Phiên ngoại: Hàn Vũ (2)

7.3K 848 166
                                    

Lâm Mặc đứng trước tòa biệt thự xinh đẹp, hít sâu một hơi, cuối cùng lấy hết can đảm để tiến vào.

Tiếng cửa gỗ nặng nề mở ra, bên trong lại giống hệt như trong tưởng tượng của cậu. Nội thất quý giá tao nhã, trông như các mẫu nhà in trong catalogue. Không, có lẽ là còn đáng giá và đẹp đẽ hơn thế. Dẫu không phải người trong vòng, Lâm Mặc cũng dám tự tin khẳng định rằng những chiếc bình tưởng như chỉ dùng để trang trí hai bên kia nhất định giá trị không nhỏ.

Lần đầu tiên đặt chân vào một biệt thự sang trọng như vậy, Lâm Mặc có chút lúng túng, hai tay ôm hành lý của mình không biết phải làm sao. Hàn Vũ nhàn nhã đứng phía sau tựa lưng vào một bên cửa, giống như đang nhìn trò vui. Mãi một lúc sau hắn mới chịu lên tiếng: "Phòng ngủ ở tầng hai, anh muốn chọn phòng nào cũng được. Bên kia là nhà bếp, nhưng không có nguyên liệu gì đâu, nếu anh cần ăn gì thì cứ gọi bên ngoài..."

Hắn lần lượt giới thiệu toàn bộ căn nhà một lần, cuối cùng chốt lại một câu: "Bên trong có hệ thống máy quay an ninh theo dõi, anh đừng hòng mưu đồ làm gì."

"Đã hiểu. Tôi cũng không có ý định lấy trộm đồ nhà cậu đem bán đâu." Lâm Mặc hơi rũ mi xuống.

Hàn Vũ nghe vậy có chút nghẹn không nói lên lời. Kỳ thực hắn chỉ muốn ám chỉ Lâm Mặc đừng mơ tưởng bỏ trốn, nhưng người này lại nghĩ tới phương diện này. Chút tức giận vô danh bùng lên trong lòng, hắn bực bội quay người rời đi.

"Anh tự thu xếp bản thân cho tốt đi."

Lâm Mặc cười khổ nhìn bóng dáng hắn xa dần, cuối cùng tự mình mang hành lý lên lầu hai. Quả thực như lời Hàn Vũ nói, trên này có rất nhiều phòng, nếu muốn cậu mỗi ngày trong tuần đổi một phòng cũng được. Bất quá từ trước đến nay Lâm Mặc không phải người yêu thích lối sống xa hoa. Cậu chọn căn phòng nhỏ gọn nhất, đem toàn bộ "gia tài" của mình vào.

Sau buổi trò chuyện ngày hôm ấy, Hàn Vũ đồng ý cho Lâm Mặc vay hai trăm vạn, đổi lấy việc cậu từ nay về sau thuộc về hắn. Nhờ có hai trăm vạn đó, Lâm Mặc mới thành công chuộc Nguyễn Minh Giao từ tay Mặt Sẹo. Cậu sợ chuyện này còn tái diễn, cho nên đã tìm cách giúp cô bé liên lạc với gia đình bên ngoại để nhận nuôi. Có Hàn Vũ can thiệp, quá trình tước đoạt quyền nuôi dưỡng cô bé từ tay lão cha vô trách nhiệm kia diễn ra suôn sẻ vô cùng. Sau đó Nguyễn Minh Giao rời Vũ Sa trấn chuyển tới gia đình bên ngoại. Mặc dù không rõ người bên đó như thế nào, có đối xử tốt với cô không, nhưng chắc chắn vẫn khá hơn sống chung với loại cha sẵn lòng bán con gái đi trả nợ này.

Trong việc này, Hàn Vũ cũng không chỉ xuất tiền, mà còn rất vui lòng giúp đỡ cậu giải quyết tường tận các vấn đề sau đó. Bất quá cái gì cũng phải có cái giá của nó. Sau khi mọi chuyện được giải quyết xong xuôi, Lâm Mặc theo yêu cầu hắn buộc phải nộp đơn xin nghỉ việc. Không chỉ học sinh mà các giáo viên cũng đều tiếc nuối vô cùng, hỏi thăm dồn dập xem cậu có sao không. Lâm Mặc chỉ có thể cười bị ra vài lý do giả để cho qua.

Hàn Vũ mang theo Lâm Mặc rời khỏi Vũ Sa trấn, khiến cậu chuyển đến sống tại thành phố Z. Thật ra cậu cũng đã đoán trước được kết quả này, cho nên không đến mức sửng sốt. Hàn gia nằm tại thành phố Z, nếu Hàn Vũ đã "mua" cậu, hắn đương nhiên sẽ đem cậu theo. Chỉ là rời khỏi thị trấn đã gắn bó suốt hai mươi năm, Lâm Mặc có chút tiếc nuối.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now