Bảo bảo mau tới đây (4)

11.9K 1.1K 622
                                    

Đã qua ba tháng kể từ khi hệ thống mất tăm mất tích, mà trong ba tháng này cuộc sống của Lâm Mặc vẫn cứ bình dị trôi qua. Cần ăn thì ăn cần ngủ thì ngủ, tóm lại không khác gì dưỡng sủng vật.

Chỉ là Lâm Mặc vô tư như thế, Mạc Dương bên này lại bắt đầu lo sốt vó.

Tính cảnh giác của Tiết Thừa Dạ quá mạnh mẽ, vì vậy xung quanh y luôn có người ngầm theo dõi. Mỗi một cử động đều bị giám sát, cho dù y muốn nhân cơ hội tìm kiếm thông tin cũng không thể nào làm được. Nếu cứ tiếp tục như vậy, nhiệm vụ này e rằng thất bại.

Mạc Dương vẫn chưa quên điều kiện cấp trên làm giả hồ sơ cho y để thuận lợi tiến vào Tiết gia chính là thu thập thông tin về con đường buôn vũ khí ở vùng tam giác vàng của Tiết Thừa Dạ.

Tiết Thừa Dạ là một tên chính tà bất phân, chỉ cần có lợi cho bản thân sẽ làm, vì vậy hắn không những giao dịch vũ khí cho chính phủ mà còn cho cả phe phản động. Cả hai bên đương nhiên đều căm giận hành động này của hắn, nhưng lại không ai dám nói gì. Chọc giận Tiết Thừa Dạ khiến hắn ngừng cung cấp vũ khí, chẳng phải thế cục sẽ nghiêng hẳn về bên còn lại sao. Bọn họ không ai muốn chịu thiệt, thành ra tạo thành thế cân bằng như hiện tại.

Có điều chính phủ khẳng định sẽ không đồng ý cho Tiết gia nắm trong tay con dao sinh tử treo lơ lửng trên đầu họ mãi. Chỉ cần tìm được người giao dịch và địa điểm giao dịch của Tiết Thừa Dạ, họ sẽ tìm cách chiếm lấy con đường này từ hắn.

Thoạt nghe thì dễ, nhưng những thứ trên đều xếp vào hàng tuyệt mật, muốn chạm tới được đều là thành phần lâu năm trung thành với Tiết gia. Kẻ nào chỉ cần dám động chút tâm tư nho nhỏ, khẳng định sẽ bị Tiết Thừa Dạ lôi ra ngay giữa sân bắn chết thị chúng.

Mạc Dương không sợ chết, nhưng y không muốn chết đi lại không báo được thù cho cha mẹ. Chỉ cần có thể tìm được hung thủ thật sự, tự tay giết gã giải mối thù này, lúc đó muốn chém muốn giết y đều tùy.

Rốt cuộc mọi chuyện cũng có chút tiến triển. Bởi vì Mạc Dương đã tìm ra một biện pháp mới để lợi dụng.

Đó là Tiết Kinh Hồng.

Kỳ thực lợi dụng một thiếu niên chậm phát triển còn bị vấn đề tâm lý chỉ để đạt được mục đích của mình cũng chẳng tốt lành gì, nhất là khi cậu ta còn vô cùng tin tưởng y. Nhưng nếu cứ tiếp tục như thế, Mạc Dương y không có cách nào tra ra được chân tướng.

"Mạc ca."

Tiếng kêu trong trẻo mang theo vài phần ủy khuất như đánh thức y khỏi cơn suy nghĩ. Mạc Dương cười cười ngẩng đầu, nhìn thấy Lâm Mặc đang ngồi ở đối diện, môi hơi mím lại có chút bất mãn vì không được đáp lại.

Trước mặt cậu là một quyển vở tô màu vừa được tô xong lòe loẹt. Mạc Dương muốn tập cho Lâm Mặc khả năng nhận biết khống chế, vì vậy giao cho cậu nhiệm ngồi tô màu các hình khối tròn vuông tam giác.

Công việc này vô cùng nhàm chán, ngoại trừ Lâm Mặc hết sức tập trung ngồi tô ra thì ngay cả Mạc Dương cũng ngẩn người suy nghĩ chuyện khác.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuحيث تعيش القصص. اكتشف الآن