Vì tương lai con em chúng ta (15)

5K 577 67
                                    

Cơ giáp càng tiến gần đến hố đen, Lâm Mặc càng cảm thấy trong lòng có dự cảm bất ổn, dường như chính mình quên mất điều gì.

Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ này cậu liền được hai năm ở lại đây, mặc dù hai năm bất quá cũng chỉ là một cái chớp mắt, nhưng có thể dành thời gian còn lại ở bên cạnh người yêu đã là một lựa chọn không tồi rồi. Dù sao trước đó cậu đã chuẩn bị tư tưởng cho bản thân, biết được thứ nào mới là mục tiêu dài hạn mục tiêu ngắn hạn.

Vì vậy lúc nhiệm vụ được thông báo, Lâm Mặc chỉ ngay lập tức tìm cách thực hiện, không kịp nghĩ sâu hơn. Hiện tại có thời gian rảnh rỗi, cậu mới cảm giác được có gì không đúng.

Trong nguyên tác có nói, thiếu tướng Orion chính là nhờ hấp thụ năng lượng từ cơ giáp kia mới thành công tiến hóa được Thanh Long. Nhưng nếu như vậy, Gray khi đó ở đâu?

Chưa kể trong truyện đã từng nhắc qua, khế ước giữa cơ giáp cùng chủ nhân chính là khế ước linh hồn vững chắc nhất. Trừ phi chủ nhân chết đi, bằng không cơ giáp đó tuyệt đối không bao giờ giải trừ khế ước, càng không có chuyện phản bội. Nói cách khác, sau khi tiến vào trùng động Gray sẽ gặp một tai nạn gì đó mà chết? Điều này vừa nghe lại càng vô lý. Huyền Vũ là cơ giáp trí năng của hắn, đương nhiên sẽ làm mọi cách để bảo đảm an toàn cho chủ nhân. Làm thế nào Gray chết nhưng cơ giáp Huyền Vũ vẫn còn nguyên vẹn để Orion đến hấp thụ chứ?

Càng nghĩ ngợi càng thấy rối, Lâm Mặc quyết định dẹp mớ xoắn xuýt đó qua một bên, đi được bước nào hay bước nấy. Cậu thở dài nhìn vũ trụ mênh mông một màu đen thẳm, có chút khắc khoải trong lòng. Đợi đến lúc nhiệm vụ kết thúc rồi, cậu ra tay hỗ trợ hắn hẳn là không sao đâu nhỉ? Mặc dù cốt truyện sẽ bị lệch, nhưng hiện tại nó vốn dĩ cũng đã cong vẹo lắm rồi.

"Nghĩ gì mà thở dài?" Bên cạnh Lâm Mặc đột nhiên có thanh âm vang lên.

"Nghĩ tới ngươi." Cậu theo bản năng buột miệng nói, sau đó dường như cảm thấy lời mình có hơi ám muội nên ngay lập tức sửa lại, "Đang nghĩ xem ngươi mang ta bỏ trốn thế này, không biết nếu bị liên bang bắt về sẽ ra sao."

"Cùng lắm thì lại bị tống vào tù thôi." Gray hời hợt nói như có như không. Kỳ thực câu trả lời trong lòng chính là, nếu như hắn không muốn, trên đời này không ai có thể bắt hắn được.

Ngay cả cái tinh cầu khổ sai kia, cũng chỉ là một trong những điểm dừng chân trải nghiệm của Gray mà thôi. Qua được một thời gian lại bắt đầu nhàm chán, nhưng không nghĩ ra được nên đi đâu nên cứ tiếp tục ở đó để có người nuôi cơm. Bằng không lấy thực lực hắn, đã sớm bỏ đi từ lâu rồi, việc gì dây dưa lâu đến như vậy.

Lâm Mặc quăng cho hắn một cái liếc mắt, sau khi biết được cơ giáp của hắn chính là Huyền Vũ, cậu liền bỗng dưng hiểu rõ ra cái thái độ lúc nào cũng lười biếng đùa giỡn này của Gray. Không phải hắn cố tình giả vờ, cũng không phải tỏ vẻ làm màu gì, chẳng qua hắn không để vào mắt mà thôi.

[Bíp bíp bíp... Báo động! Xuất hiện từ trường dao động kỳ lạ!]

Bên trong khoang điều khiển vang lên âm thanh báo động liên tục, Lâm Mặc vừa nghe liền biết đã tiến vào khu vực hố đen truyền tống. Cậu giả vờ hoảng hốt, nhìn trái nhìn phải: "Có chuyện gì?"

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now