Tổng bộ chuyện chưa kể (3)

2.4K 282 42
                                    

Sự tình đã rồi, con quái vật kia chắc chắn phải bị tiêu diệt. Hạ Duệ nhìn thân thể quái vật đổ gục xuống, từng chút một biến mất, trong lòng lại nổi lên không biết bao nhiêu sóng gió.

Tổ kỹ thuật ở tổng bộ rất nhanh đã thống kê tập hợp lại, từ đó rút ra được trong một vài thế giới xuất hiện virus, trước khi virus hiện nguyên hình đã xảy ra trường hợp số liệu biến dị. Có một vài thế giới chỉ mới trải qua vòng lặp một lần duy nhất hoặc thậm chí còn chưa kết thúc vòng lặp hiện tại thôi đã hóa thành virus, cũng có một số ít khác như chàng thanh niên kia phải trải qua tận vài chục lần mới biến đổi. Bất quá từ tất cả những thông số này, bọn họ rút ra được kết luận trước khi hóa thành virus những kẻ kia vẫn giữ được lý trí.

Hạ Duệ lạnh lùng nói: "Nếu chúng ta có thể đem bọn họ đi trước khi tiến vào vòng lặp, như vậy họ vẫn có thể giữ nguyên thần trí hay không?"

"Có thể có, có thể không, chúng ta chưa từng thực nghiệm nên không thể đưa ra kết luận được." Một nhân viên tổ kỹ thuật điềm nhiên nói với hắn.

"Vậy chẳng phải chúng ta nên làm gì đó để cứu họ sao?" Hạ Duệ nhìn thấy thái độ dửng dưng của bọn họ, bỗng nhiên cảm giác như có lửa đốt trong đáy lòng, "Trước khi hóa thành virus bọn họ cũng có lý trí, cũng là nhân loại như chúng ta."

Lời này hắn vừa nói ra, phòng họp có chút yên tĩnh kỳ quái. Vài nhân viên đưa tay gạt gạt mắt kính, ánh mắt dời đi tựa như muốn nói lại thôi. Điều này chỉ càng khiến Hạ Duệ thêm tức giận, thái độ của bọn họ đây là thế nào? Song hắn vẫn nhớ rõ thân phận của mình hiện tại, vì vậy không dám để lộ ra ngoài, chỉ yên lặng chờ người khác lên tiếng.

"Tôi nghĩ Hạ Duệ nói rất đúng." Nhan Hạc Hiên bất ngờ nói, "Dù sao bọn họ cũng là nhân loại như chúng ta."

Y vừa nói xong câu này, Mục Thanh Hoài thiếu chút nữa thì nghẹn nước bọt chết ngay tại chỗ, những người khác trong phòng cũng đều mang ánh mắt hoài nghi liệu có phải đầu óc y hôm nay có vấn đề hay không.

Hạ Duệ không hiểu rõ về tính cách Nhan Hạc Hiên, hắn chỉ biết y là người lạnh lùng khó gần, có vẻ như có chút bài xích hắn nữa, cho nên khi nãy hắn không ngờ tới Nhan Hạc Hiên sẽ là người đầu tiên lên tiếng ủng hộ mình. Điều này khiến trực giác của Hạ Duệ như bị đánh động, hắn bắt đầu ôm nghi ngờ không biết đối phương đang định dùng chiêu số gì.

Cố tình người trong cuộc còn hệt như không biết gì, ngẩng mặt lên: "Làm sao vậy? Tôi nói gì sai à?"

"Khụ... không, cậu nói rất đúng." Mục Thanh Hoài phẩy tay, trong lòng nghẹn cười như điên, thề rằng phải bảo chủ hệ thống gửi hắn cảnh quay ngày hôm nay để về sau còn đem ra cho Nhan Hạc Hiên xem bộ dáng y hiện tại thế nào.

Hắn nuốt cợt nhả vào trong lòng, cố giữ một vẻ mặt nghiêm túc: "Thực tế so với câu hỏi 'có nên làm hay không' thì tôi càng quan tâm vấn đề 'làm như thế nào' hơn?"

"Chỉ cần chúng ta có thể tìm đến bọn họ trước khi họ biến dị thành virus..."

Hạ Duệ còn chưa dứt câu, Mục Thanh Hoài đã cắt ngang: "Thứ nhất, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kịp thời đến, bằng chứng là cậu đi giết virus nhiều năm như vậy, trường hợp cố trụ được hơn ba mươi lần vòng lặp như chàng trai kia cho đến khi cậu xuất hiện chưa từng xảy ra trước đó. Thứ hai, những người 'thức tỉnh' như thanh niên nọ đều xảy ra biến dị số liệu, nhưng không phải tất cả các trường hợp biến dị số liệu đều là người thức tỉnh. Thực tế cho thấy có tới hơn 2/3 số ca virus xảy ra trong thời gian qua đều là những con virus thuần chủng sinh ra, chỉ có 1/3 là những người thức tỉnh. Cuối cùng, chúng ta không thể biết được bọn họ có thật sự sẵn lòng tuân phục theo tổng bộ không, hơn nữa liệu có thể đem lại lợi ích cho tổng bộ, hay chỉ tổ tiêu tốn thêm một mớ năng lượng nữa."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now