Chức nghiệp ám vệ không dễ làm (6)

9.4K 854 409
                                    

Thời điểm đoàn xe của Diệu vương tiến vào lãnh thổ Cổ Ưng, thuộc hạ dưới trướng Thần vương đã sớm ra đón tiếp. Thần vương quả thực đã dùng những lễ nghi trang trọng nhất để đón tiếp Diệu vương, mà với thân phận của Diệu vương, quả thực hắn có tư cách nhận lấy những lễ nghi ấy. Thế nhưng Bách Hiểu Minh sẽ không vì vậy cho rằng Thần vương đây đơn thuần chỉ muốn nồng nhiệt đón tiếp vị hoàng thúc lâu năm không gặp mặt này.

Ngay cả con nít ba tuổi dưới nông thôn cũng biết, một kẻ trước giờ xem như khá xa lạ đột nhiên một ngày đẹp trời lại kéo gần quan hệ, hiển nhiên trong này có trá. Bách Hiểu Minh trong lòng lại càng thêm chắc chắn, dẫu vậy vẫn mặt mũi bình tĩnh không lộ ra dấu vết gì.

Do điều kiện khí hậu ở Cổ Ưng không tốt như Hoài Lạc, để tránh cho cát bụi gây ảnh hưởng đến nhà cửa, vật liệu thường thấy nhất chính là đá. Đa phần những ngôi nhà đều có chung một màu xám hoặc nâu xám, người dân đi trên đường nếu không phải đeo mạng che kín mặt thì đó là ngồi bên trong các cỗ xe lùm xùm, thoạt nhìn đường phố có vài phần buồn tẻ.

Tình hình kinh tế ở Cổ Ưng không tốt, đây là chuyện ai cũng biết, nhưng chẳng có cách nào giải quyết. Khí hậu khắc nghiệt nóng bức quanh năm, bão cát thường xuất hiện bất ngờ, người dân trình độ học thức thấp, chỉ riêng ba thứ này cũng đã đủ phiền toái rồi. May mắn thay ông trời không triệt ai đường sống, ở Cổ Ưng có khá nhiều quặng mỏ giá trị, vì thế không đến nỗi bỏ phế vùng đất này. Trái lại quặng mỏ ở Cổ Ưng vô cùng dồi dào quý giá, cho dù chỉ dựa vào việc khai thác mỏ thôi, tin tưởng rằng cũng đủ phát triển Cổ Ưng.

Đáng tiếc... Khi Lâm Mặc nhìn cảnh tượng xung quanh, sau lại nhìn đến vương phủ của Thần vương, hai từ này liền nhảy bật ra trong đầu.

Dọc theo đường đi nghe Diệu vương giảng giải sơ lược về tình hình nơi đây, cậu đã có chút thắc mắc vì cái gì một mảnh đất nơi nơi đều là mỏ quặng lại vẫn nghèo đói liên miên? Trước kia khi cậu còn sống, có một số nước tình hình cũng hệt như Cổ Ưng, nhưng lại nhờ có dầu mỏ cả nước liền giàu có phát triển. Coi như cậu ngu dốt không hiểu rõ về kinh tế chính trị vân vân, thì dân Cổ Ưng cũng không thể nghèo đến mức này đi. Bất quá thời điểm đặt chân đến tòa vương phủ xa hoa của Thần vương, lại nhìn thấy những dãy biệt phủ khác nguy nga không kém, cậu liền tự động hiểu ra.

Không phải là không kiếm được tiền, mà hẳn là phần lớn số tiền đã bị giai cấp thống trị đem đi làm của riêng đi.

Xét theo danh tiếng, Cổ Ưng mọi mặt thua kém Hoài Lạc, thế nhưng vương phủ của Thần vương nói trắng ra còn to lớn lộng lẫy hơn vương phủ của Diệu vương. Thậm chí nếu tinh mắt nhìn kỹ, sẽ nhận ra kỳ thực nơi này vừa mới xây sửa không lâu, mà vật liệu dùng để xây nhà đều là hàng thượng đẳng, ngay cả hoàng cung chưa chắc xa hoa được như vậy.

Xem ra vị Thần vương này hoàn toàn không hề đơn giản như y vẫn luôn biểu hiện ra bên ngoài. Nếu không tận mắt đến đây, có ai ngờ được một Thần vương quanh năm ốm yếu sống tại cái nơi khỉ ho cò gáy lại giàu có sung túc không kém gì hoàng đế trên ngai vàng.

Lâm Mặc có thể nhận ra, Bách Hiểu Minh sao lại không. Chân mày của hắn càng nhìn càng nhíu, cuối cùng quyết định mắt không thấy tâm không phiền, điềm nhiên tĩnh tọa trong xe.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWo Geschichten leben. Entdecke jetzt