Quang minh thánh tử là bạch liên hoa (4)

9.3K 1K 642
                                    

Lâm Mặc mê man một ngày một đêm thì tỉnh lại. Đáng ngạc nhiên ở chỗ sau khi tỉnh dậy, cứ tưởng đâu bản thân còn phải chịu đựng thần Hắc Ám dày vò hồi lâu, nào ngờ một chút âm thanh của hắn cũng không thấy nữa.

Bất quá cậu lo thân mình còn chưa xong, rảnh rỗi đâu đi quan tâm xem thần Hắc Ám mưu tính điều gì. Lâm Mặc xoa xoa xương cốt đỡ người đứng dậy, dựa theo bản đồ đi tìm Ngũ Sắc Thạch.

Học viện chỉ phát cho học viên lương thực đủ ăn trong ba ngày, nhưng cho dù có dùng hết tốc lực mà chạy đi chăng nữa thì để hoàn thành nhiệm vụ cũng mất năm ngày. Vì vậy Lâm Mặc buộc lòng phải đi săn vài con thú nhỏ để ăn.

Không biết có phải do năng lượng của thần Hắc Ám còn ở trong người cậu hay không, yêu thú vừa gặp cậu liền mềm nhũn chân, sợ hãi run lẩy bẩy chỉ thiếu điều tự ném mình vào nồi nữa thôi. Cho nên một đường của Lâm Mặc thập phần thuận lợi, cơ hồ không cần dùng đến pháp thuật.

Ngày thứ tám của vòng thi thứ hai, Lâm Mặc thành công mang về một cân Ngũ Sắc Thạch. Kayleen vẫn giữ thái độ lạnh lùng như cũ, sau khi đo lường thông qua cho cậu thì không nói thêm bất kỳ một câu dư thừa nào. Ngay cả khi nhìn thấy mặt đá trên vòng tay bị vỡ nát, ánh mắt cô cũng chỉ hơi biến đổi trong giây lát, sau đó quay về vẻ nhàn nhạt vốn có, gật đầu thu hồi lại vòng tay.

Cậu không phải người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ, nhưng lại là người đầu tiên không kết đoàn đội quay về sớm nhất. Thế nên Lâm Mặc không ngờ danh vọng của mình không bị ảnh hưởng, trái lại còn cao thêm một chút. Mà cho dù có biết cậu cũng chỉ có thể câm nín a.

Những người hoàn thành nhiệm vụ quay về mặt mày đều có chút ủ dột. Khi nghe Kayleen nói rằng phần còn dư có thể giữ lấy, bọn họ lúc đó hào hứng biết bao nhiêu a. Thế nhưng khi đối diện thực tế, họ mới phát hiện vị trí trên bản đồ cũng không phải là một khối đá nằm đó sẵn chờ họ đến lấy, trái ngược lại là vô vàn mảnh vụn nhỏ, nếu không nhìn kỹ còn lầm với đá cuội. Đừng nói là lấy dư cho bản thân, họ đào đào bới bới phân loại đám Ngũ Sắc Thạch đó ra khỏi đống cát đá thôi đã rất tốn thời gian rồi, làm gì còn tơ tưởng mang về cho mình một ít.

Nhóm của Andrew hệt như cốt truyện đều trở về đúng hạn, an toàn lành lặn. Sau khi thời gian kết thúc, nhóm lão sư tuyên bố những người hoàn thành nhiệm vụ đã trở thành học viên Học viện Ma pháp Hoàng gia. Sau đó là một bài thuyết giảng vân vân về việc không nên chủ quan lười biếng, trái lại phải cố gắng siêng nặng học tập,... Lâm Mặc nghe nhàm đến muốn ngủ, nhưng vì giữ hình tượng thánh tử của mình không thể không cố giữ trấn tĩnh.

Kayleen cùng Gambre lải nhải một hồi liền tha cho đám tân sinh, dẫn bọn họ đi vào ký túc xá của học viện. Như bao bộ truyện khác, học viện muốn tỏ rõ thái độ bình đẳng công bằng, cho nên tất cả mọi người đều phải ngủ ký túc xá phòng hai người, hơn nữa không mang theo người hầu. Nếu không phục thì cứ việc rút khỏi đây, dẫu sao học viện không thiếu nhất chính là học sinh muốn vào học.

Ký túc xá của ma pháp sư cùng kiếm sĩ nằm ở hai khu khác nhau, cho nên Raymore với Andrew dù thế nào cũng không ở chung phòng được. Bạn cùng phòng với Andrew dĩ nhiên sẽ là một tiểu đệ khác cho y thu thập, còn Lâm Mặc... Ha hả, phận làm pháo hôi như cậu, bạn cùng phòng khẳng định cũng chỉ là người qua đường Ất Giáp đến tên cũng chẳng biết.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now