Phiên ngoại: Sổ tay hướng dẫn nuôi thỏ (5)

1.9K 227 5
                                    

Tân Đạo hội như tên gọi, chính là một hội nhóm những người không tán thành phương thức tu luyện truyền thống, muốn tìm kiếm lối đi mới cho bản thân. Đấy là cách nói hoa mỹ, kỳ thực Tân Đạo hội chẳng khác gì một tổ chức cực đoan xem con người đứng trên tất cả, chán ghét việc ký khế ước bình đẳng cùng yêu thú, trái lại cho rằng yêu thú chỉ có một giá trị duy nhất giúp con người tu luyện. Vì thế bọn chúng nghĩ ra các biện pháp tàn độc giết chết yêu thú, để thuần thú sư chiếm đoạt tu vi của chúng mà thăng cấp, cũng thông qua yêu đan nhận được năng lực tương ứng.

Loại biện pháp này vừa có thể nhanh chóng thăng cấp, vừa dễ dàng hơn so với ký khế ước, cho nên thu hút được không ít kẻ mong muốn trở nên mạnh mẽ. Tất nhiên những kẻ tu luyện theo phương thức này sẽ không có yêu thú hỗ trợ mình, nhưng này có là vấn đề gì to tát, chỉ cần hấp thụ được tu vi của càng nhiều yêu thú, khi ấy sức mạnh cũng tăng lên rất nhanh, còn phải lo lắng chuyện này sao.

Đương nhiên cách thức tu hành này quá mức thô bạo tàn độc, hiệp hội thuần thú sư lẫn các đại gia tộc đều không tán thành. Thứ nhất, yêu thú bao đời nay dựa vào khế ước trở thành bạn hỗ trợ của con người, nếu chỉ vì lợi ích tu vi mà sẵn lòng giết hại chúng thì cay nghiệt đến nhường nào? Thứ hai, cũng là yếu tố quan trọng hơn, chính là nếu tất cả thuần thú sư đều đi theo con đường này thì yêu thú chẳng mấy chốc sẽ tuyệt chủng. Cuối cùng, loại tu vi này tuy nhanh chóng đạt được nhưng vì không có yêu thú hỗ trợ ổn định chải chuốt sẽ rất dễ bị ảnh hưởng về sau. Bất kỳ ai có tầm nhìn xa đều nhận thấy đây không phải con đường tốt đẹp gì.

Song trên đời không bao giờ thiếu những kẻ muốn đi đường ngang ngõ tắt, vì thế dù Tân Đạo hội đã bị phân loại thành tổ chức tà ác vẫn không ít kẻ xin vào. Muốn kiếm yêu thú đẳng cấp tốt thực sự không dễ dàng gì, cho nên bọn chúng liền lựa chọn biện pháp chiếm đoạt từ các thuần thú sư khác. Lần tập kích đại hội này e rằng cũng nằm sẵn trong mục tiêu ban đầu của chúng, muốn nhân cơ hội tụ tập một lượng lớn yêu thú ra tay bắt gọn.

Kiếp trước sau khi Bạch Thố qua đời, Khâm Thanh liền không màng chuyện thiên hạ nữa, chỉ chăm chú vào hai mục tiêu duy nhất chính là trả thù và trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy hắn tuy có biết đến Tân Đạo hội, song lại không rõ hướng đi của bọn chúng ra sao. Theo hắn nhớ vài năm nữa Tân Đạo hội vì quá mức bành trướng thế lực liền bị các gia tộc lớn cùng hiệp hội thuần thú sư liên hợp tiêu diệt hoàn toàn, nhưng cố nhiên đấy là chuyện vài năm sau. Lúc này đây Tân Đạo hội vẫn còn sống khỏe, cho nên bọn họ mới rơi vào hoàn cảnh như hiện tại.

"Chủ nhân..." Bạch Thố khó chịu mấp máy môi ra hiệu với hắn. Cậu thật sự không duy trì nổi hình dạng người nữa.

"Chịu khó một chút." Khâm Thanh kín đáo nói nhỏ bên tai cậu.

Mục tiêu Tân Đạo hội nhắm tới là yêu thú chứ không phải thuần thú sư, chỉ cần cướp bóc xong bọn chúng sẽ cao chạy xa bay. Khâm Thanh nói thế nào cũng từng đạt tới cấp thánh, cho nên chút mánh lới ít nhiều gì cũng phải biết, chậm rãi ở trong người cởi bỏ phong ấn do trận pháp gây nên. Bất quá cho dù có cởi bỏ được hoàn toàn, hắn cũng không muốn liều lĩnh một mình đối đầu với mấy chục tên cùng lúc, vì vậy lựa chọn tốt nhất chính là giả vờ cả hắn lẫn Bạch Thố như người bình thường, đợi bọn chúng rời đi là được rồi.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now