Tổng bộ chuyện chưa kể (11)

3.3K 313 103
                                    

Quả nhiên như Mục Thanh Hoài dự đoán, cho dù cả Hạ Duệ lẫn Nhan Hạc Hiên đều không vui vẻ gì khi phải nhìn thấy nhau, song vì Lâm Mặc, cả hai đều tạm thời nhất trí không nhắc lại chuyện cũ.

Loại trạng thái hòa bình giả tạo này không thể bảo đảm sẽ được kéo dài đến khi nào, nhưng chí ít cũng khiến cho tổng bộ đỡ phải rơi vào cảnh dầu sôi lửa bỏng. Một bên là Nhan Hạc Hiên góp phần xây dựng phân nửa tổng bộ, chỉ cần y nảy sinh ý niệm liền rất dễ dàng phá hủy hàng loạt các công trình cũng như cướp đoạt lượng lớn năng lượng từ kho chứa. Bên còn lại là Hạ Duệ, tuy năng lực không lớn mạnh bằng đối phương, song tính ra vẫn khá có uy tín trong mắt những người thức tỉnh, nhân duyên không kém. Nếu hai tên này sống chết muốn giết nhau thì cả tổng bộ sẽ phải trời nghiêng đất ngả mất.

Dù sao chuyện ra cớ sự này cũng do hai người bọn họ gây ra, cho nên Mục Thanh Hoài hoàn toàn chẳng hề có chút xíu áy náy nào mà quăng hết trách nhiệm lên đầu đối phương. Cái gì mà nhốt tù với chả đem ra tòa án xét xử chứ, dằn vặt bởi tội lỗi do bản thân gây ra mới là sự trừng phạt lớn nhất dành cho hai cái tên này!

Trục thời gian ở mỗi thế giới không đồng đều, cho nên tuy rằng bọn họ phải trải qua cả một đời bên trong những vị diện kia đi tìm tung tích mảnh vỡ, lúc quay về tổng bộ thời gian vẫn không khác biệt mấy. Song do số lượng thế giới quá nhiều, việc này cũng không ngày một ngày hai giải quyết hết được.

Mảnh vỡ chủ thể của Lâm Mặc nằm ở một vị diện tương đối thiếu thu hút, hơn nữa bản thân cậu lại còn là một nhân vật qua đường còn hơn cả qua đường, thậm chí ngay cả cơ hội gặp mặt nhân vật chính cũng không có. Hạ Duệ là người tìm ra trước, ban đầu hắn còn vui mừng quá độ mà muốn mang cậu về ngay, may mắn thay Mục Thanh Hoài nhanh chóng đập nát ý tưởng đó.

Hắn dùng ánh mắt thương cảm như trông thấy một tên thiểu năng để nhìn Hạ Duệ: "Cậu không thể làm như vậy được."

"Vì sao?" Hạ Duệ hỏi.

Lâm Mặc đang ở rất gần trước mắt hắn, tại sao hắn lại không thể mang cậu về được...?

"Bởi vì hiện tại Lâm Mặc không phải là Lâm Mặc nhân loại nguyên thủy, cậu ta chỉ là một mảnh dữ liệu thuộc về thế giới này. Trừ phi cậu ta thức tỉnh, chúng ta không thể mang cậu ta rời đi. Đấy chẳng phải là điều luật cơ bản nhất của tổng bộ sao?" Mục Thanh Hoài chống cằm thở dài.

"Không thể khiến nó trở thành trường hợp ngoại lệ sao..."

"Không." Nhan Hạc Hiên cắt ngang, "Mọi thứ chủ thần ban hành đều trở thành pháp tắc tuyệt đối, ngay cả bản thân chủ thần cũng phải tuân theo. Nói cách khác, trừ phi Lâm Mặc thức tỉnh, chúng ta không thể làm gì cả."

Hạ Duệ nhìn y, rồi lại nhìn Mục Thanh Hoài, bọn họ đương nhiên không nói giỡn. Trước kia Nhan Hạc Hiên cũng từng dùng lý do này để dụ dỗ hắn theo phe y, với lời hứa rằng sẽ sửa lại pháp tắc thế giới giúp hắn trở về nhà, cho nên Hạ Duệ càng tin tưởng rằng tính tuyệt đối của những điều luật do chủ thần ban hành là không thể chống trả được.

"Tất nhiên nếu cậu có thể giết chết tôi, sau đó trở thành chủ thần đời kế tiếp, tự sửa lại các quy tắc thì có lẽ sẽ mang Lâm Mặc về được ngay đấy." Mục Thanh Hoài cười, "Muốn thử không?"

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now