Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (18)

3K 312 110
                                    

Chỉ còn một tháng nữa phi thuyền liền cập bến, chiến dịch có thể nói thành công mỹ mãn, những người tham gia không ai giấu nổi vẻ vui mừng háo hức. Quãng thời gian làm nhiệm vụ tuy có thể nói là tốt đẹp hơn dự tính, thương vong gần như không có, nhưng chẳng ai không lúc nào khắc khoải nhớ về Trái Đất, nhớ đến gia đình bạn bè, nhớ cuộc sống hàng ngày đã dung nhập vào trí não.

Thế nhưng Hạ Duệ phát hiện, Lâm Mặc dường như có tâm sự.

Rất nhiều lần hắn phát hiện cậu đứng bần thần ở bên cạnh cửa kiếng nhìn ra ngoài vũ trụ bao la, không rõ đang suy nghĩ gì, thậm chí hắn tiến sát đến gần cũng không phát hiện. Một lần, hai lần, hắn còn có thể cho là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng quá nhiều lần như vậy, hắn không thể không nghi ngờ.

Việc này đã kéo dài gần một tháng, chính Hạ Duệ cũng không rõ tại sao thái độ của cậu lại bỗng dưng chuyển biến như vậy. Cậu vẫn đối xử với hắn rất tốt, về mặt sinh hoạt không có gì thay đổi, chỉ là tâm trạng cứ như người mất hồn mà thôi.

Hắn biết, Lâm Mặc cũng có những bí mật của mình, mà hắn vẫn luôn chờ đợi cậu nói ra. Cho dù đáp án có là gì đi chăng nữa, Hạ Duệ vẫn tự thề với lòng chỉ cần Lâm Mặc nói cho hắn sự thật, hắn sẽ dùng toàn bộ sinh mạng để bảo vệ cậu.

Chỉ là... cậu không nói.

Là vì hắn không đáng tin cậy sao? Hắn vẫn chưa khiến cậu có đủ cảm giác an toàn?

Một lần, Hạ Duệ không nhịn được, sau khi quay về phòng thấy cậu ngơ ngẩn như vậy liền lên tiếng: "Lâm Mặc, chúng ta cần nói chuyện."

"Vâng?" Lâm Mặc xoay đầu lại, ánh mắt có chút ngạc nhiên.

Hạ Duệ hít một hơi thật sâu, sau đó nói: "Anh biết em có chuyện giấu trong lòng, hơn nữa còn là chuyện về viện nghiên cứu."

Gương mặt của Lâm Mặc thoáng khựng lại, điều này càng minh chứng cho suy đoán trong lòng Hạ Duệ. Hắn thầm cười khổ não, mặt ngoài cố gắng thể hiện một cách dịu dàng nhất có thể: "Tuy anh không biết hết chuyện sâu xa phía sau, nhưng chỉ cần em nói ra, anh nhất định sẽ bảo vệ em."

Hai tay hắn nắm lấy Lâm Mặc, cậu bối rối muốn né đi, lại bị hắn ép sát. Đôi mắt hai người nhìn chăm chú vào nhau, Hạ Duệ trầm thấp nói: "Lâm Mặc, tin tưởng anh có được không?"

Cho dù là chuyện gì đi nữa, anh vẫn sẽ bảo vệ em. Em có là kẻ tội đồ bị cả thế giới này từ bỏ, anh cũng sẽ nghĩ cách giúp em sống an vui.

Ánh mắt Lâm Mặc trong khoảng khắc ngắn ngủi hơi ánh lên chút dao động, nhưng cũng chỉ trong tích tắc mà thôi. Sau đó, gương mặt cậu trở về vẻ trước đó, đôi bàn tay cũng chậm rãi rút lại: "... Xin lỗi, em không có gì để nói cả."

Nếu là lúc trước, e rằng cậu rất có thể bị dao động mà nói ra sự thật. Nhưng tin nhắn mới nhất của Mục Thanh Hoài đã cho cậu biết tình trạng nguy hiểm của viện nghiên cứu hiện nay.

Bọn họ đều đang bị cả thế giới vây bắt, chỉ có thể trông chờ vào hệ thống phòng ngự che giấu vị trí của viện nghiên cứu mà tạm thời tránh lui. Theo lời Mục Thanh Hoài, chính phủ liên minh vẫn chưa xác định được những việc kia do người nhân tạo gây ra, cho nên tạm thời họ vẫn có thể an toàn thêm một thời gian. Nếu cậu kể hết mọi chuyện cho Hạ Duệ, cũng tương đương với nói cho hắn biết thông tin về bọn họ cũng như vị trí của mình. Đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, gần như đặt toàn bộ sinh mạng của người nhân tạo lên bàn cân.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now