Chức nghiệp ám vệ không dễ làm (13)

5.8K 666 180
                                    

Bách Hiểu Minh mặc hỉ phục đứng trước cổng, bên trong vương phủ một mảnh đèn hoa đỏ thẫm, tầm mắt thi thoảng lại liếc nhìn về một phía, đôi môi hơi mím lại. Độ này đã vào cuối hè ở Hoài Lạc, ánh nắng mặt trời không quá nóng bức, nhưng vẫn đủ để bức người khác chảy mồ hôi. Những kẻ có võ công dùng nội lực để giữ mát còn đỡ, đám người hầu bình thường thỉnh thoảng lại phải len lén lấy khăn tay ra chùi, trong lòng cầu mong vương phi nhanh chóng đến.

"Vương gia! Không xong rồi!" Lục Thanh Lục Mậu từ xa chạy tới truyền báo.

Một tiếng kêu này không thể nào báo tin tức tốt lành gì. Diệu vương cố gắng bình tĩnh tâm tình, trấn định hết mức có thể: "Có chuyện gì?"

"Lâm công... vương phi, vương phi bị bắt cóc rồi!"

Xung quanh ào ạt những tiếng bàn tán xôn xao. Bách Hiểu Minh không tài nào chịu nổi, một chưởng đập xuống, cột đá ngay bên cạnh vỡ nát thành mảnh vụn: "Bắt cóc là có chuyện gì?! Chẳng phải ta đã cho hộ vệ đi trông chừng rồi sao?!"

"Thời điểm chúng ta đến biệt viện, phát hiện tất cả mọi người đều đã bị giết chết, kể cả người chúng ta gài vào. Kiệu phu lẽ ra mang vương phi đến vương phủ lại được tìm thấy xác trong sài phòng. Thuộc hạ cho rằng bọn chúng ban đầu giả dạng kiệu phu để mang vương phi đi, sau đó giết người diệt khẩu..."

"Còn đứng đây làm gì nữa, mau cho người đi tìm!" Hai mắt Bách Hiểu Minh đỏ ngầu, nộ khí xung thiên nắm chặt tay, "Nếu vương phi xảy ra chuyện gì, các ngươi liền đi theo bồi hắn!"

Lục Thanh Lục Mậu cúi đầu vâng lệnh, trong lòng không khỏi hối hận. Đêm hôm qua vì để giữ đúng nghi lễ thành thân, bọn họ ngăn cản vương gia không đến biệt viện. Người ở biệt viện cũng đều là thuộc hạ của bọn hắn. Tưởng đâu bảo vệ được vương phi an toàn, không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Cho dù có tìm được vương phi về, Lục Thanh Lục Mậu cảm thấy mình có dùng cái mạng này để trả giá vẫn chưa đủ.

Thủ vệ tản ra tìm tung tích, Bách Hiểu Minh trong lòng rối bời không yên, đi đến chuồng ngựa dắt ra con hắc mã thân quen của hắn, tự mình tham gia vào cuộc tìm kiếm. Quản gia cùng đám người hầu thì ở lại vương phủ trấn an nhóm khách khứa kia, đồng thời cũng đảm bảo không có kẻ nào rời đi được.

Vương phi mất tích, bất kỳ ai hiện nay ở Hoài Lạc đều rất có thể là hung thủ đứng sau màn. Trước khi mọi chuyện điều tra rõ ràng, Bách Hiểu Minh sẽ không bỏ qua bất cứ ai.

Tầm nửa canh giờ sau, Lục Thanh mang tin tức tốt lành trở về: "Vương gia! Đã tìm thấy tung tích của vương phi!"

Bách Hiểu Minh không nói hai lời, liền thúc ngựa chạy theo hắn. Đến một bãi đất trống giữa rừng, hắn nhìn thấy rõ một cỗ kiệu hoa bị bỏ lại nơi đó, bên trong trống rỗng, Lục Mậu đang tra xét, thời điểm bước ra ngoài trên tay cầm theo một lư hương nhỏ: "Vương gia, ngài nhìn xem! Đây là Nhập Mộng Hương!"

Nhập Mộng Hương, công hiệu như tên, có thể khiến người trong trạng thái tỉnh táo nhất rơi vào giấc ngủ. Loại hương này thường được dùng cho các bệnh nhân bị chứng mất ngủ, hoặc trong trạng thái lo âu tột độ. Bởi vì không phải là độc, cho nên cũng không có thuốc giải.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now