi đấu. Bảo vệ nhìn thấy thẻ lao động của cậu liền dễ dàng cho qua, cậu không tốn mấy công sức đã đến được tầng năm.

Quản lý giao cho cậu cùng một nhóm người khác công việc dọn dẹp bàn ăn. Nói cách khác, mỗi khi có khách khứa ăn xong hoặc dĩa đồ ăn nào cạn kiệt, bọn họ phải đi thu dọn. Đại khái cũng không khác mấy bồi bàn thời hiện đại. Lâm Mặc vừa làm việc, ánh mắt lại chưa từng ngừng theo dõi cửa ra vào. Chính cậu cũng không biết mình đang chờ đợi ai bước vào, Noa hay là Lucas.

Nhóm thi đấu của học viện quân sự không sớm không trễ bước vào bên trong đại sảnh. Bởi vì thành tích liên tiếp chiến thắng của bọn họ đã vang dội khắp tinh hệ, cho nên những người khác đều không kiềm được ngoái nhìn.

Huấn luyện viên dẫn đầu, theo sau là một đám học viên, mãi mới trông thấy bóng dáng Noa ở cuối hàng. Không có Lucas. Trái tim Lâm Mặc chùng xuống, cơ thể như đông cứng trong một tích tắc, sau đó lại khoác lên nét mặt giả tạo tiếp tục công việc của mình. Gói xuân dược nằm trong túi áo giống như nhắc nhở cậu nhớ cậu vẫn còn công việc phải làm.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now