Vì tương lai con em chúng ta (13)

6K 624 168
                                    

Sau lần thổ lộ, Lucas rốt cuộc cũng cởi bỏ toàn bộ xiềng xích cho Lâm Mặc. Nói theo lời hắn, hắn không muốn chính mình tiếp tục bị phần còn lại trong tâm trí ảnh hưởng gây hại đến cậu.

"Nếu sau này ta có đột nhiên nổi điên hoặc làm ra hành động quá phận gì, ngươi... ngươi có thể bỏ trốn." Lúc nói lời này, giọng hắn có chút khàn khàn, giống như đè nén loại tâm tình không thể miêu tả được.

Lâm Mặc đương nhiên sẽ không vì lý do như vậy bỏ trốn, nhưng cậu vẫn phải thú nhận tay chân được tự do vẫn thoải mái hơn nhiều, cho nên đối với hành vi của Lucas không ý kiến gì.

Bất quá mặc dù đã trao trả lại tự do cho Lâm Mặc, Lucas vẫn không để cậu rời khỏi căn phòng này. Hắn cố gắng giải thích rằng hiện tại cậu đang là tội phạm truy nã, nếu bị người bắt gặp sẽ rất phiền phức. Đợi qua một thời gian nữa khi mọi chuyện tạm lắng xuống, hắn sẽ tìm cách đưa cậu khỏi nơi này, cả hai người bọn họ cùng đến một hành tinh khác bắt đầu lại từ đầu.

Bởi vì Lucas hiện tại vẫn còn đang theo học tại học viện quân sự, hắn chỉ có thể lén lút nhân cơ hội đến thăm cậu một hai lần một tuần. Kỳ thực Lâm Mặc cũng không rõ bằng cách nào hắn có thể vượt qua trạm kiểm soát của học viện, rồi lại làm thế nào bay đến đế đô tinh trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Nhưng Lucas không chủ động nói, cậu cũng không chủ động hỏi để hắn khỏi phải lâm vào tình huống khó xử.

Có điều ngày ngày chỉ quanh quẩn trong một không gian nhỏ hẹp thật sự quá ngộp, hơn nữa Lucas vì quá yêu thương cậu nên ngay cả việc dọn dẹp cũng để robot làm, phần lớn thời gian Lâm Mặc đều ngây người chẳng thể làm gì. Thậm chí cậu có loại cảm giác rằng những ngày tháng trên tinh cầu Weel tuy mệt nhọc cực khổ, nhưng chí ít còn có việc để làm, có người để giao lưu. Loại suy nghĩ này đương nhiên rất nhanh liền bị Lâm Mặc quét đi, cậu cảm thấy chính mình còn tiếp tục như vậy sớm muộn gì cũng điên, cần phải tự kiếm cho chính mình việc gì đó để khỏi nhàn rỗi phát hoảng.

Vì vậy vào một ngày nọ, Lâm Mặc yêu cầu Lucas đem đến cho mình một khối năng lượng thạch. Hắn không hỏi hai lời liền làm theo, chỉ lát sau quay về đã đem theo một khối năng lượng thạch to bằng quả trứng bồ câu.

Từ ngày đến thế giới này đến giờ, Lâm Mặc nhận ra cậu vẫn chưa tặng cho hắn bất kỳ món quà gì, trong lòng hổ thẹn không thôi. Vừa vặn thời điểm bị lưu đày, cậu học được chút kỹ năng điêu khắc, liền muốn nhân cơ hội này làm cho hắn thứ gì đó. Tay nghề cậu không tốt lắm, dù sao cũng đều là một đám tù phạm tự bày trò ra giết thời gian cho vui, đương nhiên không có người hướng dẫn tường tận, bất quá cũng đủ khắc ra hình ra dạng.

Dưới đế giày cậu luôn mang theo một cây đinh nhỏ, thói quen này cũng khi bị lưu đày thì tạo thành. Ở thời đại tinh tế, một cây đinh không thể cạy khóa trốn ngục được, cho nên các giám thị đều nhắm mắt làm ngơ. Nhưng đối với đám tù phạm, cây đinh này có thể dùng để điêu khắc, cạy nắp hộp thức ăn, hay thậm chí dùng để đâm cái thằng mình ghét, quả thật là bảo bối mà mọi tù nhân đều phải có ít nhất một cái.

Rất may Lucas vẫn giữ nguyên những bộ đồ cũ của cậu không vứt, Lâm Mặc nhanh chóng tìm được cây đinh đó, bắt đầu công cuộc điêu khắc tỉ mỉ của mình.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum