Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (20)

2.5K 279 57
                                    

Hạ Duệ đã nhiều lần cố gắng liên lạc Lâm Mặc, nhưng bao nhiêu cuộc gọi đi đều như đá chìm đáy biển, hoàn toàn bặt vô âm tín. Cho dù có bận rộn đến rối tinh rối mù đi chăng nữa, trực giác của hắn cho biết trong chuyện này có điều không ổn.

"Cậu dựa theo số quang não này, tra cứu địa chỉ IP cùng vị trí tọa độ của đối phương cho tôi." Hạ thiếu tướng quyết định dùng đặc quyền của bản thân để tìm người.

Nói rồi, hắn lại chuyển cho đối phương một tệp hồ sơ khác: "Đây là thông tin cá nhân cùng hình ảnh của cậu ta, cậu so sánh trong kho dữ liệu liên minh xem có tìm được gì không."

Hạ Duệ sai thuộc hạ làm xong thì lại quay về công việc cũ của mình. Hắn trực tiếp liên lạc với người bên gia tộc, ngỏ ý muốn mượn dùng nhân mạch của bọn họ để điều tra sâu hơn.

Hạ phụ cùng Hạ mẫu đương nhiên không có vấn đề gì, hoàn toàn tùy ý để hắn sử dụng nhân mạch, những người khác trong gia tộc lại càng không ý kiến. Tuy Hạ Duệ vì gia nhập quân đội nên đã định trước sẽ không thể kế thừa Hạ gia, song tất cả những ai có mắt đều thấy rõ trong lứa thế hệ con cháu này thì đóng góp của Hạ Duệ cho gia tộc không hề nhỏ, mọi người đều ngầm cho phép hắn sử dụng quyền lực không thua kém gì một người thừa kế đích thực.

Hạ Duệ quá mức mạnh mẽ, thể năng cấp S của hắn khiến người khác luôn có cảm tưởng kẻ này đây là một bức tường sắt không bao giờ bị đạp ngã được. Thế nhưng trong mắt Hạ mẫu, con trai bà vẫn chỉ là một tên nhóc mới trưởng thành không lâu lại phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm, lần nào gọi điện cũng đều đau lòng không thôi.

"Con đó, suốt ngày cứ chết dí ở quân bộ, cả năm không biết về nhà được mấy lần." Bà than thở qua quang não, trong giọng nói mang theo vài phần oán trách, "Vừa mới làm nhiệm vụ xong chưa kịp nghỉ ngơi đã phải tiếp tục thực hiện công tác cường độ cao, cho dù con có cuồng công việc đến cỡ nào đi chăng nữa cũng phải biết chừng mực chứ!"

"Việc lần này giải quyết ổn thỏa xong, con nhất định sẽ xin nghỉ phép một thời gian về thăm cha mẹ." Hạ Duệ dẫu vẫn giữ nguyên một khuôn mặt lạnh, song ngữ điệu lại nhu hòa.

Hạ mẫu lầm bầm mấy tiếng, coi như tạm chấp nhận, nhưng thái độ vẫn còn có chút không cam lòng. Dù sao bà cũng chỉ có một đứa con trai duy nhất, kể từ thời đi học thì nó đã chẳng chịu ở yên trong nhà rồi, sau khi vào quân bộ chính thức cả năm mới về được vài lần, có cảm thông thì cũng lắm lúc không nhịn được mà âu sầu. Hạ Duệ cũng hiểu mình lần này nhận nhiệm vụ đi hơn cả năm trời, vừa về lại lao đầu làm việc tiếp không kịp chạy qua thăm hỏi cha mẹ một tiếng, mẹ hắn đương nhiên sẽ khó chịu trong lòng, chỉ đành dỗ dành người.

Hắn vắt óc suy nghĩ chuyện vui để dời sự chú ý của mẹ đi, chợt tằng hắng nói: "... Lần này có thể sẽ đem theo con dâu tương lai về cho mẹ xem."

Hạ mẫu vui mừng không thôi: "Thật?"

Xem ra thằng con nhà bà đi ra ngoài lâu như vậy cuối cùng cũng làm được chút chuyện giống người bình thường. Lắm lúc Hạ mẫu không khỏi lo lắng, liệu có phải thể năng cấp S mình đồng da sắt quá không mà tại sao Hạ Duệ lại lạnh lùng vô cảm đến như thế, hoàn toàn chẳng hiểu chút phong tình nào.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now