Tang thi cũng cần có tang thi quyền (9)

9.1K 1K 442
                                    

Rút kinh nghiệm từ thất bại chiến dịch trước, khi đoàn người quân đội càng đi sâu vào núi Hắc Dạ lại càng cảnh giác. Nhất là khi không hề trông thấy một bóng tang thi nào, một vài người từng tham gia chiến dịch cũ không khỏi rùng mình, lưng rợn hết cả da gà, cảm giác như bất kỳ lúc nào cũng có một bàn tay từ sau lưng túm lấy mình kéo lấy.

Trần Bảo đã là dị năng giả cấp năm, trong khu an toàn cũng đủ oai hùng một cõi, vậy mà vẫn không khỏi nuốt yết hầu một cái, lông tơ dựng thẳng cả lên, luôn trong trạng thái đối địch.

Nhàn nhã nhất trong số họ, hẳn không ai khác ngoài Lê Hạo Khương. Trong khi người khác lo lắng không thôi, thần kinh căng như dây đàn, vị Lê tiến sĩ này lại hết ngó đông rồi ngó tây, gương mặt vô cảm như đang cưỡi ngựa xem hoa chứ không phải xâm nhập hang ổ tang thi.

Đột nhiên, hắn dừng lại cúi xuống xem xét tỉ mỉ một bụi hoa bên đường. Tức thì cả đoàn người lập tức dừng theo, ngay tức khắc vào trạng thái chiến đấu. Trần Bảo đổ mồ hôi hột nhìn quanh một vòng, lại kêu lên: "Lê tiến sĩ, bụi hoa này có vấn đề gì sao?"

Lê Hạo Khương gật gật đầu. Nhận được lời khẳng định từ hắn, mọi người lại càng thêm căng thẳng. Một dị năng giả không chịu nổi bầu không khí đè ép này, liền nhanh miệng hỏi: "Rốt cuộc là chuyện gì?"

"Màu sắc không phù hợp." Lê Hạo Khương mặt mày trầm trọng buông ra câu trả lời như vừa tìm ra nguồn gốc vũ trụ, "Cả một đường hoa đều màu tím, đột nhiên lại mọc lên một đám hoa vàng. Quá xấu."

Tập thể quân đội: "..."

"A ha ha..." Trần Bảo gượng cười đánh vỡ không khí đáng xấu hổ này, "Lê tiến sĩ thật là tỉ mỉ chú ý, tôi đây còn không nhận ra việc đó đâu..."

Lê Hạo Khương dường như hài lòng với câu trả lời này. Nhưng dị năng giả vừa nãy lên tiếng kia thì lại không phục dễ dàng như thế. Y tức giận quát to: "Chỉ là một bụi hoa cũng làm lãng phí nhiều thời gian của mọi người như vậy! Đúng là có bệnh!"

Một vài người nghe y nói thế cảm thấy cũng có lý, tuy không biểu lộ bất mãn ra ngoài lại ở trong lòng thầm mắng. Trần Bảo cảm thấy tình thế không ổn, quả thực lo sốt vó lên, chỉ sợ Lê Hạo Khương nổi điên lên làm thịt hết cả lũ. Mà trái với dự đoán của gã, Lê Hạo Khương một chút tức giận cũng không biểu lộ ra, trái lại còn ung dung đứng dậy phủi đất dính trên quần.

"Tôi có bảo có nguy hiểm sao? Tôi có kêu các người dừng lại không?"

Dị năng giả kia nghe thế nghẹn ứ trong họng. Quả thực Lê Hạo Khương không hề bảo bọn họ làm vậy, nhưng hắn là dị năng giả cấp sáu, nhất cử nhất động đều được người khác chú ý. Nơi đây còn là hang ổ tang thi nguy hiểm vô cùng, bọn họ sao có thể dám không trong tư thế phòng bị?

"Nhưng... Hiện tại cũng không phải thời gian ngắm hoa! Anh là người đứng đầu chiến dịch lần này, phải có trách nhiệm với những người trong đội!"

Trần Bảo hận chỉ muốn xông lên bóp cổ tên lắm lời kia. Cho dù sự thật có là vậy đi chăng nữa thì nghĩ trong lòng là được rồi, vì cái gì phải nói ra?! Trông tên Lê Hạo Khương điên điên khùng khùng này có giống loại người tiếp thu ý kiến người khác hay không?!

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now